Quyển 1 - Chương 136: Cao trào (2)

1.7K 64 0
                                    

Trong Thần điện Quang Minh. Giáo Hoàng đang đứng trước cửa sổ, chắp tay sau lưng. Tiếng gõ cửa vang lên.

“Vào đi.” Giáo Hoàng xoay người, trầm giọng nói với người ngoài cửa. Cửa được mở ra nhẹ nhàng, lộ ra bóng dáng của Lao Nhĩ.

“Giáo Hoàng đại nhân.” Lao Nhĩ đi vào, đóng cửa lại.

“Còn bao lâu nữa thì hắn tới?” Giáo Hoàng đi tới trước thư án, ngồi xuống, cất tiếng hỏi.

“Đang đi suốt đêm, chiều ngày mai sẽ tới.” Đáy mắt Lao Nhĩ hiện lên tia phức tạp. Giáo Hoàng đại nhân muốn làm tới mức này sao? Có nên không?

Giáo Hoàng thấy được tia phức tạp lóe lên trong mắt Lao Nhĩ, khẽ thở dài: “Lao Nhĩ, đây là một cơ hội rất tốt. An Mạt Cách Lan cường thịnh nhất đại lục này. Nếu An Mạt Cách Lan dưới quyền Thần điện thì ánh sáng của nữ thần sẽ trải khắp toàn bộ đại lục.”

“Giáo Hoàng đại nhân, chủ tế đại nhân đâu? Nàng là người nữ thần chỉ định. Nhất định sẽ có mâu thuẫn trong chuyện này.” Lao Nhĩ lo lắng hỏi.

“Trước đó nàng đã biến mất, bây giờ còn không thấy quay về, chỉ báo cho nhà Hi Nhĩ là đang tu luyện. Chuyện này không phải rất tốt sao? Nhân lúc nàng không có ở đây mà xử lý tốt chuyện này. Chờ nàng trở lại, nghe được đầu đuôi mọi chuyện còn có gì để nói nữa?” Giáo Hoàng tuyệt không lo lắng chuyện này.

“Có thể được không?” Lao Nhĩ vẫn còn do dự không quyết, trong lòng có sự lo lắng mơ hồ.

“Nếu người thân của người nọ thừa nhận chịu sự sai khiến của Nhị hoàng tử mà mưu hại Đại hoàng tử thì có phải càng có sức thuyết phục hơn không?” Giáo Hoàng lạnh lùng cười, giữa hai lông mày là sự tự tin và khinh thường.

Lao Nhĩ im lặng. Không sai. Nhưng chuyện có thể tiến triển thuận lợi không? Sao sự lo lắng trong lòng mình càng lúc càng tăng?

“Được rồi, ngươi lui đi. Nếu hắn đến thì dẫn tới gặp nữ nhân kia. Nhớ, phải bí mật.” Giáo Hoàng phất tay bảo Lao Nhĩ lui xuống.

Lao Nhĩ khẽ thở dài trong lòng, chuẩn bị lui ra.

“Đợi đã…!” Giáo Hoàng lên tiếng gọi Lao Nhĩ lại.

“Giáo Hoàng đại nhân còn muốn dặn dò gì ạ?”

“Ngươi tìm cách đưa Khắc Lý Phu đi chỗ khác, càng xa càng tốt, đừng để cho hắn tham gia vào chuyện này.” Giáo Hoàng cau mày nói. Ông biết Khắc Lý Phu không phải người dễ tống đi, thực lực không tầm thường, còn là sư phụ của Khắc Lôi Nhã. Mẫu thân nàng gặp chuyện không may tất nhiên ông sẽ không đứng nhìn.

“Giáo Hoàng đại nhân!” Lao Nhĩ biến sắc. Ông hiểu rằng nếu làm thế thì quan hệ của mình và Khắc Lý Phu sẽ ra sao.

“Ngươi hãy coi như không biết gì cả, tìm cách dẫn hắn đi xa chút.” Giáo Hoàng lạnh giọng phân phó, sắc mặt trầm xuống “Ta biết rõ giao tình giữa ngươi và hắn nhưng đừng quên thân phận của ngươi. Còn nữa, dù Khắc Lý Phu là Pháp Thần thì sao? Ngươi thật cho là không ai trong Thần điện có thể làm gì được hắn à?”

Lao Nhĩ im lặng. Pháp Thần, thoạt nhìn là vầng hào quang sáng chói nhưng thực lực của Thần điện Quang Minh ngay cả ông là Hồng Y giáo chủ cũng không biết rõ. Câu này của Giáo Hoàng không phải là uy hiếp mà là sự thật! Người tài trong Thần điện không ai có thể tưởng tượng nổi. Trên ông có mười hai Đại Giáo Chủ, phân bố trên Thần điện ở An Mạt Cách Lan và các nước khác. Ngoài ra còn có ba mươi Hồng Y giáo chủ nữa. Họ đều là người không mưu cầu danh lợi, có người có lẽ đã sớm tới bậc Pháp Thần nhưng chưa bao giờ bộc lộ ra.

Tài Năng Tuyệt SắcWhere stories live. Discover now