Chương 31 - PN: Nợ cũ

1.6K 55 9
                                    

Bắt đầu mùa đông, bông tuyết bay tán loạn, cảnh sắc chìm trong màu ngân bạch.

Kiều Bảo Nhi kéo thấp mũ lông, từ trên cao quan sát cảnh phố xá bên dưới, nhớ lại lúc lưu lạc nơi đầu đường xó chợ, giờ lại đang an ổn ngồi trước người chủ tử. Chủ tử theo lời, dẫn nó tìm trù tử đại thúc ngày xưa.

Mạnh Diễm cho ngựa chạy chầm chậm, gần buổi trưa rốt cục cũng đến Dương Ký thực tứ.

Kiều Bảo Nhi ôm cánh tay chủ tử, trượt người xuống ngựa, đứng ở bên đường chờ đợi.

Liếc vào trong thực tứ, ánh mắt trở lại trên khuôn mặt tiểu tử, Mạnh Diễm cảnh cáo trước, "Tiểu tử, thấy Dương trù tử cũng không được lục lại nợ cũ trước đây với ta."

Kiều Bảo Nhi khó hiểu, "Lục lại nợ cũ gì?"

Mạnh Diễm nhẹ nhàng hừ một tiếng, nhảy xuống ngựa, dắt ngựa tới một bên rồi quay lại, cùng tiểu tử đi vào.

Dương Tam Điển vừa nhìn thấy người tới, lập tức sợ tới mức hai chân như nhũn ra, há to miệng, lời tiếp đón lại ngạnh trong cổ họng, không phát ra được.

Mạnh Diễm không để ý đến phản ứng của Dương chưởng quỹ, ánh mắt sắc bén quét qua thực tứ, thấy thực khách ít ỏi không có mấy người. "Tiểu tử, sinh ý ở đây không tốt lắm."

Kiều Bảo Nhi vốn không biết chủ tử đã mò tới thực tứ tính toán, làm cả thành náo nhiệt xôn xao.

Nhìn quanh bốn phía, đã gần trưa nhưng thực tứ có vẻ rất vắng.

Mạnh Diễm cúi đầu, tùy ý tiểu tử sờ soạng trên người mà chậm rãi cởi áo choàng xuống.

"Chủ tử muốn ăn cái gì?" Kiều Bảo Nhi ôm áo choàng, ngẩng đầu nhìn chiêu bài trên tường. Lúc trước không biết những cái tên trên thực đơn, giờ nó xem đã hiểu.

Mạnh Diễm ngẩng đầu nhìn, không muốn ăn uống. Nhìn xuống kẻ đang nhìn lên - tiểu tử này càng lúc càng ngon miệng, hắn không e dè mà nói, "Còn cần phải hỏi sao? Ta muốn ăn ngươi."

Bịch! Dương Tam Điển trợn trắng mắt, hôn mê bất tỉnh.

Kiều Bảo Nhi cắn cắn môi, xấu hổ vì ngôn từ của chủ tử. Nó đi vào bên trong, che giấu vết ửng đỏ trên khuôn mặt còn vương nét trẻ con.

Mạnh Diễm nghiêng đầu liếc trong quầy, hừ hừ, "Ngay cả khách nhân tới cửa cũng sẽ không tiếp đón, khó trách sinh ý kém."

Tùy tay ném một túi ngân lượng, hắn phân phó tiểu nhị, "Thực tứ này ta bao, ngươi ra ngoài cửa canh giữ, không cho bất kì ai bước vào."

Tiểu nhị nghe vậy, không dám không theo, ngoài miệng liên tục nói, "Vâng vâng vâng..." Cố thu hết can đảm đi qua bên người nam tử, ra đến ngoài cửa rồi mà còn muốn bỏ chạy.

Tiểu nhị run rẩy cả người, cực kì sợ trù tử lại gặp chuyện không may, thực tứ này rốt cuộc không chịu nổi những lời ra tiếng vào của mọi người nữa.

Mạnh Diễm không nhìn các thực khách giật mình thế nào, thản nhiên tìm một chỗ ngồi xuống, hình thành khí thế tự nhiên khiến người khác không dám nhìn thẳng.

[ĐM] Yêm NôWhere stories live. Discover now