Chương 29

1.7K 65 2
                                    

Chủ lâu.

Kiều Bảo Nhi hoảng hốt cúi đầu, chờ chủ tử tính sổ.

Mạnh Diễm tiện tay vân vê tờ giấy, diện vô biểu tình trừng trừng cái đầu nó, hỏi, "Nhận quy*?" Nó nuôi mấy con rùa đều sống tốt trong ao, không phải là nó sẽ đi đặt tên cho từng con đấy chứ?

(do bé viết sai chính tả (xem chương trên đã chú thích). Ở đây anh hiểu nhầm, tưởng là em bảo sẽ về nhận lại mấy con rùa chứ không phải về 'trình diện' anh =)))

"Ta viết sai sao?"

"Đúng, viết sai rồi."

"Về hủ?"

"Cũng sai rồi sao?"

"Cũng sai rồi, ngươi viết thành 'hủ' trong từ 'đậu hủ'*."

(*tiếng trung có nhiều từ đồng âm khác nghĩa nên khi nói đến từ nào, thường người ta sẽ nói nó xuất hiện trong cụm từ nào để người nghe còn biết cách viết chữ đó.)

Khuôn mặt nhỏ càng cúi càng thấp, như muốn dán luôn lên ngực. Thường ngày nó phải nhớ thực đơn, công việc chính mà Nghiêm tổng quản giao cho nó là lên thực đơn cho chủ tử, cho nên... Nó phải nhớ kĩ mặt chữ. (ý em là em thường phải nhớ các món ăn nên nhớ nhầm từ 'phủ' thành '(đậu) hủ')

"Đưa đi?"

"Ngài đừng tức giận việc ta đưa Tiểu Cẩu Tử đi..." Cố lấy dũng khí ngẩng đầu, nhưng lại sợ chủ tử tính toán.

Khuôn mặt lo lắng của nó đều bị hắn thu vào đáy mắt, Mạnh Diễm hừ hừ, "Ngươi thật sự cho rằng ta quan tâm đến việc thiếu mất một tên nô tài? Nếu không phải thấy ngươi mệt mỏi, lén lút chiếu cố y, đừng cho là ta sẽ để Lê Sinh đưa y đến đại phu chữa trị. Bớt ngây thơ đi."

Nghe vậy, cả người nó run rẩy, thì ra chủ tử đã biết rõ từ lâu...

"Ta một mực chờ ngươi nói với ta chuyện này, Tiểu Cẩu Tử cũng có thể bớt chịu tội."

"..." Nó hoàn toàn không biết.

"Ta không ngờ ngươi lại đi tìm Lê Sinh, hừ!" Mạnh Diễm nhỏ nhen mà so đo tính toán, liếc liếc tiểu tử, "Thử tin tưởng ta, phải nhớ rõ ngươi là ai."

Âm thanh rụt rè từ yết hầu yếu ớt phát ra, "Nô tài của ngài..."

"Còn nô tài?" Tiếng rống trầm thấp, như có thiên quân vạn mã ầm ầm trong đầu hắn. "Ngươi muốn ta bóp chết ngươi ─"

Nó lập tức lắc mạnh đầu, sợ đến mức hồn phi phách tán.

Mạnh Diễm duỗi ngón tay chọc chọc vào ngực nó, nói rõ ràng, "Ngươi phải hiểu cho rõ, trên thân thể của ngươi không có chỗ nào ta chưa hôn hay cắn, trên người của ngươi, mặc đều là những thứ ta đưa cho ngươi, ngươi cho là ta ăn no rỗi việc dạy ngươi học chữ làm gì? Ta muốn ngươi theo Nghiêm tổng quản học hành, không phải là vì để ngươi làm nô tài!"

Đầu ngón tay lại chọc, đâm thẳng vào vị trí trái tim nó, làm hồn phách nó chấn động phải quay về thân thể. Mạnh Diễm cười hỏi, "Ngươi nghe rõ rồi chứ? Tiểu tử đã bán chính mình?"

"Ách..." Chủ tử thay đổi bất thường làm nó hoa cả mắt, "Ta không bán mình mà..."

"Còn không có, ta từ chỗ nào đưa ngươi về?"

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now