6. Tương ngộ.
Sau khi từ bệnh viện về Hắc Tử đã gửi đơn xin thôi việc lên trên mà không có bất luận lời giải thích gì, cấp trên còn cố giữ lại phần tiền thế chấp không muốn anh thôi việc. Anh cũng không để ý đến, sau khi về ký túc xá bắt đầu thu dọn đồ đạc, Cường Tử nóng nảy đến dậm chân thình thịch, không biết lão đại bị làm sao vậy. Cậu chỉ có thể vây quanh anh không ngừng chuyển động muốn khuyên anh bỏ ý niệm thôi việc đi.
Nhưng mà cậu không biết, Hắc Tử thật sự muốn rời đi.
Đêm đó khi anh vọt vào phòng tắm, thật ra má Ngụy không có giúp Lương Nhiên mặc quần áo, cô đụng vào góc giá để đồ, ngất nằm trên mặt đất, khăn tắm kéo xuống chỉ thoáng che đậy một chút thân thể. Lúc đó nhìn thấy đầu cô chảy máu, anh nhanh chóng cầm áo choàng tắm mặc lung tung vào cho Lương Nhiên, sau đó ôm thẳng đến bệnh viện, nhưng mà chỉ có trời mới biết, lúc ấy nhìn thấy thân thể trần trụi của cô, đã đánh sâu vào tâm trí anh lớn như thế nào!
Trước khi Lương Nhiên tỉnh lại anh đã chạy trối chết. Sau khi trở về anh lâm vào sự tự trách, chán ghét chính mình, anh không thể khống chế được việc hồi tưởng đến vòng eo tinh xảo của cô, da thịt trắng noãn tinh tế kia. Sau đó lại hận không thể tự đánh mình hai cái tát buộc mình quên đi, anh phát hiện thì ra sự ngưỡng mộ của mình đối với cô không phải quang minh lỗi lạc như anh vẫn tưởng. Vì thế anh cảm thấy thẹn, từ sâu trong nội tâm có dục vọng hắc ám đang hoành hành, anh cảm thấy mình đang khinh nhờn cô. Nếu cô vẫn độc thân chẳng sợ khoảng cách về thân phận có lớn như thế nào, anh cũng sẽ nỗ lực tranh thủ, nhưng Lương Nhiên đã có một gia đình hạnh phúc, có một người chồng ưu tú cùng một đứa nhỏ đáng yêu, anh đang luyến mộ một người phụ nữ đã có chồng.
Lương Nhiên không cần phải biết có một người ngưỡng mộ cô như anh đây tồn tại, cô nên sống một cuộc sống giống như bây giờ, có siêu xe, có nhà lớn, có kim cương, có hoa tươi, bình đạm lại hạnh phúc. Cho nên anh phải rời đi.
Sau khi Hắc Tử biết Lương Nhiên xuất viện anh đã xách theo ba lô rời đi, anh tắt điện thoại, anh muốn sau khi tìm được nơi dừng chân, chờ anh có thể nhớ đến cô những khi cô mỉm cười như trước mà không phải khi cô trần truồng mới liên hệ lại với Cường Tử, cho nên anh không nhận điện thoại cũng như tin nhắn của Cường Tử, và đương nhiên anh không biết ngay ngày hôm sau Lương Nhiên đã biến thành người phụ nữ đã ly hôn.
Mấy ngày nay, Hắc Tử rời thành phố Z, đi đến thành phố H, một thành phố du lịch nổi tiếng có suối nước nóng, ở nơi phong cảnh nổi tiếng này, anh phải cảm khái sự chêch lệch giữa quảng cáo và thực tế, hồ XX nổi tiếng xa gần tựa như vũng nước dưới đáy động, lượng nước trong hồ ít đến đáng thương. Nghe nói từ tháng trước tới nay mực nước càng ngày càng hạ thấp. Khu vực làng du lịch suối nước nóng cũng tạm thời đóng cửa, cũng may Hắc Tử chỉ tính tùy tiện đi dạo giải sầu.
Trở lại nội thành, Hắc Tử tính toán tìm chỗ mua vài thứ đặc sản địa phương rồi về thăm quê, sau khi bà ngoại qua đời anh tham gia quân ngũ, từ đó vẫn chưa trở về, đều là thôn dân có quan hệ tốt mỗi năm giúp anh viếng mồ mả bà ngoại, anh cũng nên trở về thăm bà thôi.
YOU ARE READING
[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương Nhiên
ActionTác giả: A Đào Đào. Thể loại: Ngôn tình, Mạt thế, Tang thi, trọng sinh, Không gian tùy thân, ..... Số chương: 64 chương