Chương 36: Không phải là đối thủ

6K 164 2
                                    


Lúc ăn cơm, Nghiêm lão phu nhân vẫn không quên "bán hàng" Nghiêm Túc cho Bình An. Bình An chỉ ngượng ngùng cúi đầu ăn cơm, ra vẻ một cô gái nhỏ thẹn thùng, nhưng chỗ sâu nơi đáy mắt lại là vẻ bình tĩnh, không hề nhìn Nghiêm Túc một lần nào.

Nghiêm Túc rất hứng thú quan sát cô bé này. Từ lần trước gặp cô ở Golden Bay, anh đã cảm thấy biểu hiện ngây thơ hồn nhiên bên ngoài của cô hoàn toàn không giống với những gì cô thực nghĩ trong đầu. Cô giống như đang che giấu một mặt khác của mình. Anh tin vào nhãn lực bản thân, cũng tin tưởng cảm giác của mình. Cô bé này làm cho anh cảm thấy rất thú vị, muốn biết cô cố gắng che giấu bản thân như vậy tóm lại là vì cái gì.

Nghe Nghiêm lão phu nhân khoe khoang Nghiêm Túc đến như tiên trên trời chứ chẳng còn là người phàm nữa, trong đầu Bình An hiện lên một trò đùa dai.

"Bà nội Nghiêm, bà nói không sai, anh Nghiêm thật sự rất ưu tú, bằng không sao lại có nhiều bạn gái như vậy." Khóe mắt cô liếc sang Nghiêm Túc vẫn nhìn cô chăm chăm nãy giờ, khóe môi cong lên thành nụ cười, rất thuần khiết, rất ngây thơ nói với Nghiêm lão phu nhân câu này.

Nghiêm lão phu nhân mới trở về nước gần đây nên hoàn toàn không biết Nghiêm Túc có bao nhiêu xì căng đan, chẳng qua vì thấy cháu mình đến giờ còn chưa mang bạn gái về nhà giới thiệu nên nhất định là vẫn còn độc thân, vừa nghe Bình An nói vậy thì còn khá ngỡ ngàng, "Con có rất nhiều bạn gái hả?"

Viên lão phu nhân cũng nhìn về phía Nghiêm Túc đầy nghi hoặc. Cũng phải thôi, người già thường ít chú ý đến tin tức giải trí nên đương nhiên không biết Nghiêm Túc bên ngoài hoa đào có cả một đống.

Khóe môi Nghiêm Túc mang theo vẻ nghiền ngẫm quán tính, nói không nhanh không chậm, "Chẳng qua phóng viên viết bậy thôi ạ."

"Đúng đúng đúng! Báo chí cũng không thể tin hết được, toàn thích tung tin giật gân." Nghiêm lão phu nhân vội vàng gật đầu.

"Nhưng rõ ràng anh Nghiêm hôn cô người mẫu đó mà." Bình An cau nhẹ đôi mày thanh tú, ra vẻ vô cùng hoang mang.

Sạo sự! Xem anh còn vờ thuần khiết trước mặt hai bà nữa không!

Đuôi mắt Nghiêm Túc nhướn lên, mỉm cười nhìn Bình An, "Đó là chào hỏi theo lễ phép, ở nước ngoài đều như vậy!"

"Vậy sao? Vậy anh Nghiêm học lễ nghi quốc tế quá giỏi luôn." Bình An cũng cười trả lời.

Nghiêm lão phu nhân sưng mặt lên dạy dỗ Nghiêm Túc, "Người mẫu, diễn viên gì đó đều không tốt đâu, mấy phụ nữ đó tiếp cận con có mấy người là thật tâm? Còn dễ bị truyền thông soi mói tung tin nữa. Lần sau phải chú ý đó, đừng để hình tượng tốt lại bị báo chí viết thành hư."

"Bà con nói đúng đấy, Nghiêm Túc à, dù con không có ý đó nhưng những phụ nữ kia thì không chắc đâu con." Viên lão phu nhân gật đầu đồng ý cách nói của Nghiêm lão phu nhân.

"Bà nội, con nhớ rồi, về sau có xã giao gì con sẽ nhờ em Bình An giúp, mời em ấy cùng đi dự với con. Những cô gái có tâm tư gì gì đó sẽ tự động không đến gần con, nên đương nhiên truyền thông cũng sẽ không có đề tài gì để viết." Nghiêm Túc cúi đầu, nghiêm trang nói, giống như thật sự bị oan uổng vậy.

Bình An trọng sinh - Dư Phương (Chương 1~ 200)Where stories live. Discover now