Chương 16

1.8K 67 6
                                    

Nghiêm tổng quản phụng mệnh triệu tập tất cả phó dong (người hầu) trong phủ tại đại thính; ngoại trừ trù tử và Nguyên Kế, những người còn lại nối đuôi nhau tự đi vào đại thính, phân theo thứ hạng mà đứng, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Chốc lát sau, hai gã gia đinh cao tráng (cao lớn cường tráng) áp giải Tiểu Cẩu Tử đi vào, đạp ngã y xuống trước mặt chủ tử.

"A!" Tiểu Cẩu Tử quỳ rạp trên mặt đất, giật mình nhìn chủ tử, thấy linh cảm đang báo động mãnh liệt, sợ hãi rằng tiểu Bảo Nhi đã bán đứng mình.

Mạnh Diễm cười nhạt, ngoắc ngoắc ngón tay, ý bảo Nghiêm tổng quản tiến lên, phân phó, "Ngươi nói một chút, nô tài phạm vào tội ăn cắp thì có kết cục thế nào?"

"Khởi bẩm gia, theo quy củ trong phủ thì sẽ xử treo đầu trên giếng, dựng ngược người đánh vào chân, hơ người trên noãn kháng, quất roi vào bụng và lưng. Những hình phạt này tùy theo ngài định đoạt."

"Chậc chậc..." Mạnh Diễm đưa tay nâng cằm, bộ dáng như đang bàn luận về khí trời, "Vậy thì hơ trong noãn kháng (giường đất) đi, nướng chín rồi thì đem đi nuôi chó."

[12: Giường đất: nguyên văn: noãn kháng (暖炕): Người miền bắc thường dùng gạch mộc (gạch chưa nung) hoặc gạch vuông xây thành một cái giường hình chữ nhật dài. Trên giường sẽ trải chăn chiếu, phía dưới có đường ống thông với ống khói, có thể đốt lửa sưởi ấm. Bên cạnh giường đất này thường có bàn bếp, có thể dùng để nấu nước, nhưng bình thường cũng không dùng đến bàn bếp này.]

"Hát!" Sắc mặt Tiểu Cẩu Tử trắng nhợt, kinh hoảng nhìn mọi người, cãi lại, "Ta không trộm gì của chủ nhân hết, ta không có..."

"Ngươi có." Mạnh Diễm nói, khinh thường mà bĩu môi, lại nhìn về phía Nghiêm tổng quản, hỏi, "Ngươi phái người đến phòng y lục soát chưa?"

"Đang lục soát a, đợi lát nữa sẽ có tin tức ngay."

"Ân." Mạnh Diễm duối tay gõ gõ lên tay vịn ghế, nhướng mày lãnh đạm liếc nhìn tất cả nô tài trong đại thính, ánh mắt khinh thường rốt cuộc tơi vào người Tiểu Cẩu Tử đang sợ đến tè ra quần.

"Xuy" một tiếng, hắn nói rõ, "Đừng cho là ta không biết ngươi lén ta làm cái gì. Ngươi đưa dược cho tiểu tử hầu hạ ta, muốn làm gì còn phải chờ ta nói nữa sao?"

Hách! Tiểu Cẩu Tử liên tục lắp bắp, "Không thể nào... Dược dược dược... là là... Tiểu Bảo Nhi muốn ta mua... tất cả đều là do nó... nó ra chủ ý." Nuốt một ngụm nước bọt, y định quăng toàn bộ âm mưu lên đầu tiểu Bảo Nhi, chứng minh là mình bị oan.

Mạnh Diễm lắc đầu, ta thán, "Con chó đến chết vẫn không chịu nhận tội."

Trên thính đường, mọi người nghe mà không hiểu gì cả, nhưng cũng không ai có gan đến hỏi rõ xem rốt cuộc là ai trộm đò. Chuyện dược vật là sao?

Thấy tiểu Bảo Nhi không ở đó, thiếp thân hộ vệ Lê Sinh của chủ tử lại đứng yên lặng một bên; thính đường, mọi người không ai dám thở mạnh.

Chỉ chốc lát sau, một gã gia đinh mang theo bao phục đi vào phòng. Nghiêm tổng quản tiến lên cầm lấy bao phục, trình lên chủ tử xem.

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now