Chương 2

2K 93 9
                                    

Vương phủ.

Đêm khuya yên tĩnh, tên nô tài mới vừa nuốt xuống miếng cuối cùng đã bị hai gã gia đinh kéo ra khỏi phòng, sau đó đi theo một gã nam tử trung niên. Hắn là Nghiêm tổng quản trong vương phủ, ngày thường vẻ mặt vốn dữ tợn, không giận mà uy.

Tay cầm một hộp gỗ khắc hoa, Nghiêm tổng quản bĩu môi, ngữ khí cứng nhắc phân phó, "Quăng thi thể này đi nuôi chó."

Hai gã gia đinh cường tráng gật đầu, lập tức nháy mắt với nhau, mười phần ăn ý kéo thi thể về hầm ngầm trong phủ.

Tiểu nô tài đứng ngoài cửa phòng mang theo hai ngọn đèn lồng đỏ, cả người run rẩy không nói nổi thành lời, sợ đến hồn bay phách tán.

Vừa nãy, Nghiêm tổng quản dẫn hai người vào nhà giáo huấn nô tài tay chân không sạch sẽ. Trong cái phủ này, có người mật báo với Nghiêm tổng quản một vu ăn cắp, chuyện này đã được chủ tử hạ lệnh,chỉ trong một ngày đã lúc soát được tang vật, lập tức bẻ gãy tay tên ăn cắp.

Nghiêm tổng há lại chỉ hạ lệnh bẻ gãy tên ăn cắp? Phần thưởng hiểm độc vẫn còn ở phía sau: lập tức đánh chết tươi tên dám ăn cắp.

Y thấy thi thể da tróc thịt bong, tứ chi gãy khúc, chết không nhắm mắt... Thực sự khiến người ta sợ hãi.

Khóe miệng Nghiêm tổng quản nhếch lên, "Ha hả..." Đắc ý dào dạt, giết chết một tên yêm cẩu (yêm = người bị thiến, cẩu = chó)... Căn bản không phải là chuyện lớn gì.

Chủ tử không thiếu thứ gì, chỉ là một tên yêm cẩu trong phủ bị chết, bắt một tên nữa về bổ sung vào chỗ trống là được. Nói chung, nô tài trong phủ đều nghe lời, nếu dám một dạ hai lòng với chủ tủ, chỉ có duy nhất một con đường chết.

"Tiểu Cẩu Tử, vào nhà thu thập đi, chủ tử của chúng ta không thể thấy máu, bằng không... mọi người đều gặp tai ương."

"Vâng, vâng, Nghiêm... Nghiêm tổng quản." Răng Tiểu Cẩu Tử va vào nhau, nói gì cũng không được nhưng gật đầu như giã tỏi.

Nghiêm tổng quản thoả mãn cười cười, cầm hộp gỗ khắc hoa đến chỗ chủ tử nằm lĩnh thưởng. Gã cảnh cáo trước, "Ngươi a, học thêm chút đi, cái gì nói, cái gì không nên nói, mồm miệng phải kín như con trai ấy, chỉ cần làm bổn phận của mình là được, nhưng tay chân nhất định phải sạch sẽ lưu loát, hiểu chưa?"

"Hiểu... Hiểu, tiểu nhân... hiểu rõ..." Tiểu Cẩu Tử mãnh liệt gật đầu. Để bảo trụ mạng nhỏ, cho dù có sợ đi nữa cũng phải miễn cưỡng tiến vào phòng chà lau vết máu đầy đất cho sạch sẽ.

**************************

Ba ngày sau, trong mật thất bắt đầu có hài tử chết đi; một số vì vết thương sau khi cắt bị nhiễm trùng, lở loét mà đau đến chết; một số thì do lúc cắt thất bại, lúc tháo kim tẩm giấm không cách nào đi tiểu được mà chết.

Mười một hài tử đến đây, chỉ có phân nửa còn sống. Kiều Bảo Nhi rốt cục cũng sống được qua ba ngày sinh tử này.

Trong thời gian này, đao tử tượng tự mình đến đổi dược; mỗi khi miệng vết thương dính giấm hoặc băng bải dính bột dầu ớt, nó đều đau đến chết đi sống lại, hai mắt khóc đến vừa đỏ vừa sưng.

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now