Chương 60 - Kết

9.7K 348 160
                                    


Cơn bịnh của Viên Phi Phi nhanh chóng lành.

Đến lượt Trương Bình bịnh.

Đó là một chuyện kinh thiên động địa. Bởi vì Viên Phi Phi sống chung với Trương Bình bao nhiêu lâu nay, còn chưa từng thấy hắn ốm đau, vì thế cho nên lúc mới bắt đầu nàng hoàn toàn không nhận ra là Trương Bình đã bị bịnh.
Bản thân Trương Bình cũng không chú ý lắm.
Dường như trong gần bốn mươi năm qua, hắn chưa từng để chuyện đau ốm quấy rầy. Viên Phi Phi ngã bịnh, Trương Bình canh chừng bên giường nàng không ngơi nghỉ ba ngày liền. Thật ra đến ngày thứ hai, hắn đã cảm thấy thân thể hơi khó chịu rồi, nhưng khi ấy Viên Phi Phi vẫn đang bị cảm, hắn lo hầu hạ nàng, thay quần áo sắc thuốc nấu cơm vân vân đều làm đầy đủ, cho dù Viên Phi Phi nằm ngủ thì hắn vẫn như một sợi dây đàn kéo căng, vốn không rảnh rỗi để lo nghĩ gì thêm.
Vài ngày sau, Viên Phi Phi khoẻ phây phây đá văng con bịnh, Trương Bình thở phào nhẹ nhõm, bịnh tình của bản thân chỉ chờ thế, đột phát thêm nghiêm trọng.
Nhưng hắn vẫn không lo lắng.

Lúc đó Viên Phi Phi cũng hỏi qua hắn một lần.
"Ông chủ, sắc mặt của ông trông hơi có vẻ không được tốt cho lắm, chưa ăn no sao?"
Trương Bình lắc đầu.
Thế là Viên Phi Phi cũng không hỏi thêm nữa.
Một chút ốm đau này, vốn đối với thể trạng của Trương Bình chẳng nhằm nhò gì. Nhưng khổ nỗi hắn vì chuyện Viên Phi Phi quay về mà lòng rối bời, cũng không biết sao cứ thế mà nhiễm bịnh, rồi dưới tình trạng hai người điềm nhiên để mặc, dần dần trở nên nặng hơn.

Cuối cùng có một ngày, đang lúc ngồi ăn cơm, Trương Bình hắt hơi một cái bay cơm vào mặt Viên Phi Phi. Hắn luống cuống muốn lau đi cho nàng, Viên Phi Phi tay bưng bát cơm, nhìn Trương Bình, hỏi một câu: "Ông chủ, có phải ông bịnh rồi không."
Nàng hỏi xong, cả hai người ngây ra.
Viên Phi Phi đặt bát cơm xuống bàn, thò tay tới, Trương Bình lùi ra sau nửa bước theo phản xạ, vẫn bị Viên Phi Phi áp được một tay lên trán.
"Nóng đến vậy sao?" Viên Phi Phi kinh ngạc nhìn Trương Bình, "Quả thực bịnh rồi."
Trương Bình bị nàng nói vậy thì ngẩn người ra.
Viên Phi Phi đến bên Trương Bình, nắm lấy bàn tay to lớn của hắn.
"Ông chủ, trong người ông khó chịu sao."
Trương Bình há miệng, lại hắt xì thêm một cái. Hắn vội vàng quay đầu đi chỗ khác. Viên Phi Phi kéo hắn đến bên giường, nói: "Ngồi xuống."
Trương Bình ngồi xuống giường.
Viên Phi Phi nghĩ ngợi một chốc. Kiến thức về các chứng bịnh của nàng trống rỗng, nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng nàng nhìn Trương Bình, hỏi: "Ông chủ, mấy bữa trước ông sắc cho ta cái thứ kia, có còn thừa không?"

Tư duy của Trương Bình mê man, hắn ngồi trên giường, ngẩng đầu ngó Viên Phi Phi, lắc lắc đầu, xong lại gật gật đầu.
"?" Viên Phi Phi hỏi: "Đó là thừa hay là không thừa?"
Cuối cùng Trương Bình gật đầu xác nhận.
Viên Phi Phi nói: "Ông nghỉ ngơi một chút trước đi, ta đi sắc thuốc."
Trương Bình xua tay.
Để ta đi.
Ra hiệu xong hắn liền đứng dậy, Viên Phi Phi ấn hắn xuống giường lại.
"Nằm xuống."
Trương Bình nhìn Viên Phi Phi ra khỏi phòng, ngó chăm chăm cánh cửa phòng đã bị mở một hồi, không biết nhớ đến cái gì, tự cúi đầu khẽ cười một tiếng. Hắn cũng nghe lời Viên Phi Phi, nằm xuống giường. Một cái nằm này, Trương Bình bỗng cảm thấy toàn thân mất hết sức lực, lưng đau nhức muốn chết. Hắn nghiêng người, dùng tay tự đấm đấm lưng.

Người Ở Nơi Tịch LặngWhere stories live. Discover now