Chương 31 - Lăng Hoa Của Loli

2.7K 108 5
                                    



Viên Phi Phi rời đi vào lúc Kim Lâu bắt đầu mở cửa hoạt động. Nàng vừa bước ra khỏi cổng thì chợt nghe loáng thoáng tiếng cười ríu rít vọng lại từ nhà trên, dường như còn có cả tiếng đàn tranh réo rắt.
Viên Phi Phi đứng trước cổng của Bùi phủ suy nghĩ một chút, sau đó quành lại quẹo một khúc quanh, bước lên nửa tầng. Trước mắt là một hành lang dài. Khi Bùi Vân còn nhỏ, mẫu thân của hắn là Kim Lan Châu vẫn thường vừa xử lý công việc của Kim Lâu vừa chăm sóc hắn. Để tiện cho việc này, bà đã trực tiếp xây phủ ngay sau Kim Lâu, sau đó dứt khoát xây thêm một hành lang dài trên lầu nối Kim Lâu vào với Bùi Phủ, tiện cho việc tới lui.

Viên Phi Phi thuận theo hành lang đi về phía trước, con đường này vẫn giữ nguyên cách bài trí cũ, theo phong cách của Bùi mẫu Kim Lan Châu, đặt rất nhiều bồn cây kiểng. Viên Phi Phi đi mãi đi mãi, tuỳ tiện nhặt một chiếc lá khô trên đường, cầm nghịch trong tay.
Điểm cuối của hành lang này là một chiếc cửa tinh xảo, Viên Phi Phi đẩy ra, tức thời ngửi thấy mùi thơm phát ngấy của hương liệu xộc vào mũi. Viên Phi Phi hít hà say mê, sau đó đóng cửa lại, xoay người, đi về phía bên trái.

Kim Lâu vừa mở cửa, tiểu nhị và đầy tớ đang cắm cúi lo thu xếp công việc, không ai để ý đến Viên Phi Phi vừa bước vào từ chiếc cửa nhỏ trên lầu hai. Viên Phi Phi đi đi nửa vòng đến cầu thang, bước lên tầng thứ ba.
Bước chân của nàng nhanh nhẹn, lúc đi lúc ngừng, cuối cùng cũng đến trước cửa của căn phòng cuối dãy trên lầu ba.

Kim Lâu có một tập tục mới lạ, đó là trên cửa của mỗi gian phòng, đều đính dải lụa.
Theo quy tắc, khi khách đến Kim Lâu, sẽ có hoa nương chiêu đãi, sau đó nếu vừa ý, sẽ để lại trên cửa của hoa nương một dải lụa. Cho nên, càng nhiều dải lụa có nghĩa là chủ nhân của căn phòng đó càng được hoan nghênh.

Giờ đây căn phòng ở trước mặt Viên Phi Phi, chiếu theo số lượng của dải lụa giắt trên cửa, có thể nói là Thiên Nữ Tán Hoa(1), sào gỗ đã quá tải, xanh xanh đỏ đỏ, tím tím vàng vàng, chồng chất lên nhau.

(1)rút từ điển tích, có nghĩa là như tuyết rơi đầy trời, nhiều không đếm xuể.

Cánh cửa tròn sơn màu đỏ dán giấy hoa xinh đẹp, thêm một mớ dây lụa phất phơ, khó khăn lắm mới tìm ra trong mớ xanh đỏ trắng vàng này một chiếc biển nhỏ bên mé cửa, trên đó viết một chữ ——

Lăng

Lúc Viên Phi Phi lần đầu tiên biết ý nghĩa của đống lụa đủ màu này trước cửa phòng, nàng đã không khỏi cảm khái vạn ngàn.
Nàng hỏi Lăng Hoa: "Mỗi người một dải?"
Lăng Hoa đang thoa thêm son lên môi, "Ờ."
"Không gặp trường hợp người ta không cho ngươi?"
Lăng Hoa ngoái đầu lại, vuốt cặp chân trắng nõn, híp mắt nói: "Dựa vào đâu mà không cho?"
Viên Phi Phi hiểu ý, gật gù.

Giờ đây, Viên Phi Phi đang đứng trước cửa ngây người nhìn đến nhập thần thì nắm cửa hơi xoay chuyển rồi cửa bật mở. Do động tác quá nhanh, vài dải lụa trên cửa rơi xuống đất.
"Nhìn cái gì mà nhìn, nhìn nữa thì đưa tiền đây!"
Viên Phi Phi liếc người trước mặt, "Ồ, muốn lấy tiền của ta, ngươi không sợ phỏng tay."
Lăng Hoa dường như còn đang trang điểm, tóc để xoã, trên người chỉ tuỳ tiện khoác một chiếc khăn sa mỏng, từ ngoài nhìn vô thấy sạch sẽ toàn bộ. Viên Phi Phi liếc nàng ta từ trên xuống dưới, nói: "Ngươi khỏi phải mặc cái này luôn cho rồi."
Lăng Hoa đảo mắt tỏ ý xem thường, "Ngươi biết cái gì." Nói xong, nghiêng người bỏ đi vào lại trong phòng.

Người Ở Nơi Tịch LặngWhere stories live. Discover now