Chương 177: Điếu văn cho quá khứ

4.1K 73 13
                                    


Gương mặt tuấn tú của Lương Phàm thoáng hiện một chút lo lắng, khuôn mặt tươi cười dịu dàng của Trình Vận hiện lên trong đầu anh ta.

Bình An hất tay Hồng Mẫn Nhi ra, "Người cô nên giải thích không phải là tôi."

Quả đúng như cô phỏng đoán! Lúc này Bình An không thể diễn tả được cảm giác trong lòng mình là cái gì, đau lòng thay Trình Vận vì bị người yêu và bạn tốt đồng thời phản bội, cũng có chút hận ý đối với Hồng Mẫn Nhi và Lương Phàm.

Cô xoay người rời đi. Trình Vận nên làm sao bây giờ? Nhất định sẽ rất thương tâm.

"Bình An!" Hồng Mẫn Nhi kêu một tiếng, chạy đuổi theo Bình An, thì thào hỏi sau lưng cô, "Bạn định đi đâu? Bạn đi nói cho Trình Vận phải không?"

Bình An quay đầu lại cười lạnh nhìn Hồng Mẫn Nhi, "Cô cướp bạn trai của Trình Vận, làm người thứ ba, chẳng lẽ còn sợ bị chị ấy biết?"

"Mình không phải cố ý." Hồng Mẫn Nhi cúi đầu áy náy, "Nhưng... Lương Phàm đã không còn tình cảm với chị Vận từ lâu. Bình An, mình thật lòng yêu Lương Phàm."

"Lương Phàm còn tình cảm với Trình Vận hay không và chuyện cô làm người thứ ba thì có liên quan gì? Tình yêu của cô là tình yêu, còn tình yêu của người khác thì đáng bị tổn thương sao?" Bình An vốn không định nói nhiều với Hồng Mẫn Nhi, nhưng khi nghe cô ta giải thích một cách ích kỷ như vậy thì cơn giận lập tức bùng phát, quay ngoắt đầu lại, ánh mắt trong trẻo nhưng lành lạnh nhìn cô ta.

Hồng Mẫn Nhi ấp úng, vẫn cố biện minh cho mình, "Mình cũng không muốn vậy, nhưng yêu chính là yêu. Bình An, cậu đã yêu, cậu phải hiểu được cảm giác thân bất do kỷ chứ."

"Tôi chỉ biết cho dù có thích một người thế nào chăng nữa cũng không thể vô liêm sỉ mà làm người thứ ba. Hồng Mẫn Nhi, cô tổn thương chị Vận chẳng lẽ không thấy áy náy sao? Lúc cô lên giường với Lương Phàm chẳng lẽ không nghĩ là mình đang tổn thương bạn tốt của mình à?" Bình An cao giọng ép hỏi.

"Bình An, mình cũng là bạn của cậu, sao cậu không thể đứng về phía tớ mà ngẫm lại một chút. Nếu không có mình, Lương Phàm không thể có linh cảm sáng tác bài hát, không có Lương Phàm, cũng sẽ không có Hồng Mẫn Nhi hôm nay. Chúng tôi bổ sung cho nhau, nên ở chung với nhau mới là thích hợp nhất." Hồng Mẫn Nhi oán giận Bình An chỉ bênh vực Trình Vận, trong lòng có chút uất ức.

"Chuyện Trình Vận sai lầm nhất đời này chính là dẫn cô đến trước mặt Lương Phàm." Bình An cười lạnh, "Chị ấy đã tận tay đưa người phụ nữ sẽ phá hủy tình yêu mình cho bạn trai của mình, mãi đến hôm nay vẫn còn nghĩ người phụ nữ này là bạn."

Hồng Mẫn Nhi sắc mặt trắng nhợt, cắn chặt răng.

Bình An nhìn cô nhàn nhạt cười, "Cô đừng cho là mình đã là người chiến thắng, cho dù Lương Phàm có vì cô mà phản bội Trình Vận thì cũng không thể cùng cô tu thành chính quả được đâu. Hôm nay anh ta đối xử với Trình Vận như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày đối xử với cô y như thế. Đàn ông đều thích cảm giác mới mẻ, huống chi là một người lấy sáng tác mà sống như Lương Phàm. Anh ta cần rất nhiều phụ nữ cung cấp linh cảm cho anh ta, cô chỉ là một trong số đó."

Bình An trọng sinh - Dư Phương (Chương 1~ 200)Where stories live. Discover now