Chapter 23.

3.2K 48 21
                                    

Chapter 23.







Ngồi bó gối trên chiếc ghế sofa, Tiffany để tâm trí cô đi đâu nó muốn mặc cho âm thanh từ ti vi không ngừng phát ra. Căn hộ này nhỏ hơn nhiều so với ngôi nhà kia, nhưng xét về sự trống trãi thì nó chẳng khác gì nhau cả. Bữa ăn tối cô dùng một mình, một mình một giường, chẳng ai gọi cô dậy khi cô ngủ quá giờ ăn hoặc quá chiều...Hai năm quen sống một ngôi nhà có hai người nên giờ có chút không quen, chính xác là không quen chứ không vì lí do nào khác. Cô gượng cười yếu ớt trước lời nói dối của cô. Thật sự là rất tệ hại khi cố gắng không nghĩ về một ai đó ta lại càng nhớ nhung cùng nghĩ đến nhiều hơn. Giá như khoảng thời gian ngọt ngào kia đừng có, hay đừng để cô nghe được tiếng yêu thương của Jessica nhất định cô sẽ không bận lòng như thế này. Thà ôm ấp một tình yêu đơn phương lẳng lặng rời khỏi còn hơn lưu luyến những kỉ niệm hạnh phúc mà khó rời đi. Cô và Jessica ngoài hạnh phúc ra thì vẫn còn đấy bao nhiêu tổn thương, đau đớn chất đống cùng điểm khuất mắc không muốn giải thích. Im lặng chịu đựng trở thành một tính cách đáng ghét của cô. Cô cứ im lặng trưng ra gương mặt bình thản trước Jessica để rước lấy khó chịu trong lòng mình. 


Rừm...rừm...rừm...



Chiếc điện thoại đặt trên bàn rung từng đợt dài cho cô biết đó là một cuộc gọi. Một cuộc gọi từ dãy số lạ. Đến những đợt rung cuối cùng, cô mới nhận cuộc gọi và áp điện thoại vào tai chờ đợi đầu dây bên kia lên tiếng. 


"Tiffany, cô có phiền không nếu ngay bây giờ tôi và cô có một cuộc hẹn?" giọng nói này là mẹ của Jessica.


"Tôi và bà sẽ nói về?" 


"Một vài thứ hay ho chẳng hạn. Ba mươi phút nữa, tiệm coffee cổ điển mà cô cũng biết đấy." 


Ngắn gọn, nhanh chóng và cúp máy ngay khi không nghe câu trả lời là phong cách quen thuộc của bà ta. Quá quen thuộc với những cuộc gọi như thế này và hẳn bà ta cũng quen với việc cô sẽ đến chỗ hẹn, hoặc là cận giờ hoặc là trễ hơn chừng mười đến mười lăm phút. Cô luôn phân vân giữa đến hay không rồi sau đó cô lại thở dài để tìm một bộ trang phục ra ngoài; và lần này có vẻ cũng không ngoại lệ. Dẫu sao cô cũng đang không thoải mái; ra ngoài tận hưởng không khí của một quán coffee cổ điển cũng không tệ. Và nhất là bà Jung có nhã hứng kể chuyện hay ho cho cô nghe cô cũng không nên phụ lòng được. 




***






"Sớm đấy." Bà Jung nhấp một ngụm trà trong khi lướt nhanh khắp cả người Tiffany. Hốc hác và xuống sắc, bà chỉ biết bí mật thở dài vào chiếc ly rồi đặt nó xuống vị trí cũ.


"Thỉnh thoảng tôi nên thay đổi thói quen giờ giấc một chút." Cô trả lời trong khi tay chỉ vào thức uống trên quyển Menu cho người phục vụ. 


"Jessica dễ dàng cho phép cô ra ngoài gặp tôi đến thế sao?" 


"Nếu bà đã biết đáp án thì không cần phải hỏi lại tôi đâu. Thay vì hỏi bà nên đi thẳng vào chuyện hay ho mà bà muốn nói." 


"Tiffany Hwang lúc này thật khác với một Tiffany Hwang bên cạnh Jessica, nó nên một lần trông thấy vẻ mặt cùng lời nói của cô trước tôi. Tôi không nghĩ cô lại đẩy nhanh chuyện ly hôn đến thế...Không phải cả cô và nó nhất quyết không ly hôn dù tôi gây rất nhiều sức ép; giờ lại ly hôn nhau khi mọi chuyện đang trở nên dễ dàng hơn? Nhưng tôi biết ly hôn là một quyết định khó khăn đúng chứ Tiffany?" 


Tiffany nhìn thẳng vào người phụ nữ đang ngồi đối diện cô. Cuộc nói chuyện ngày hôm nay sẽ lại quanh quẩn chuyện giữa cô và Jessica; cái cô tò mò là bà ta muốn biết gì thêm nữa khi chỉ cần một cái búng tay mọi thông tin đầy đủ đã nằm trong tay bà ta. Cô nghĩ nó còn có lí do khác ngoài một cuộc nói chuyện thông thường. 


"Đúng là có khó khăn." 


"Tôi lại nghĩ đây là một quyết định đúng đắn vào thời điểm này. Cô biết Yoona đã về chứ?" 


"Tôi có biết." 


"Nhưng cô không biết mục đích của Yoona?" 


Cô không suy nghĩ về vấn đề của Yoona vì kể từ khi gặp em ấy mọi chuyện cứ thế rối tung cả lên. Theo những gì cô nghe được từ nhày hôm đó, Yoona sẽ không bỏ qua cho Jessica khi Jessica đã đối xử với em ấy tệ như thế. Vậy có thể nói mục đích của Yoona là Jessica hay không? 


"Ngoài Jessica ra còn có cả cô nữa Tiffany."


Một khoảng lặng dài thật dài đã xảy ra. Ở khoảng lặng đó, Tiffany đã tìm được một suy nghĩ khác về sự trở về của Yoona và nó khớp với những gì mà bà Jung đang gợi mở cho cô. 


"Tôi hiểu." 


"Tôi về trước. Chúc may mắn, con dâu."


Ý của bà Jung là muốn giúp hay vì lợi ích cá nhân cô vẫn chưa nắm rõ được. Nhưng cô thầm cảm ơn bà ta vì đã mở ra cho cô một hướng suy nghĩ khác, và có thể nó sẽ giúp cô thoát khỏi mớ phân vân trong đầu mình. Nếu cô hiểu không lầm, Yoona là muốn trả lại những gì Jessica đã gây ra cho em ấy và vấn đề tình cảm của em ấy với cô. Cô không phải là kẻ ngốc mà không nhận ra ánh mắt say mê của Yoona dành cho cô, nụ cười, hành động của em ấy đều ngập tràn yêu thương. Cô giả vờ không biết, đôi khi cô lại cố tình nói rằng với cô em ấy chỉ là một nhóc em không hơn không kém nhưng rồi đâu lại vào đấy. Yoona vẫn như vậy đối xử với cô xem như chưa từng nghe thấy gì. Hơn nữa, ngày em ấy bị hại chính là ngày em ấy muốn chính thức thổ lộ với cô; nếu đặt cô vào trường hợp như Yoona đúng là rất khó để tha thứ cho Jessica. 


Giữa Jessica và Yoona nếu không có cô mọi chuyện hẳn sẽ rõ ràng và ít căng thẳng đi một chút. Đó có phải là điều mà bà Jung muốn cô hiểu hay không? Không, cô không nghĩ rằng chỉ đơn giản là như vậy. Còn có cái gì đó sâu xa hơn nữa nhưng cô lại không nghĩ ra...





[LONGFIC] No Need To Say [Prologue - Chapter 36][END], JeTi | PG-15Where stories live. Discover now