Chapter 33

TULALA si Agape hanggang sa makarating sa bahay nila Abuela. She can't help but to overthink because of her dream.

In her dream, he said that he's Archer, not Gray. Parang ibang tao ang nasa panaginip niya.

"Maghintay ka na lang dito sa kotse, kukunin ko si Wine sa taas, " mahinang sabi niya sa lalaki.

Lumingon lang ang lalaki sa kan'ya at tumango.

Agad siyang bumaba sa sasakyan at hindi na pinansin ang lalaki. She went outside of the house and her heart throbbed in pain when she saw Wine, laughing while playing with her grandma. Mapait siyang napangiti.

"Hija, ang bilis niyo, ah?" bungad ni Abuela nang makita siya.

Lumapit siya kay Wine nang itinaas nito sa ere ang dalawang kamay para magpabuhat.

"May kinuha lang po, Abuela, " aniya at tumango ito.

"Won't you stay for lunch?"

Umiling siya. "Hindi na, Abuela. Wala ring tao sa bahay, e. Thena's in vacation. May hinihintay rin po akong package, " she answered.

Nasa mukha nito ang pag-aalinlangan pero tumango rin kalaunan. "Right, you're free for the whole week, right? We'll visit you some of these days, okay?" Abuela stood up and kissed her cheek. "Tell me if you need anything. "

Ngumiti siya sa senyora. She's really lucky to have them.

AGAPE sat at the backseat with Wine in her customized car seat. Pinagawa talaga niya 'yun para sa anak dahil hindi ito komportable sa nabili niya noon.

"You want milk?" she asked her daughter and Wine just wiggled her feet.

Inabot niya ang milk bottle kay Wine at binuksan ang iPad niya para magcheck ng emails.

Hindi na niya pinansin ang lalaking tahimik na nagdridrive.

She's taking a break this whole day from him. Ayaw niya munang kausapin o kahit kibuin ang lalaki. Naiinis lang siya.

It's been two days! Wala pa bang result ang DNA?

Fuck her dreams. Kahit nasaktan siya sa panaginip na 'yun, hindi parin niya susukuan ang lalaki hangga't walang DNA o pag-amin mula sa lalaki.

Fine, he confessed that he's not Gray, he's Archer. But it's just a dream!

It can be opposite in reality, right?

It's just a series of thought while sleeping. It's a dream-like scenario she doesn't have to be bothered with. A nightmare, to be exact.

But she's bothered! Kahit anong gawin niyang pag-alis sa utak at sistema niya, tila nakamarka na sa isipin at hindi na matanggal-tanggal!

Umiling-iling na lang siya at ibinalik ang tingin sa iPad. She checked some of her emails and it just bored her to death.

Halos hindi na niya mabilang kung ilang priority inbox ang nabasa niya. From offers, invitations, name it.

Pinatay na lang niya ito. She's been in business for years, and she knows how business industry works.

It's been hard for her for the first year. She's mourning, she has Wine to take care of, and she also can't set a side the company.

That's the time when her alcohol intake became often. She can't sleep too without taking sleeping pills. It was hard, grievous, and agonizing year of her life.

But she can't just easily give up, right?

She's a mother. And she only wished to be a better one.