Chương 5: Bá láp bá xàm

8.5K 237 1
                                    


Biết được Bình An đã hạ quyết tâm rời xa Lê Thiên Thần, Kỷ Túy Ý và Tống Tiếu Tiếu đều thở phào nhẹ nhõm. Các cô vốn dĩ không tán thành việc Bình An vì một tên đàn ông mà đánh mất bản thân, chỉ vì không đành lòng thấy cô thương tâm nên không ngăn cản nhiều đấy thôi. Giờ tự cô đã nghĩ thông suốt, các cô đương nhiêu liền giơ hai tay tán thành.

Bốn người vui vẻ ăn cơm trưa, vì buổi chiều không có tiết học nên các cô định đến khu chợ cho sinh viên gần trường đi dạo, đã lâu rồi các cô không đi dạo phố cùng nhau.

"Nguyên Đán nghỉ ba ngày, các cậu có tiết mục gì không?" Kỷ Túy Ý nắm tay Vi Úy Úy đi phía trước, quay đầu hỏi Tống Tiếu Tiếu và Phương Bình An phía sau.

"Gõ chữ, xem tiểu thuyết." Tống Tiếu Tiếu hé nụ cười nhẹ, "Đã ngừng đăng hai ngày, còn ngừng nữa chắc mình sẽ bị đuổi giết!"

"Sao tiểu thuyết tình dục của cậu lại được nhiều người theo dõi vậy nhỉ? Đúng là bọn trẻ bây giờ đầu óc rất không trong trắng nha." Phương Bình An cố ý vờ ngạc nhiên hỏi.

Tống Tiếu Tiếu gõ đầu cô, "Con nhóc chết tiệt, cậu mới tình dục á!"

"Lần trước trên xe bus, mình thấy một đôi BL heo mập đang liếc mắt đưa tình, về nhà phát buồn nôn thề từ nay về sau không xem nữa. Giờ chuyện này đã thành chuyện bình thường, nghe nói nhiều trang web còn đang thịnh hành thể loại xuyên qua, điền văn, đấu tranh nội bộ gia đình gì gì nữa ấy." Kỷ Túy Ý cười trả lời.

Bình thường, Phương Bình An cũng thích xem tiểu thuyết, giờ cẩn thận hồi tưởng một chút thì hình như vào năm 2008 là lúc thể loại đấu tranh gia đình và thể loại điền văn đang thịnh hành trên các trang web văn đàn phụ nữ, năm 2010 mới bắt đầu lưu hành truyện trọng sinh...

Trọng sinh ư...

"Tiếu Tiếu, cậu biết viết chuyện trọng sinh không?" Phương Bình An hưng phấn kéo tay Tống Tiếu Tiếu, "Viết một cô công chúa đáng yêu xinh đẹp tin lầm người, bị kẻ gian hại cho thê thảm, sau đó bị hại chết, tiếp đó được trọng sinh về lại lúc còn trẻ để báo thù... Sao? Đề tài đáng để viết chứ?"

"Trọng sinh? Có khác gì với việc xuyên qua đến thân thể người khác đâu?" Tống Tiếu Tiếu khẽ cười hỏi.

"Đương nhiên là khác rồi!" Đáy mắt Phương Bình An thoáng hiện một tia bi thương, miệng vẫn tươi cười sáng lạn ngọt ngào như cũ, "Biết bao người từng sai lầm bao nhiêu chuyện trong cuộc đời nhưng đều không có cơ hội để làm lại, nếu có thể được trọng sinh, chẳng phải có thể sửa đổi lại quy luật đó sao? Như vậy, người đó sẽ không đi theo con đường vốn có nữa, mà có thể thay đổi được rất nhiều, rất nhiều chuyện.

"Những việc sau này sẽ làm tổn thương bản thân mình, những việc làm ngốc nghếch sẽ khiến cho mình thân bại danh liệt sau này, không phải có thể sẽ tránh được sao? Nếu như có một người... vất vả lắm mới kết hôn được với người mình thầm mến nhiều năm, thế nhưng chồng mình lại dan díu với bạn gái của cha mình, sau đó chung tay lên kế hoạch hãm hại nữ chính thân bại danh liệt, khiến cha nữ chính tức giận mà chết, rồi lại nhốt nữ chính vào bệnh viện tâm thần... Nữ chính sau khi chết được trọng sinh thì bắt đầu báo thù. Các cậu thấy nội dung truyện vậy được không?" Phương Bình An cười thâm ý hỏi.

Bình An trọng sinh - Dư Phương (Chương 1~ 200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ