Chương 70: Thầy không hối tiếc

1.5K 59 0
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hồng Đậu hoảng sợ nhìn thầy Nghiêm, cả người cô đều lạnh toát.

Người hầu sợ hãi lùi về sau, nào ngờ lại lùi đến chỗ bậc thang, trượt chân, cả người lăn xuống cầu thang, lăn một mạch đến chỗ chân ông chủ đoàn kịch, người hầu ôm lấy chân ông chủ, run rẩy nói: "Bạch, Bạch lão bản, cô ấy..."

Ông chủ đoàn kịch đá văng người kia ra, tập tễnh đi lên bậc thang, đến khi nhìn rõ người bị treo trên xà nhà là ai, ông ta đứng đờ ra hồi lâu, mãi về sau mới hoàn hồn lại, hoảng hốt nói: "Người đâu! Giết người!" Mấy người đi theo ông ta bối rối định chạy thì lại nhớ ra hung thủ vẫn ở trong phòng, đành phải quay lại, nhưng trạng thái chết của Bạch Phượng Phi quá thảm, mấy người chỉ dám đứng yên ở của, không ai dám bước vào.

Ông chủ rạp hát miễn cưỡng bình tĩnh lại, nhưng chân vẫn cứ nhũn ra, phải vịn vào lan can mới đứng nổi, vất vả mãi mới có thể lên tiếng nói: "Mau phong tỏa chỗ này, không được để cho hung thủ chạy thoát. Đang yên đang lành lại tạo nghiệt gì không biết nữa, bên ngoài vẫn còn đang đợi Bạch lão bản lên sân khấu đấy. Vị ở Nam Kinh kia tôi sẽ tự mình giải thích, mấy người mau gọi Tiểu Nhị Tiên đi trang điểm lên sân khấu thay cho Bạch lão bản."

Những tiếng trách móc ồn ào bên ngoài hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến thầy Nghiêm trong phòng, ông từ từ bước đến cửa sổ, ngồi xuống ghế bành, sau đó chậm rãi nhắm mắt lại.

Nếu bây giờ cảnh sát chạy đến, phần thể diện cuối cùng của thầy Nghiêm cũng sẽ không còn, Hồng Đậu cố nhấc chân, định bước vào trong phòng, nhưng Hạ Vân Khâm vội ngăn cô lại, nói nhỏ chỉ đủ cho hai người nghe: "Rạp hát sắp loạn rồi, sẽ loạn trước khi cảnh sát đến."

Hồng Đậu ngẩn ra, khó hiểu nhìn về phía Hạ Vân Khâm.

Anh chỉ thấp giọng nói tiếp: "Chuyện này để anh xử lý, em cứ ra ngoài chờ đi."

Nói xong anh liền vào phòng, đến trước mặt thầy Nghiêm, vừa đến gần chỗ thầy, anh liền ngây người: "Nghiêm tiên sinh, ngài uống thuốc độc?"

Thầy Nghiêm nhắm mắt không đáp, hơi thở của ông bắt đầu trở nên chậm chạp.

Hạ Vân Khâm từ từ ngồi xổm xuống, "Nghiêm tiên sinh, dù là người có tội thì trên đời vẫn còn có pháp luật, tôi không thể thấy chết mà không cứu được, tôi sẽ tìm cách đưa ngài đến bệnh viện chữa trị."

Thầy Nghiêm cười nói: "Không cần đâu Hạ tiên sinh, cậu là người tốt, nhưng tôi đã uống thuốc được hơn nửa tiếng rồi, dù là thần tiên cũng không cứu nổi đâu, giết người thì đền mạng, đây là cái giá mà tôi phải trả."

Nước mắt Hồng Đậu im lặng chảy xuống, cuối cùng cô vẫn bước vào phòng, ngồi xổm xuống trước mặt thầy Nghiêm, "Thầy Nghiêm, em..."

Nghĩ mãi mà không rõ.

Thầy Nghiêm nhắm mắt lại, mỉm cười: "Thầy có đứa con gái tên Đinh Kỳ. Nếu như năm đó nó không bị đám người Phó Tử Tiêu ra tay sát hại thì con bé và dì út của em năm nay đã 28 tuổi rồi."

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now