Chương 46: Khúc Mắc

6.3K 135 0
                                    

Lúc Kiều Nhạc Hi tỉnh lại thì phát hiện chính mình không phải ở trong bệnh viện mà trong một căn phòng bao trùm bởi màu đen, chỉ có mỗi chiếc đèn tường chiếu sáng.

Ánh sáng nhẹ nhàng của ngọn đèn tản ra mọi từng ngóc ngách của căn phòng, không gây chói mắt nhưng đôi mắt lại có cảm giác đau nhức.

Cô đã có một giấc mơ rất dài, đầu óc lao lực quá độ, miễn cưỡng thay đổi tư thế đưa lưng về phía đèn tường, muốn nhúc nhích mà không được, ánh mắt nhìn chằm chằm vào hoa văn trên màn, dần dần nhìn vào khoảng không như không có tiêu cự.

Một chốc sau có một tiếng "lạch cạch" rất nhỏ vang lên, rất nhanh có người đẩy cửa đi vào, một phần nhỏ bên giường bị lún xuống, tiếp đó là một bàn tay khô ráo ấm áp xoa lên trán cô, hơi thở người đó phun trên cổ cô, tựa như nhẹ nhàng mà thở ra.

Ngay lúc bàn tay kia muốn rời khỏi trán cô, cô nhanh tay giữ chặt che lên hai mắt của mình nói: "Anh còn nhớ bà ấy trông thế nào không? Vừa rồi em mơ thấy bà, bà ấy đứng trước mặt em, nhưng nhìn thế nào em cũng không nhìn rõ mặt. Dường như bà muốn nói gì đó với em nhưng em không nghe được gì cả. Vừa rồi sau khi tỉnh lại, em nghĩ, tại sao em lại không nhớ rõ mặt bà ấy.... Tại sao em có thể quên hình dáng của bà?"

Giang Thánh Trác thuận thế nằm bên cạnh cô, từ phía sau ôm chặt cô vào trong ngực, đáy lòng quặn đau.

Cậu biết lúc này cô không cần sự an ủi, có một số câu hỏi được giấu kín trong lòng cô, cô không bao giờ nhắc tới, cậu cũng không nhẫn tâm hỏi. Đến bây giờ cuối cùng cô cũng chịu nói với cậu.

Cậu nhớ rõ về mẹ của Kiều Nhạc Hi, một người phụ nữ xinh đẹp dịu dàng, nấu ăn ngon, hòa nhã dịu dàng vỗ vỗ đầu khen cậu thông minh, không giống mấy người lớn trong nhà thường hay nghiêm khắc dạy dỗ cậu.

Nhưng có ai ngờ người con gái được cưng chiều của Nhạc gia sau khi sinh Kiều Nhạc Hi thì bị hội chứng trầm cảm hậu sản. Mới đầu mọi người còn không mấy quan tâm nên về sau vì vậy mà biến thành trầm cảm, lúc nhẹ lúc nặng.

Có lẽ lúc đó tuổi vẫn còn nhỏ, có lẽ là người lớn trong nhà giấu diếm, trước kia cậu và Kiều Nhạc Hi cũng không biết bà bị bệnh, chỉ nhớ rõ một điều duy nhất là bà rất tốt.

Qua một lúc lâu sau, Kiều Nhạc Hi mới mở miệng lần nữa, không có sầu khổ bi ai, bình tĩnh nói chuyện giống như nói về chuyện của người khác: "Em còn nhớ rõ ngày đó bà nói, để em tự mình đi chơi một lát, chốc nữa rồi nấu cho em ăn... Đúng lúc em trở về tìm thì bà...."

Kiều Nhạc Hi nhớ rõ lúc đó mấy anh trai đã đi học, cô cùng mẹ ngồi ban công phơi nắng. Mẹ vô cùng khéo tay, chải cho cô hai bím tóc xinh đẹp, chọc cho tới lúc cô cười khách khách, một lát sau cô đi chơi trong phòng khách. Chốc sau cô loáng thoáng nghe được mẹ đang nói chuyện điện thoại với ai đó trong phòng, lúc nữa lại cãi nhau, rồi nghe tiếng vật gì bị ném bể.

Cô len lén ghe tai lên cửa nghe thử, giọng nói chói tai của mẹ vang lên.

"Anh lập tức quay lại đây!"

Bên kia không biết nói gì đó, rồi mẹ nói một câu: "Anh không trở lại thì tôi lập tức chết cho anh xem!"

Sau đó hoàn toàn yên tĩnh.

Cặp Đôi Cầm Thú - Đông Bôn Tây CốTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang