Chương 51: Không Được Tự Nhiên

6K 140 21
                                    

Kiều Dụ biết chuyện này chính cậu ta cần phải suy nghĩ cẩn thận, cũng không khuyên nhiều, quay đầu nói với Nhạc Chuẩn: "Ông ngoại, bên Bạch gia ông tính thế nào ạ?"

Nhạc Chuẩn căn bản không để Bạch gia trong mắt, cười hỏi lại cậu: "Cháu làm việc trong Chính Phủ không phải ngắn, ông ngược lại muốn nghe quan điểm của cháu, cháu nói xem, chuyện này nên làm thế nào bây giờ?"

Kiều Dụ nhất thời mơ hồ không rõ quan điểm của Nhạc Chuẩn, trầm ngâm một hồi mới mở miệng, giọng nói có chút không tình nguyện: "Ông già Bạch bên đó là bạn chí cốt với ông, ông ấy...."

Vừa mới bắt đầu đã bị Nhạc Chuẩn cắt ngang trợn mắt nhìn cậu: "Ít nói điêu thôi, nói lời thật lòng!"

Kiều Dụ hơi mím môi, hung tợn phun ra một câu: "Chỉnh chết ông ta!"

Lời của Kiều Dụ vời nói ra, Giang Thánh Trác đang giả chết bên cạnh vẻ mặt khó tin nhìn cậu, ngơ ngác hỏi: "Anh bị cái gì ám rồi à?"

Lời nói này, đã rất nhiều năm không nghe Kiều Dụ nói.

Cậu còn nhớ rõ lúc còn trẻ, Kiều Dụ từng nói với cậu, bất cứ ai hay người nào khi dễ Kiều Nhạc Hi hoặc cậu, vẻ mặt của Kiều Dụ sẽ tỏ ra hung ác rồi phán một câu như vậy.

Nhạc Chuẩn nghe xong cười ha ha: "Cái tên nhóc này, hiện tại có phải cháu cảm thấy mình sống quá áp lực hay không? Lúc nào cũng phải nhắc nhở chính mình phải nói năng cẩn thận nhỏ nhẹ, mình là Bộ trưởng, không thể nói lời thất thố không thể để người khác đạp bẹp đuôi. Hiện giờ mấy người trẻ tuổi, bị buộc phải trưởng thành sớm, thường thường ở trước mặt không ngừng thỏa hiệp, dần dần lại biết khéo léo đưa đẩy sành đời, áp lực chính mình, giống cái tượng gỗ ngang dọc, ông cụ non. Cháu muốn nhìn rõ cái gì quan trọng nhất trong lòng cháu, nếu một ngày nào đó cái quan trọng của cháu bị người khác nắm được sinh ra xung đột, cháu nên vứt bỏ cái nào? Như vậy cháu mới có thể tiến xa hơn trên con đường này.

Thật ra tính cách của cháu không thích hợp đi con đường này, nhưng điều đó không có nghĩa là cháu đi không được, nhưng cho dù cháu có đi tốt đến đâu, trong lòng không vui vẻ thì có tác dụng gì? Nói về mấy thế hệ sau này, nếu không thể làm theo ý nguyện vui vẻ, không một chút hứng thú nào thì chờ đến lúc cháu tới tuổi của ông rồi cháu sẽ hối hận vì chính mình sống uổng phí một đời. Ông ngoại nhìn ra được, cháu vẫn mất hứng, ông không biết cháu giãy giụa vì cái gì nhưng mà ông biết chuyện này đối với cháu là quyết định quan trọng, mà chuyện hiện tại đối với chuyện của cháu có xung đột với nhau, cháu do dự rồi không quyết định được. Hôm nay gọi cháu cùng tới, chủ yếu là muốn nói chuyện này, là một người đi trước, ông khẳng định là hy vọng cháu tập trung vào con đường mình đang đi, nhưng với tư cách là ông ngoại của cháu, ông hy vọng cháu có thể tùy ý một chút"

Vẻ mặt Kiều Dụ mờ mịt, tâm tư chôn kín dưới đáy lòng tự nhận là che dấu rất kỹ, không ngờ hoàn toàn bị ông già liếc mắt một cái liền có thể nhìn ra.

"Được rồi, cái ông già độc ác này, vẫn cứ để ông xử lý đi!" - Nhạc Chuẩn không nói nhiều lời, gọi cảnh vệ đi vào: "Gọi ông ta vào đi!"

Cặp Đôi Cầm Thú - Đông Bôn Tây CốWhere stories live. Discover now