Chương 32 - PN: Tâm sự

1.8K 55 2
                                    

Vương phủ.

Qua hai năm, Kiều Bảo Nhi đã tròn mười bảy tuổi. Ở trong phủ, nó dần thay thế vị trí của Nghiêm tổng quản, chưởng quản mọi việc lớn nhỏ trong phủ, thuận lý thành chương (tự nhiên) mà trở thành đối tượng nịnh bợ trong miệng đám nô tài.

Vô luận nó đi đến chỗ nào, mọi người cũng đều tôn xưng nó một tiếng 'tiểu gia'.

Đối tượng ngày xưa mọi người khi dễ giờ đã nắm quyền thế, mọi người đều là người sáng suốt ─ so sánh Tiểu Bảo Nhi và Nghiêm tổng quản; Tiểu Bảo Nhi không kiêu ngạo, không ra vẻ tự cao tự đại, tính tính lại ôn hòa, đúng là ở chung rất thoải mái. Cho dù thân phận của nó chỉ là một yêm nhân, đến nay nó vẫn làm ấm giường cho chủ tử, nhưng những thứ đó so với lợi ích thiết thân của mọi người thì có là gì?

Ai ngu ngốc lại đi làm khó dễ cho chính mình a, vô luận là yêm nhân bị khinh bỉ thế nào, nhưng địa vị của người ta trong phủ vẫn là cao ngất, có bản lĩnh làm chủ tử nâng niu trong tay như trân bảo.

Ngân Thúy tươi cười giả dối, cầm đồ đi bên cạnh Tiểu Bảo Nhi, cung kính gọi một tiếng, "Tiểu gia."

Nó bỗng nhiên đứng lại, chỉ gật đầu đáp lại. Không bị hiện thực làm ô nhiễm tâm hồn trong sáng, không dung được những dơ bẩn giấu trong mình; trong thế giới của nó, chủ tử là trời, mọi việc đều tuân theo mệnh lệnh; đối với những người đều là nô tài, nó vẫn dùng thái độ của kẻ đến sau đối đãi với người đến trước. Trong lòng nó biết rõ, trong tòa vương phủ này, những người tiếp nhận nó từ tận đáy lòng cũng chẳng có nhiều.

Mọi người chỉ vì sợ hãi chủ tử, vì chủ tử giao cho nó quyền lực; bỏ những thứ đó ra, nó còn có gì?... Người không ra người, nam không phải mà nữ cũng không, tự ti dưới đáy lòng vẫn luôn tồn tại, theo tuổi tác tăng lên, nó cũng dần biết cách che giấu.

Cầm một quyển sách, nó đi về hướng trướng phòng. Đứng trước quầy, phân phó lão trướng phòng viết những khoản mua đồ ăn, số tiền cấp phát. Một lát sau, lão trướng phòng giao hết sổ sách và những khoản chi để trả lương tháng này Kiều Bảo Nhi.

Kiều Bảo Nhi cẩn thận xem qua, động tác không trôi chảy, làm người chờ đến sốt ruột.

Phàn việc này đã không béo bở, lại chẳng ăn chia được chút gì. Lão trướng phòng rủa thầm trong lòng - Tiểu gia quản cả những chuyện này làm đứt mất tài lộ của lão và Nghiêm tổng quản tài lộ.

"Lão trướng phòng, sau này cứ đến cuối tháng, ta sẽ cho mọi người đến đây lãnh lương, lưu lại dấu tay. Tới mùng một, ta sẽ đến lấy sổ sách cho chủ tử xem."

"Vậy là chủ tử sửa lại quy củ sao?" Lão trướng phòng vờ kinh ngạc, những lời ngoài miệng và suy nghĩ trong lòng hoàn toàn khác nhau.

"Ân. Chủ tử đồng ý rồi." Kiều Bảo Nhi bắt đầu cải thiện thói xấu ngày trước. Nó biết kiếm tiền cực khổ vất vả thế nào, Nghiêm tổng quản lại động một chút là khấu trừ lương bổng, thực sự không tốt chút nào.

"Trước đây, chuyện khấu trừ lương bổng sẽ khó tránh khỏi làm mọi người bất mãn, chuyện này ta tin lão trướng phòng ngài cũng hiểu được. Cá nhân ta cảm thấy không ổn, không biết lão trướng phòng ngài có cao kiến gì không?"

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now