Chương 14 - Khách Không Mời Mà Đến

817 43 1
                                    

Tiếng nói mềm mại của thiếu nữ, có một chút hương vị của trẻ con làm nũng, khuôn mặt thiên sứ mang theo vẻ dụ hoặc của ác ma, bóng đêm trên cửa sổ chiếu vào, dưới ánh đèn mờ ảo, trên khuôn mặt ngây thơ xinh xắn của thiếu nữ mười hai tuổi bị che phủ bởi một tầng bóng đêm, hiển lộ ra vẻ yêu kiều kinh người, Vu Duy Thiển nhìn nàng, cúi đầu, một nụ hôn nhẹ nhàng dừng trên trán của nàng.

"Như ngươi mong muốn." Hắn dọn dẹp những thứ bày ra trước mặt sang một bên rồi bắt đầu lật tờ báo.

"Ngươi gạt ta!" Vẻ yêu kiều lui ra, hết thảy chờ mong và vui sướng cũng lui ra, Vivian cắn môi không cam lòng, chu cái mỏ bé tí, "Ta muốn nụ hôn của ngươi, ta muốn ngươi hôn ta, Wirth, ngươi là tên lừa đảo!"

"Cám ơn vì đã khích lệ." Hắn thản nhiên vươn tay đến máy quay đĩa, chiếc đĩa than bắt đầu chuyển động, giai điệu chậm rãi vang lên.

"Ta phải làm thế nào mới có được nụ hôn của ngươi?" Tựa như một đứa bé không xin được kẹo, Vivian cọ đầu vào lòng hắn mà làm nũng, động tác cọ đầu có một chút đùa giỡn không dễ phát hiện.

"Chờ khi nào ta muốn hôn ngươi." Vu Duy Thiển tựa hồ không có cảm giác đối với việc này, hắn đặt tờ báo xuống, nhắm mắt dựa vào ghế sô pha.

"Đó là khi nào?" Vivian tiếp tục truy vấn.

"Chờ khi nào ngươi lớn lên." Vừa cười vừa thuận tay vỗ đầu của nàng, ngay cả đôi mắt vẫn không hề mở, động tác kia như đang sờ đầu một con chó nhỏ, những lời này làm cho Vivian đang có ý đồ cọ sát phải dừng lại, nàng cắn răng trừng mắt nhìn hắn, "Ngươi là đồ ác ma."

"Có lẽ một ngày nào đó ngươi sẽ lớn lên, tựa như có một ngày nào đó ta sẽ chết." Vu Duy Thiển an ủi nàng, nhưng lời nói này đối với đại tiểu thư Vivian mà nói thì chẳng hề có tác dụng an ủi.

"Ngươi biết rõ chuyện này không có khả năng." Hừ một tiếng, nàng ngẩng cao đầu nhìn ra bóng tối bên ngoài, thở dài trong khúc nhạc du dương, lúc này vẻ mặt của nàng hoàn toàn không giống một đứa bé mười hai tuổi, "Wirth, ngươi nói xem, chúng ta sống trên đời có ý nghĩa gì? Tuy rằng ngươi khác với ta nhưng bất quá ta rất muốn biết suy nghĩ của ngươi."

"Ta cũng muốn biết đáp án, nhưng trước khi tìm được đáp án thì chúng ta phải làm một chút việc."

Nhắm mắt, hàng lông mày hạ xuống một tầng âm u, trong tiếng nhạc cổ điển, thời gian và không gian xung quanh Vu Duy Thiển dường như đang rời xa, ở bên cạnh hắn có hương vị thiêu đốt của từng khúc củi trong lò sưởi, tiếng bánh xe ngựa lăn trên đường, những tiếng hét to bán báo ở đầu phố, những quý ông mặc áo choàng tay cầm gậy, còn có các tiểu thư đội những chiếc mũ mà vĩnh viễn sẽ không lỗi thời, sợi dây thắt bên dưới cần cổ duyên dáng xinh đẹp đang tung bay trong gió...

"Ngươi vẫn còn hoài niệm về quá khứ hay sao?" Vivian bất an nhìn hắn.

Vu Duy Thiển không trả lời, bên ngoài có tiếng gõ cửa, chuông điện đã sớm bị hắn lấy xuống, các phóng viên đành phải trở về, vậy lúc này là kẻ nào tiến đến?

Chỉ vài tiếng gõ cửa, sau đó không còn tiếng động nào khác, dưới lầu có một chút động tĩnh rất nhỏ nhưng vẫn không tránh khỏi thính giác của Vivian.

Vu Sắc Mỹ Túy - Hỏa LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ