Chương 7: Khởi (1)

2.5K 105 6
                                    

Editor: Đinh Hương

Beta: Mạc Y Phi

(1) Khởi, thừa, chuyển, hợp: Thứ tự cách viết văn thời xưa: khởi là bắt đầu, thừa là tiếp đoạn trên, chuyển là chuyển tiếp, hợp là kết thúc.

Ngọc Kỳ bận rộn giao tiếp với người trước mắt, căn bản chưa từng chú ý tới Hồng Đậu, dường như hai người đang nói về đề tài rất thú vị, thỉnh thoảng Ngọc Kỳ bị đối phương trêu chọc đến nỗi cắn môi cười khẽ.

Bóng lưng người đó cao lớn, tầm tuổi trung niên, một tay đút trong túi quần, tay còn lại cầm ly cafe. Người đó mặc áo gi-lê xám, quần âu thẳng tắp, hai bên tóc mai được chải chuốt rất cẩn thận tỉ mỉ, trên cổ tay là chiếc đồng hồ vàng phát sáng rực rỡ, lúc nói chuyện dường như không quên đè thấp âm lượng xuống cho nên rất có dáng vẻ thân sĩ. (2)

(2) Thân sĩ: Người thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội cũ

Hồng Đậu nghiêng mặt sang một bên, đang muốn nói chuyện với Cố Quân bỗng nhiên trước mắt tối đi, có người gọi: "Ngu học tỷ."

Ngu Hồng Đậu ngước mắt nhìn một cái, thật sự không ngờ lại gặp được Tứ tiểu thư Hạ gia ở đây: "Ồ, bạn học Hạ, trùng hợp thật, em khỏe hơn chút nào chưa?"

"Khỏe hơn nhiều rồi." Chẳng biết vì sao, Hạ Trúc Quân vừa thấy Hồng Đậu đã muốn cười: "Cảm ơn Ngu học tỷ đã lo lắng."

Mặc dù tính tình của cô hay ngại ngùng nhưng được gia đình dạy dỗ nhiều năm nên việc đối nhân xử thế cũng không hề mất tự nhiên: "Tiệc trà lần này có mời em và anh hai, anh hai sợ em ở nhà khó chịu nên đưa em cùng đi, lát nữa có một đề tài thảo luận do anh ấy giảng chính đấy."

Nói xong, cô chỉ ra sau lưng: "Người bên đó chính là anh hai em."

Hạ Vân Khâm đã sớm chú ý tới người đang trò chuyện với em gái, thấy đó là một cô gái khoảng 18-19 tuổi, chắc là Ngu Hồng Đậu trong lời em gái nói thì thầm đánh giá qua loa một chút, thấy gương mặt của cô gái này vô cùng xinh đẹp, đôi mắt sinh động rực rỡ, từ đầu tới chân không có chỗ nào giống kiểu người chạy theo thời thượng, ngược lại không thô tục cũng không tầm thường.

Áo sơ-mi trắng, bên ngoài là chiếc áo len màu xanh sẫm, bên dưới là đôi giày da màu đen vô cùng sạch sẽ. Trên đầu cô đeo một cái băng đô màu ngọc trai, tóc nhẹ nhàng xõa xuống vai. Dường như trên người có một loại phong thái cởi mở, ngây thơ, sau khi tự mình ngồi xuống thì rất hào hứng quan sát người ta đang trò chuyện trong sảnh.

Ngu Hồng Đậu không ngờ Hạ Trúc Quân lại đột nhiên nhắc đến anh hai của cô ấy, vì lễ tiết xã giao, cô không thể không giả vờ kinh ngạc nhìn sang, ai biết lại đúng lúc gặp phải ánh mắt của Hạ Vân Khâm.

Không biết anh đã nhìn sang bên này bao lâu rồi, hiển nhiên ánh mắt mang theo hàm ý đánh giá, một điếu thuốc đặt trong miệng, một tay khác nâng lên đang muốn đốt thuốc. Nhìn kỹ một chút, không hổ là cùng một mẹ sinh ra với Hạ Trúc Quân, có không ít chỗ giống nhau, có điều mũi của anh cao và thẳng hơn một chút, lông mày cũng đang nhướng lên.

Hồng Đậu nhìn anh, Hạ Vân Khâm chậm chạp cất bật lửa phương Tây của mình vào trong túi quần, bỗng nhiên nhoẻn miệng cười với Hồng Đậu, nhìn qua nụ cười này không chê vào đâu được, nhưng nếu nhìn kỹ lại thấy hơi miễn cưỡng.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now