Chương 121 - Ảo Giác Hư Thật

241 5 0
                                    

"Hắn không phân rõ chính mình là ai, lẫn lộn giữa tưởng tượng và hiện thực, rối loạn nhân dạng phân ly cũng chính là chứng bệnh tâm thần đa nhân cách, hắn xem mình là một người chết được hồi sinh, chỉ đơn giản như vậy." Vu Duy Thiển siết chặt những ngón tay, những lời này tựa hồ là đang trấn an cảm xúc của Lê Khải Liệt, nhưng lại giống như đang tự thuyết phục chính mình.

Reese năm đó hồi sinh, đây không phải là sự thật, nhưng bản thân của hắn chẳng phải là chứng minh tốt nhất cho sự hoang đường hay sao? Vu Duy Thiển cười nhạo ở trong lòng.

Lê Khải Liệt không phải không nghe ra sự bất ổn trong giọng nói của Vu Duy Thiển, tuy nhiên hắn lại không mở miệng mà chỉ lựa chọn im lặng.

Nhưng Richard vẫn tiếp tục nói, hắn không nhìn vào họng súng đang nhắm vào người, cũng không nhìn biểu tình trầm mặc khiến người ta sợ hãi của Lê Khải Liệt, hắn cẩn thận dùng ánh mắt khẩn cầu của mình để nhìn chăm chú vào Vu Duy Thiển, "Wirth, là ta, ta đã trở về."

Trong không khí tràn ngập một mùi khiến người ta hít thở không thông, Richard đứng phía trước xác chết, lấy ra một lọ thủy tinh màu nâu đậm, "Trí nhớ trong đầu của ta có thể chứng minh, còn nếu không đủ thì đây là máu củahắn...Không, phải nói cho chính xác là máu trước kia của ta." Hắn quay đầu lại rồi nhìn thoáng qua thi thể ở sau lưng, tựa như đang nhìn chính bản thân mình.

"Ngày đó ta không bắn trúng ngươi?" Reid nhìn theo cái lọ trong tay của Richard rồi nghĩ đến cái gì đó, "Lúc ấy thu thập mẫu máu, trong máu có thành phần chống phân hủy...."

"Viên đạn không bắn trúng ta nhưng bắn trúng cái lọ mà ta mang theo bên người, có phải rất thần kỳ hay không?" Richard lắc nhẹ cái lọ máu trong tay, sau đó đặt nó xuống đất, ánh mắt chấp nhất nhìn Vu Duy Thiển, "Còn nhớ hay không, khi đó ta giết ngươi, sau đó cầm con dao đâm vào ngực của mình, thi thể của ta được người nhà mang về, sau đó cảnh sát bảo rằng ta đã tự sát, nhưng bọn họ lại không thể giải thích được phần máu còn lại ở bên đường là như thế nào, chỉ có ta biết rõ–"

Hắn vừa cười khổ vừa lắc đầu, dùng bàn tay che lên khuôn mặt đã giải phẫu chỉnh hình của mình, "Đó là ngươi a, Wirth, ngươi không chết, ngay cả tử vong cũng không thể làm cho chúng ta ở bên nhau. Chẳng lẽ ngươi chán ghét ta như vậy hay sao?" Giọng điệu lập tức thay đổi, hắn hét lên một tiếng rống giận.

"Hồn phách của ta sau bao nhiêu năm mới có thể quay lại một lần nữa, ngươi có biết ta phải chờ đợi bao lâu hay không? Không chỉ có một mình ta không cam lòng mà cả cha của ta cũng vậy. Nhưng không sao, vẫn còn có thể cứu vãn, hắn đã bảo quản máu của ta, bắt đầu nghiên cứu ma thuật, bảo quản thi thể của ta để làm cho ta hồi sinh, chuyện như vậy cũng rất thịnh hành vào thời đó, nhưng không phải ai cũng thành công, cho đến tận ngày hôm nay!"

Richard chỉ vào cái lọ máu, "Các ngươi có tưởng tượng được không? Đây là dung dịch máu đã lưu lại từ hơn một trăm năm trước, nhóm máu của hắn và ta giống nhau, sinh nhật giống nhau, tên giống nhau, ngay cả sở thích cũng giống nhau! Chúng ta là cùng một người a!"

Khuôn mặt vừa giống như cười lại giống như khóc, gương mặt tương tự như trong ký ức nhưng vẫn lưu lại dấu vết ban đầu của Richard, người này rốt cục là ai, ngay cả Vu Duy Thiển cũng nhận không ra, là Reese một lần nữa đã hồi sinh trên thân xác của Richard, hay là Reese tự mình ảo tưởng. Trùng hợp cùng tên, chẳng lẽ đây là ông trời trêu ngươi?

Vu Sắc Mỹ Túy - Hỏa LyWhere stories live. Discover now