Chapter 22

Hey, lovies! Happy reading, and also thank you @autumnfrielle for giving my story a chance. I hope you like it and somehow it lessens your stress. Please do vote and comment your feedback. Also, do share with your friends. Salamat! xx

-----

HER head's spinning. Everything has this some sort of wavy effect.

"I'm out... gonna puke s-shit" hilong hilo siyang tumayo at lumabas ng VIP room. Wala iyong sariling comfort room kaya naman matinding pagpipigil ang ginawa niya para hindi siya masuka.

Pakiramdam niya biglang umasim ang kaninang mainit na sikmura.

Vodka's not really her cup of tea. Sigurado siyang matinding hangover ang aabutin niya bukas.

Malakas niyang tinulak ang pinto ng comfort room. She was not able to enter a cubicle, diretso siyang sumuka sa pinaka malapit na sink. Ah, wala na siyang pakialam kung may papasok man at makikita siya sa ganoong estado.

She needed to throw up. Namumuo ang pawis sa kaniyang noo at masakit na rin ang lalamunan niya.

This is Elijah's fault. Alam na alam naman nito ang epekto sa kaniya ng alak na iyon.

Pagkatapos sumuka ay naghilamo siya para kahit papaano ay mabawasan ang epekto ng alak sa sistema niya.

She's drunk alright, pero alam pa rin naman niya ang ginagawa.

"Argh—shit shit! This would be the last time na iinom ako ng vodka." She groaned inwardly.

Tinutuyo niya ang mukha gamit ang tissue nang biglang may nagbukas ng pinto at pumasok.

There he is. Standing with all his glory and might. Gulo gulo ang buhok nito, nakabukas ang dalawang itaas na butones kaya naman nakasilip ang malapad nitong dibdib.

There was this familiar emotion in his eyes.

Love? Longing? Pain? Or maybe lust?

Hindi na niya alam. Wala na siyang pakialam, she needs to guard her heart. Her soul. Na sa kauna unahang pagkakataon ay ibinigay niya nang walang takot sa isang tao. Turned out, would be her biggest mistake.

She was left broken. She doesn't know what hurts more, is it because she was played by the man she truly loves. Or is it the fact that she was again caged in something she doesn't want. Being the heiress. Having everything in her means yet her heart's yearning for something else. Someone she can't have. Him.

She felt drained all of sudden. She remembered all the wonderful moments with this man. Being able to do everything she wants and being able to do it with him was the best days of her life. It was beyond amazing.

Pero siya lang ata ang masaya sa mga panahon na iyon. Ambrose—wait.. Androse was forced to do that for the sake of his dream. To have their company. Yeah, she knows. Wala naman siyang ibang nakikitang dahilan kung hindi iyon.

"Hey." Bati niya rito. She would let herself tonight. She would give in. Just tonight.

After this, she would walk through this. Forgetting everything, forgetting her love for the man in front of her, forgetting him. It won't do any good, kapag hinayaan pa niyang mangingibabaw ang pagmamahal niya rito.

She would continue to get hurt. Maybe it's time to finally accept everything and adjust. She's tired, like damn tired.

"Are you- uhm.. okay?" Androse was like hesitant to ask her. Pero pinilit pa rin na itanong sa kaniya.

She showed him a small smile. Pero nauwi ata sa ngiwi ng biglang pumitik ang sakit sa ulo niya.

Hinilot niya ang sintido, "Yeah, just a little dizzy. But I'm good. How are you?"