Chapter 20

TULIRONG tumingin si Agape sa alak na dala-dala ng dalawang kasambahay. There are some cut lemons in the tray, bucket of ice cub and some... she doesn't know how it called.

Hindi lang isang katulong ang nagdala ng party props ng dalawang prinsesa sa rooftop. Halos anim sila, nakalinya at talaga namang binigyang-pansin ang damit. They were wearing blue and white combination of full sleeved dress with a cute ribbon in the front. Ang sabi ni Clare, nagbibihis daw talaga sila ng ganun sa tuwing may party. Kahit ganitong simple lang.

Oo, simple lang 'yun para sa kanila.

The rooftop has a nice set up. Hindi niya alam kung paano iyon pinaayos ni Clare with that short amount of time. There's a bed covered with thick blanket. Kapansin-pansin ang iba't ibang kulay ng lights na nakapalibot roon.

There's a round table with a wine red colored fabric as the cover. There's also a peach spray roses on top of the table. Naaawa na lang agad siya sa bulaklak dahil nakikita na niya ang kahihinatnan nito mamaya. It's either, nakakalat na sa sahig, tinanggal-tanggalan ng petals o.. gagawing microphone ni Clare.

She remember one time. Sinundo niya si Clare nang mag-drunk call ito sa kanya at sinabing ayaw na daw nitong maging doctor. Gusto na lang daw nitong maging hotdog.

And because she's a very good bestfriend, pinuntahan niya kung saan naglalasing ang kaibigan. Found out, she's in the dance floor. Pilit na  itinutumba ang pole para maabot niya ang dulo nito. She said, kakanta daw siya ng Love is Gone ni Slander kaso hindi nito maabot ang microphone.

Mabuti na lang talaga at mahaba ang buhok niya kaya't naitago niya ang mukha sa kahihiyan. She confronted Clare about her drunk behavior and she answered, 'I don't remember it, love. But I'm sure I look gorgeous while dancing at the pole. I'll bet that all guys are staring at me that night. Sorry na lang sila, wala akong balak magpakasal'

Kaya't madalas sinasamahan na lang din niya ang kaibigan na maglasing. But she didn't really tried drinking that much. Sumisimsim siya ngunit hindi nauubos ang isang baso. She's sure that she's low in alcohol tolerance.

"Hey soul sister ain't that mister mister on the radio stereo.. The way you move ain't fair you know.. " Halos mapatakip na lang siya sa tenga dahil sirang sira na sa pandinig niya ang Hey Soul Sister ni Train. Napatingin siya sa magpinsan na nakatayo sa kama, may hawak na mic si Red sa isang kamay at lemon sa kabila. And Clare.. was holding a wine bottle as she used it as her microphone. Nakaakbay ang isang kamay niya kay Red at gumagawa sila ng sariling concert.

Masakit sa tenga na concert.

"Agape, sing!" Clare shouted and she just smiled. Tumayo siya ng pasuray-suray na. Hindi talaga niya gustong uminom. May dalawang babae lang na namblackmail sa kan'ya. Saying that the two will go down to the garden, and will ruin the party of the boys. Wala na siyang choice kun'di pumayag. Mas kahihiyan nga naman kung gawin 'yun nila Clare.

"Drink this first, Ate! Pampadagdag ng hype!" Red exclaimed as she handed her the glass of whiskey. And she doesn't know if it's because she's already drunk.. or something else.. but she just found herself joining the hype. Miss Prim and Proper? Oh well, it's gone.

GRAY'S forehead creased when he saw the reflection of lights in the rooftop. And because the front of the house was almost made of glass, he can see the maids going down and up from the rooftop. It's Clare and Red doing again. He's sure of it.

"Looks like the rooftop is busy. " Daniel chuckled.

"Hindi pa ba kayo uuwi?" He asked grimly and the fuckers just shrugged.

"Ayoko.. " Phoenix answered while counting the crab chips in front of him.

"This is boring, Pereira. No sexy girls in our table. " Caleb groaned. "What if we continue this in Damiens?" He continued.