Chương 20

2.1K 68 15
                                    

Bên trong Vương phủ, Nghiêm tổng quản chỉ huy đám nô tài quét tước, ngoài miệng không ngừng thét to, "Mau quét dọn sạch sẽ tất cả trong ngoài phủ đệ. Tiểu thư chúng ta sẽ tới làm khách, không được có chút sơ sót nào." Tiểu thư đang có thai a, vạn nhất vấp ngã một cái, không cần chờ chủ tử về, bọn họ đã không thể ăn nói với cô gia rồi.

"Nghiêm tổng quản, tiểu thư hồi phủ có ba ngày a, ngươi cũng đã liên tục la hét, mọi người đều biết phải cần thận hầu hạ rồi." Vài tên phó dịch đồng loạt mở miệng đáp, không ai dám làm qua loa.

Nghiêm tổng quản lại lần thứ hai cáo mượn oai hùm, lỗ mũi hếch lên trời, nhìn thấy kẻ nào không vừa mắt là lập tức 'thưởng' bằng cách khấu trừ lương bổng!

A Lương không ngừng nói thầm: lúc chủ tử không ở trong phủ, Nghiêm tổng quản lại khôi phục bộ dạng cũ, khệnh khà khệnh khạng.

Dù sao chủ tử cũng không ở đây, tất cả đều do gã làm chủ. Về phần hộ vệ Lê Sinh ra ngoài xử lý chuyện làm ăn bên ngoài của chủ tử, đến khi hồi phủ cũng không rảnh mà quản những chuyện này.

Nói chung, thân gánh trách nhiệm nặng nề, càng phải thêm nghiêm khắc trông coi nô tài trong phủ, để ngăn ngừa sai lầm.

***

Chạng vạng, cô gia tuần thị thương phô (đi xem xét cửa hàng) trở về, cùng tiểu thư đến đại thính.

"Phu quân, ngày mai chàng ra ngoài phải mất bao lâu mới về?"

"Chậm thì mấy ngày, lâu thì mười ngày nửa tháng." Thương phô dưới quyền chàng ở Lâm Huyền thành hỗn loạn, cần điều động vốn gấp. "Ta đưa nàng trở về, ngoại trừ để nàng gặp đại cữu tử, tạm thời giao nàng cho hắn chiếu cố, ta cũng yên tâm hơn."

"Ân. Nhưng ca ca còn chưa hồi phủ."

"Hai ngày nữa là hắn sẽ hồi phủ thôi."

"Nga, thật sao?" Trên mặt nàng đầy kinh hỉ, "Phu quân ở ngoài có nghe được tin tức của ca ca sao?"

Tây Môn Diễm cố tình bỏ qua câu hỏi của nàng, tiếp tục phẩm trà.

Trưa nay, chàng và những người dưới trướng đánh bạc trong tửu lâu đã nghe được ít lời đồn đãi, rằng đại cữu tử của chàng đã đả thương vài tên công tử ở Noãn Xuân các. Đúng là chuyện tốt không truyền khỏi cửa, chuyện xấu đã truyền ngàn dặm.

"Phu quân, nói a, nói cho ta biết được không?" Phù Dung ghé sát vào chàng, chớp chớp mắt đợi đáp án.

Tây Môn Diễm vừa nhướng mày, đón nhận phấn nhan của kiều thê, sắc mặt vốn nghiêm nghị lập tức nhu hòa.

Liếc nhìn nha hoàn trong đại thính, "Hỉ Nhi, dọn chén đi."

"Vâng." Hỉ Nhi bước đến, thu dọn bàn trà, không cần chủ tử phân phó đã biết điều mà nhanh chóng rời khỏi đại thính, lưu lại mình cô gia và tiểu thư.

Tây Môn Diễm ôm kiều thê ngồi ngay ngăn trên đùi, lảng sang chuyện khác, "Hôm nay cái thai có động không?" Bàn tay to đặt lên cái bụng đã hở ra của nàng.

Dùng thái độ vui sướng để che đậy lo lắng trong lòng - nàng nhỏ nhắn thế này, tương lai có thể vượt qua lần sinh sản hay không?

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now