Chương 58: Kết Thúc

15.9K 343 35
                                    

Một ngày trước trời xanh nắng ấm, nhưng đến hôm sau thì mây đen đầy trời.

Trước khi đưa Kiều Nhạc Hi đi làm, Giang Thánh Trác hỏi cô: "Tan làm có muốn anh đón em không?"

Kiều Nhạc Hi suy nghĩ: "Không cần, buổi chiều em sẽ đi ra ngoại thành khảo sát, có lẽ sẽ về trễ, tới lúc đó em sẽ tự về nhà"

Giang Thánh Trác gật gật đầu, lên xe lái đi.

Tiếng sét vang lên ầm ĩ cả buổi, đến xế chiều cuối cùng trời cũng đổ mưa, mưa càng ngày càng nặng hạt. Giang Thánh Trác đứng trong văn phòng nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn mưa rớt trên mặt kính, lấy điện thoại gọi cho Kiều Nhạc Hi: "Em đang ở đâu?"

Giọng của cô lẫn với tiếng mưa: "Đang ở ngoại thành"

"Khi nào sẽ về?"

"Lúc này mưa lớn quá, đợi chút nữa mưa nhỏ rồi em sẽ về"

"Anh đi đón em"

"Không cần đâu, anh cứ làm việc đi, ở nhà đợi em, lúc về nhớ lái xe cẩn thận"

Giang Thánh Trác trả lời rồi tắt máy.

Lúc Giang Thánh Trác sắp tan làm cũng là lúc mưa lớn hơn, trên đường về mưa trút xuống dữ dội, kênh phát thanh trên xe đưa tin về thời tiết, nhắc nhở người dân chú ý an toàn, ngoài xe mưa to gió lớn, mưa ngập cả bánh xe.

Bình thường chỉ mất mười phút lái xe nhưng hôm nay phải mất hơn hai tiếng mới về đến nhà, Giang Thánh Trác tắm rửa thay quần áo, cầm lấy điện thoại kiểm tra, vẫn không có tin nhắn hay cuộc gọi nào.

Thời gian trôi qua càng ngày càng chậm, mưa ngoài trời không nhỏ hơn, Kiều Nhạc Hi vẫn chưa về, gọi điện không có tín hiệu.

Giang Thánh Trác kiềm chế, cố gắng bình tĩnh đợi hồi lâu, cuối cùng vẫn không chịu được lấy điện thoại ra gọi.

"Giang thiếu gia, đường đến khu đô thị sắp được khởi công có mấy cây to bị ngã đổ chặn lối đi, bên này không vào được, bên kia cũng không ra được, mấy kỹ sư đi khảo sát hôm nay đều bị kẹt ở đó rồi"

Giang Thánh Trác nghe tới đó lập tức lấy chìa khóa xe vừa đi vừa nghe máy.

Xe của Giang Thánh Trác dừng ở ven đường, cậu mở dù đi đến xe, không lâu sau đó, có mấy chiếc xe chạy tới từ phía sau, vài người xuống xe đi về phía cậu.

"Giang thiếu gia, đã tìm người dọn đường, anh đợi thêm chút nữa"

Giang Thánh Trác cân nhắc một chút: "Không đợi nữa, mấy người ở chỗ này đợi, tôi đi qua đó"

Vài người nao nao ngăn cậu: "Giang thiếu gia, mưa rất lớn, hay là đợi thêm chút nữa, ngộ nhỡ có xảy ra chuyện gì, chúng tôi không biết phải nói với cấp trên như thế nào"

Giang Thánh Trác không để ý tới bọn họ: "Được rồi, cứ quyết định như vậy đi, mấy người ở chỗ này đợi, lát nữa cho xe tới đón tôi"

Nói xong giẫm lên nhánh cây trước mặt, bước nhanh về phía trước.

Gió lớn mưa to, trời đêm đen như mực, mưa rớt lên người, rơi lên mặt rất đau, nhưng khuôn mặt của cậu không hề thay đổi.

Cặp Đôi Cầm Thú - Đông Bôn Tây CốWhere stories live. Discover now