Chương 76

1.7K 60 0
                                    

Chương 76

Editor: Đinh Hương

Beta: Mạc Y Phi

Đến ngõ Phú Hoa, Hạ Vân Khâm và Hồng Đậu đi lên lầu hai, Peter Vương đang tuyển chọn trợ lý, trong lối đi đều là những người trẻ tuổi ngồi chờ đợi, đưa mắt nhìn thấy toàn là học sinh, thứ nhất là vì sự hứng thú của bản thân, thứ hai là vì mức lương trên hồ sơ của Vương thám tử đã viết mà tới. Nhưng có thể thông qua được trò chơi bài Tây vốn đã ít lại càng ít hơn, trong lòng Peter Vương trở nên nặng nề, phỏng vấn kéo dài từ sáng tới tối nhưng chỉ có mấy người bước vào vòng hai.

Peter Vương đang bận rộn nên Hạ Vân Khâm và Hồng Đậu tự mình đi vào thư phòng, Cố Quân đứng trước bàn cẩn thận thu dọn từng cuốn sách, nhìn thấy hai người đi vào thì sững sờ một chút: "Ồ, sao hai người đến đây, cái này cũng tốt, tớ không cần bảo lái xe trong nhà đến nữa, lát nữa tớ ngồi chung xe của hai người về nhà vậy."

Hồng Đậu cười nói: "Mỗi chủ nhật cậu đều phải tới chỗ Vương thám tử làm trợ lý sao?"

Cố Quân nghiêm túc nói: "Thường ngày Vương thám tử không gò bó tớ, chỉ khi nào thực sự bận rộn mới tới bảo tớ giúp đỡ thôi, nhưng chủ nhật này tớ cần đến đây thu dọn tài liệu, những ngày gần đây bởi vì chuyện mục Peter mở lại lần nữa nên Vương thám tử nhận được rất nhiều vụ án mới, hồ sơ vụ án chất chồng như núi, từ 8 giờ sáng tới giờ tớ còn chưa sắp xếp xong nữa này. Có thể thấy với trình độ của tớ thì không ứng phó nổi công việc khó khăn như thế, hy vọng hôm nay trợ lý mới thám tử tuyển được có thể sớm đến làm việc một chút, như vậy tớ cũng sẽ không cực khổ như vậy."

Hồng Đậu đang muốn giúp cô ấy thu dọn đồ vật thì thoáng nhìn thấy xấp ảnh trong tay Cố Quân, ánh mắt khựng lại, vội cầm lấy xem.

Hạ Vân Khâm và Cố Quân chào hỏi xong liền đứng trước giá sách tìm tư liệu "căn nhà ma" ở Thượng Hải, thấy một lúc lâu Hồng Đậu không nói gì, anh quay đầu nhìn thì ngẩn người, chậm rãi đi tới phía sau cô, lấy bức ảnh kia trong tay của cô nhìn.

Trong bức ảnh là tòa nhà lớn được chụp đối diện cổng lớn, đặc biệt ở chỗ Peter Vương đã dùng bút máy viết trên bức ảnh đó một dòng chữ: Đường Sanh Phong - số 15.

Trí nhớ của hai người đều rất tốt, tất nhiên đều nhớ ra đây chính là địa chỉ tòa nhà có ma mà tờ báo sáng nay nhắc tới.

"Vương thám tử nhận vụ án này à?" Hạ Vân Khâm hơi kinh ngạc hỏi Cố Quân.

Cố Quân đẩy đẩy chiếc kính: "Đúng, có một bác sĩ Tây y họ Lâm thuê căn nhà này, trước đó có nghe người ta nói căn nhà này có ma, bác sĩ Lâm vốn không tin những lời đồn vô căn cứ, sau khi bàn bạc giá cả xong xuôi liền thanh toán trước một năm tiền nhà, ai ngờ vừa treo biển kinh doanh một tháng thì y tá trực đêm lại chết trong phòng, phòng khám bệnh bây giờ đã đóng cửa rồi, bác sĩ Lâm cảm thấy toàn bộ việc này quá kỳ lạ, liền đến tìm Vương thám tử nhờ điều tra."

Hạ Vân Khâm đi tới bàn cầm lấy một đống tài liệu đã phân loại xong: "Đây đều là hồ sơ vụ án này hả? Vương thám tử đến xem xét hiện trường xong có kết luận gì không?"

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now