Chương 27

755 49 0
                                    

27: Ở lại


Tổng cộng trong thùng có sáu khối như vậy, Hắc Tử nhẹ nhàng cầm lên một khối trong đó, nhìn kỹ một chút sau đó cẩn thận để lại chỗ cũ, quay đầu nói với Cường Tử:

" Là Hexogen" (RDX, một loại thuốc nổ có uy lực lớn hơn so với TNT).

Tức khắc Cường Tử trở lên hưng phấn.

"Oa mẹ! Là loại mà một que diêm có thể làm nổ bay một chiếc xe đấy!"

Hắc Tử gật đầu, này thật là một niềm vui ngoài ý muốn, nhưng mà thứ này nguy hiểm quá lớn, phải cất giữ cẩn thận. Hai người không nhiều lời, đóng nắp thùng lại cùng xách túi vải bạt lên đi ra ngoài. Bọn người Trần thúc và Lâm Viễn cũng kiểm tra khắp nơi, xác định không có tang thi, nhà Trần thúc tìm được một gian nhà kho, bên trong có một ít áo bông, chăn bông, ấm đun nước, giày dép vật phẩm quân nhu. Còn Lâm Viễn cũng tìm được ở nhà kho phía sau dãy nhà trệt hai mươi mấy thùng bánh lương khô cùng với một đống đồ hộp trái cây khô, mọi người xem như đều có thu hoạch.

Sau khi ra ngoài, Hắc Tử giao đồ vật cho Lương Nhiên, dặn dò cô phải cẩn thận. Sau đó mọi người lái xe trực tiếp hướng vào sâu bên trong sân huấn luyện, bánh xe chậm rãi đè lên mặt cỏ dại đi vào bên trong. Nơi này trước kia là sân huấn luyện ngày thường của binh lính biên phòng, khu đất trống có những ụ cao, cầu độc mộc, thang dây, bao cát, ... nhưng mà giờ đã hư hỏng hết, hơn nữa cỏ dại đã mọc cao đến đầu gối, nhìn cực kỳ hoang vắng.

Diện tích khu đất trống rộng chừng một bãi bóng, bên trong không có cửa ra, ba mặt đều bị vách núi chênh vênh vây quanh, mặt bên trái là một vách đá vuông góc chỉnh tề, hơi hơi lõm vào, mặt trên có một loại thực vật như dây đằng thô to như cánh tay trẻ con bò lên. Mặt bên phải cũng là núi đá, nhưng ở chỗ giữa vách núi có một sườn dốc, phía trước mặt có một thang lâu khoảng một mét do người đục đẽo, Cường Tử đi trước thấy kinh hỉ vạn phần, vội vàng gọi mọi người đi lên.

Hóa ra phía trên nối thẳng vào vách núi, có một cửa hang động cực kỳ rộng lớn, chỗ cửa động có một gờ xây bằng xi măng, cửa động rộng khoảng 5-6 mét, cao mười mấy mét, phía trên có một thác nước rất nhỏ chảy từ đỉnh núi xuống, đến gần cửa động thì bị chia cắt ra theo những đường gờ chảy xuống chỗ trũng. Dòng nước phát ra những âm thanh tí tách thanh thúy, sau đó dọc theo phiến đá chảy xuôi vào trong rừng.

Đi vào sâu trong là một sơn động, rộng ước chừng khoảng 300-400m2, chỗ cửa động còn bày bộ bàn ghế đá. Xem ra nơi này từng là nơi nghỉ ngơi bình thường của mấy người lính, lại đi sâu vào bên trong, trên vách động có một số cửa nhỏ, có cửa chỉ sâu vài mét liếc mắt cũng có thể nhìn thấy đáy bên trong, có vài cái nhìn khá sâu, hẳn là còn có thể đi sâu vào bên trong. Không khí trong sơn động rất lưu thông, không có mùi ẩm mốc, mà ở bên ngoài hang động cách mười mấy mét có một trạm gác nhỏ với ba gian phòng, một phòng là WC, một phòng là phòng trực ban, còn lại là phòng nghỉ. Trạm gác gỗ ở dưới bóng cây được che lấp cực kỳ ẩn nấp, đứng ở trước cửa phòng nhìn về hướng cửa cốc có thể nhìn thấy tình cảnh bên ngoài sơn cốc xa mấy km.

[NT - MẠT THẾ] Mạt thế chi Hắc Tử và Lương NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ