Chương 3

314 16 0
                                    

Sau khi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường về tới SCI, Mã Hán đưa lên tài liệu chi tiết về người nhảy lầu nọ cùng Hứa Trung. Người nhảy lầu tên là Ngô Tiễn Lương, là một nhân viên văn phòng, vốn phụ trách mảng kinh doanh, nhưng gần đây xí nghiệp giảm biên chế, anh ta liền bị sa thải, bởi vì tuổi đã cao, trong người lại có bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Anh ta ngày hôm nay tới xí nghiệp đã từng làm việc, sau đó không nói hai lời đã vọt tới cửa sổ nhảy xuống.

"Đi thẳng tới cửa sổ nhảy xuống?" Bạch Ngọc Đường hỏi..

"Phải." Vương Triều gật đầu, "Chúng tôi đã hỏi qua nhân viên ở đây, họ kể lại như thế.".

"Có tìm được điện thoại di động không?" Triển Chiêu đột nhiên hỏi..

"Có thì có, nhưng đã nát rồi." Trương Long cầm một túi vật chứng đưa cho Triển Chiêu, bên trong chỉ còn lại một đống linh kiện..

Triển Chiêu tiếp nhận nhìn một chút rồi hỏi, "Điện thoại này tìm được trong túi hay rơi ở bên ngoài?".

"Ở bên ngoài tìm được a." Triệu Hổ cười hì hì nói, "Tôi hỏi đồng nghiệp của anh ta, hình như là cầm ở trên tay."

"Thông minh." Bạch Ngọc Đường hướng hắn gật đầu, rồi quay lại nhìn Triển Chiêu..

Triển Chiêu nhìn chiếc điện thoại một lúc lâu, rồi nói với Tương Bình, "Tra số điện thoại, rồi kiểm tra xem anh ta nhận được điện thoại vài lúc nào, nội dung là gì.".

"Được." Tương Bình bắt đầu gõ bàn phím, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tìm sô pha ngồi xuống, vừa đặt mông, đã thấy Bạch Trì bưng đến hai ly sữa to. Thấy Bạch Trì một bộ dáng không khác gì chú cún nhỏ đang vẫy đuôi, hai người liếc nhau, biết ngay thằng nhóc này khẳng định đang có chuyện gì đó liền hỏi, "Làm sao vậy?".

Bạch Trì nhìn Triển Chiêu, hai mắt chớp chớp, "Anh, sao anh biết đó là bắt cóc a?".

Triển Chiêu bất ngờ, "A?".

"Anh thế nào từ Hứa Trung, vụ nhảy lầu, với vài chi tiết khác, lại suy luận ra đó là bắt cóc, rồi đứa bé kia sẽ bị hãm hại?".

"Tôi cũng tò mò nha." Lạc Thiên đứng một bên cũng rất hứng thú kéo ghế ngồi xuống..

Triển Chiêu nhìn mọi người, nói, "Um... Kỳ thực cũng không quá phức tạp." vừa nói, vừa đập nhẹ Bạch Ngọc Đường một cái, "Chính là một câu nói của người cậu thần tượng.".

Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, "Một câu a? thần tượng của tôi nói rất nhiều câu.".

"Chính là câu nói bên trong《 Những hình nhân nhảy múa 》." Triển Chiêu nói..

"àh..." Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi nói, "Muốn suy luận được cũng không quá khó, mỗi một suy luận nên căn cứ vào kết quả thực tế, ngoài ra, bản thân từng suy luận cũng rất đơn giản. Nếu làm được như vậy rồi, đem những suy luận trung gian bỏ đi, chỉ nói với mọi người những vấn đề khởi đầu và cái kết luận, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời, phát huy được hiệu quả của suy luận.".

"A, em biết câu này." Bạch Trì gật đầu, "Là một câu nói của Holmes.".

Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, đợi Triển Chiêu giải thích..

S.C.I Mê Án Tập - Phần 1Donde viven las historias. Descúbrelo ahora