54. Thoát đi
Khi Trần Tĩnh và Cường Tử tìm được chỗ của Thẩm Tiến thì phát hiện căn nhà thoải mái xa hoa của hắn không những mở toang mà bên trong không có lấy một bóng người, đồ đạc rơi rụng khắp nơi biểu hiện người trong nhà đã rất vội vàng khi rời đi, xem ra Thẩm Tiến đã mang theo Tiểu Tiệp đi rồi.
Hai người nhanh chóng đuổi theo, ngay lúc này an toàn khu vang lên tiếng còi phòng không.
Khi hai người vừa đi ra khỏi tiểu khu thì bên ngoài đã đại loạn, dân chạy nạn không ngừng trào ra từ khắp các ngóc ngách, đường phố vốn đang quạnh quẽ chợt trở nên cực kỳ chen chúc, người khiêng đồ người xách túi, rảo bước vội vàng chạy về cùng một hướng.
Trên đường cái có rất nhiều xe qua lại ngổn ngang đang liều mạng ấn loa để người đằng trước tránh ra, con đường tắc nghẽn khiến cho bọn họ không ngừng nhô đầu ra khỏi cửa xe chửi ầm lên, nhưng lúc này ai còn quản nó, tất cả chỉ lo chạy trốn mà thôi.
Cường Tử cẩn thận che chở cho Trần Tĩnh đi sát vào vách tường, chờ một đợt người chạy qua bên người, Trần Tĩnh mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó nghi hoặc hỏi Cường Tử:
"Tại sao lại hỗn loạn như này? Dù cho dân chúng có rút lui đi nữa thì cũng nên có người tới sắp xếp an bài duy trì trật tự chứ."
Cường Tử nhíu mày lắc đầu, đột nhiên thông báo như vậy, không giống như cách làm được phê duyệt của giai tầng lãnh đạo, không biết có phải đã xảy ra chuyện gì rồi hay không. Bọn người Thẩm Tiến đã rời đi trước khi phát thông báo, hẳn là đã biết trước tin tức tang thi vây thành, như vậy giờ phút này nhất định đã đi tới cửa đông.
Cường Tử kéo Trần Tĩnh chuẩn bị đuổi theo những người dân chạy nạn phía trước hướng về cửa Đông.
Hai người vừa chạy qua một khu phố buôn bán thì rất nhiều lưu dân với thân hình cao lớn kết bè kéo đội đang dùng những tảng đá lớn ném vào tủ kính cửa hàng, kéo những người phản kháng ở bên trong ra, dùng gậy gộc trong tay đánh đập vào đầu và cơ thể những người kia. Cho tới khi đối phương vỡ đầu chảy máu, xin tha mới ném ra xa, sau đó bắt đầu cướp đoạt hàng hóa vật tư trong cửa hàng.
Có vài tên côn đồ bắt đầu dùng những quả bom xăng tự chế ném vào bên trong làm cho lửa lớn bắt đầu bốc cháy hừng hực, còn bọn chúng cười ha ha khiêng, vác nhưng đồ vật cướp đoạt được nhanh chóng rời đi.
Trần Tĩnh phải ra sức giữ chặt lấy Cường Tử đang muốn đi lên, cô nói:
"Đừng đi! Hiện tại quá loạn! Chúng ta phải tìm được Tiểu Tiệp! Bằng không mọi người sẽ bị thất lạc nhau mất."
Hai mắt Cường Tử đỏ ngầu, một hồi sau mới gật đầu, hai người cần thận nhanh chóng đi xuyên qua những ngọn lửa bắt đầu lan ra đường phố, bên người là lưu dân chạy nạn không ngừng vội vàng qua qua lại lại.
Khi hai người đi qua một con đường khá hẹp, bỗng nhiên con đường cái cực kỳ chen chúc phía trước bắt đầu xảy ra chuyện, có nạn dân quá mức kinh hoàng hơn nữa bị xô đẩy rất mạnh cho nên bị ngã xuống mặt đất, những người phía sau không ngừng trào lên, dẫn đến hiệu ứng Domino người dẫm đạp lên người, lập tức những tiếng kêu thảm thiết, những tiếng mắng nhiếc tức giận, những tiếng gọi ầm ĩ nổi lên bốn phía.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương Nhiên
ActionTác giả: A Đào Đào. Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Tang thi, trọng sinh, Không gian tùy thân, ..... Số chương: 64 chương