Chương 56 - Một Vòng Luân Hồi.

4K 162 15
                                    



Thời gian trôi qua không nhanh không chậm.

Chí ít là Trương Bình cảm thấy như vậy.
Nửa năm sau khi Viên Phi Phi rời đi, Trương Bình không còn tìm kiếm nàng nữa. Cuộc sống của hắn khôi phục lại như trước đây, mặt trời lên làm lụng, mặt trời xuống nghỉ ngơi.
Ban mai, Trương Bình từ trong mơ mở mắt ra, nằm trên giường một chặp, sau đó dậy mặc quần áo, đến bên lu nước ngoài sân, tuỳ tiện rửa ráy một chút. Sau đó nữa thì ăn sáng, ăn xong bữa sáng thì vào lò rèn luyện sắt.
Tuy vậy, thời gian sau này, Trương Bình cũng không còn luyện sắt nhiều như trước. Bởi vì hắn phát hiện, chi tiêu của hắn thực tại quá khiêm tốn, trước đây phải nuôi nấng Viên Phi Phi, hàng ngày hắn luôn lo nghĩ cách để kiếm tiền như thế nào, cho nàng đến thư viện, mua áo quần cho nàng mặc, cơm nước cho nàng ăn.
Bây giờ Viên Phi Phi đi rồi, trừ cơm ăn hàng ngày ra, Trương Bình hầu như không tìm ra chỗ nào để có thể tiêu tiền.
Cho nên mỗi ngày hắn có từng mảng từng mảng thời gian nhàn rỗi rất lớn.

Trương Bình cứ ráng nhớ lại, không phải nhớ về Viên Phi Phi, mà là nhớ về khoảng thời gian sớm hơn nữa, lúc hắn còn chưa gặp Viên Phi Phi. Khi ấy mỗi ngày hắn làm những gì, cớ sao bây giờ ngày tháng lại khó qua đến như vậy.
Nhưng Trương Bình luôn cảm thấy, bản thân hắn sẽ cầm cự được.
Thời gian sẽ mài mòn hết thảy, sẽ có một ngày, mọi việc sẽ khôi phục lại như cũ.

Chỉ là, có đôi khi, hắn vẫn ngẫu nhiên nhớ đến nàng.
Đó là một thói quen đã nhập vào xương tuỷ.
Lúc ra ngoài mua trà, từ tiệm trà đi ra, hắn không khỏi mất tự chủ mà ghé ngang qua Điền Tố Phường, thậm chí có đôi lần, hắn đã mua bánh về tới nhà, rồi mới hoàn hồn nhận ra mình đi lầm chỗ.
Sau đó về đến nhà, hắn đặt bánh ở trên bàn, tiếp tục đi làm việc của mình. Thế nhưng khi hắn vô ý quay qua, trông thấy thứ ấy nằm trên bàn, trái tim liền giống như bị ai đó bóp thật chặt. Hắn không thích ăn đồ ngọt, chỉ có thể đem bánh vứt đi.

Khi làm cơm, Trương Bình vốn định làm màn thầu, nhưng làm một hồi, sẽ tự dưng biến thành những sợi mì. Hắn đứng trong bếp, cúi đầu nhìn tô mì ấy. Vài dải nắng lọt qua cửa sổ, một lớp bụi mỏng đang bay trong không trung.
Hắn cứ đứng nhìn cho đến khi mì vón lại thành một cục, mới cầm đũa lên ăn.

Mỗi lúc như vậy, Trương Bình sẽ có cảm giác bản thân hơi đáng buồn.
Hắn đã từng hỏi lòng, có hận nàng không.
Nhưng câu trả lời là không.
Hắn vốn đã không biết như thế nào để hận.

Giao thừa của năm đầu tiên sau khi Viên Phi Phi đi, Bùi Vân tới. Trương Bình hỏi hắn vì sao không ở nhà đón giao thừa, Bùi Vân chỉ thản nhiên bảo, ở nhà đón cũng chỉ có mỗi một mình.
Trương Bình mời hắn vào trong nhà, Bùi Vân đem thức ăn và rượu dành cho dịp Tết để một bên, vừa ngẩng đầu thì thấy trên bàn có hai cái bát và hai đôi đũa. Hắn hơi khựng lại, quay đầu nhìn Trương Bình.
Trương Bình không nói gì, Bùi Vân cũng không mở miệng hỏi, chỉ ngồi xuống cùng ăn bữa cơm với Trương Bình.
Hai người bọn họ không nói chi nhiều, rất yên lặng đem một bữa cơm tất niên ăn xong, rồi Bùi Vân ra về.
Đó là năm thứ nhất, những năm thứ hai, thứ ba sau đó, Bùi Vân y như cũ, mỗi năm đều ghé.
Cuối cùng, Trương Bình hỏi hắn, vì sao khiên trì như thế.

Người Ở Nơi Tịch LặngWhere stories live. Discover now