Chương 14

929 58 3
                                    

14. Bảo hộ.


Tuy rằng tính tình Lương Nhiên vốn đạm nhiên nhưng giờ phút này cô cũng không nhịn được mà trở nên kích động, lúc này Hắc Tử ở bàn điều khiển tìm được nút mở cửa kho, anh nhanh chóng ấn vào mấy nút, Lương Nhiên vòng qua chiếc bàn bằng inox ở giữa phòng ra mở cửa chuẩn bị xuất phát, thì đụng vào hai con tang thi đang ở cửa bồi hồi! Hai con tang thi mặc bộ đồ lao động màu xanh áo liền quần bị hương vị thịt tươi hấp dẫn đến cửa. Khi cửa vừa mở hai con tang thi với vết máu đầy miệng đầy tay mang theo một cỗ tanh tưởi nhào vào Lương Nhiên!

"Cẩn thận!"

Hắc Tử hét to một tiếng! Tay chống lên chiếc bàn ở giữa nhảy qua bàn chạy nhanh về phía cửa, Lương Nhiên chỉ kịp lùi ra sau một bước nhưng cũng ngửi được hương vị tanh tưởi từ miệng con tang thi kia phun ra. Trên ngón tay mà móng tay còn dắt chút thịt nát đã đụng vào mặt cô, sau đó khóe mắt cô chỉ nhìn thấy ánh đao chợt lóe lên, hai cánh tay chộp vào người cô từ khuỷu tay bị chặt đứt, ánh đao lại chợt lóe. Cái đầu của con tang thi bên mặt thiếu nửa bên má ở sát gần cô bay ra ngoài, khuỷu tay và đầu của nó cơ hồ đồng thời rơi xuống đất! Thứ máu đen sền sệt bốc mùi hôi vẩy khắp nhà, rơi cả vào ống tay áo Lương Nhiên, sau đó Hắc Tử kéo cô sang bên cạnh, tay phải cầm đao chém về phía tang thi phía sau!

Thân đao xẹt qua cổ tang thi, giống như cắt đậu phụ cắt đầu con tang thi kia xuống. Chỉ qua vài giây, hai cái đầu của tang thì vẫn còn lăn lộn trên mặt đất, chiến đấu đã kết thúc, chất lỏng đen ngòm văng ra khắp nơi. Lương Nhiên vòng một vòng qua quỷ môn quan về, tim cô còn đang đập mãnh liệt, lúc này nghĩ lại mà sợ, đột nhiên đối mặt tang thi, động tác chiến đầu từng tập luyện rất nhiều lần trong đầu cô căn bản là không kịp triển khai, mình vẫn là quá mức tự tin!

"Đi!" Hắc Tử thấp giọng nói, lôi kéo Lương Nhiên chạy nhanh đến kho hàng.

Hai bên hành lang cách nhau mười mét, có một cửa tự động thật dày đã được mở ra, khí lạnh màu trắng từ bên trong cánh cửa không ngừng tràn ra ngoài, tức khắc nhiệt độ hành lang giảm xuống vài độ, kho lạnh tầng hai là kho lạnh nhanh, chủ yếu dùng cho thực phẩm cần lạnh nhanh như sủi cảo, rau dưa vv.. yêu cầu đông lạnh thực phẩm trong thời gian ngắn.

Hắc Tử đi đầu vào cửa gần nhất, thấy không có vấn đề gì mới gật đầu với Lương Nhiên, Lương Nhiên lập tức đi vào đem đồ vật trên kệ thu vào không gian ngọc thạch. Sau khi mưa to hệ thống điện mới được phục hồi không lâu cho nên không phải mỗi gian kho lạnh đều chứa đầy hàng hóa. Hai người nhanh chóng chạy đến từng gian, có những gian hàng hóa quá ít thì họ dứt khoát lược qua. Cho dù vậy, số lượng hàng hóa trong không gian của Lương Nhiên cũng cực kỳ khả quan, nhưng thu thập đồ vật ở nhiệt độ thấp như vậy, mặc dù Hắc Tử đã cởi áo khoác đưa cho cô mặc vào, anh chỉ mặc một cái áo sơ mi, cô vẫn lạnh đến cả người phát run.

Hắc Tử đề nghị muốn rời đi hay không, Lương Nhiên lại quả quyết cự tuyệt, cơ hội lớn như vậy mà từ bỏ thật đáng tiếc! Hiện tại không thu về sau không còn cơ hội nữa. Cô tiếp tục kiên trì hướng lên trên, mấy tầng trên là kho ướp lạnh và kho giữ tươi, tưởng tượng đến bên trong là một lượng lớn trái cây, rau dưa, trứng gà tươi, thịt tươi, cả người Lương Nhiên giống như có sức lực, cắn răng cùng Hắc Tử chạy lên trên, cũng may càng lên trên nhiệt độ càng cao. Hai người kiểm tra từng gian lại từng gian, thu thập từng kệ lại từng kệ, khi Lương Nhiên chạy qua hàng hóa đều biến mất không thấy, không gian của cô một chút lại một chút phong phú thêm, thu đến cuối, Lương Nhiên đã chạy không được, Hắc Tử dứt khoát lôi kéo cô ngồi xuống hàng lang, mình thì canh giữ bên cạnh cô.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ