Chương 108: Chấm dứt

1.6K 68 5
                                    

Chương 108: Chấm dứt

Editor: Đinh Hương

Beta: An Dung Ni

Hồng Đậu mang thai nên Hạ gia đặc biệt thu xếp cho hai vợ chồng một gian phòng ở lầu một. Đêm đã khuya, mặc dù không thấy rõ phong cảnh bên ngoài nhưng qua mùi hương thơm mát của hoa cỏ ngoài cửa sổ, chắc chắn ngoài sân có không ít loại hoa khác nhau.

Lúc khách khứa về hết thì đêm đã khuya, sáng sớm hôm sau lại có khách quý tới chơi, phần lớn thời gian Hồng Đậu chỉ ở trong phòng với Hạ Vân Khâm, các nữ quyến đều được Hạ thái thái và Đoạn Minh Y tiếp đãi.

Sáng sớm Hạ Trúc Quân đã chạy sang phòng vợ chồng anh hai để nói chuyện, vết thương của Hạ Vân Khâm đã khá hơn hôm qua đôi chút, trong lúc em tư và Hồng Đậu nói chuyện, anh gọi quản gia mang báo tới để xem tin tức đầu đề hôm nay là gì, nhưng đọc đi đọc lại một lúc, cuối cùng vẻ mặt anh vẫn khá thất vọng. Hồng Đậu muốn hỏi thăm xem thế nào nhưng lại ngại có em tư nên đành phải nhịn lại.

Trên lầu hai, Hạ Ninh Tranh đi ra từ thư phòng, trong tay cầm thứ gì đó trông giống như thư điện báo, đứng nghiêm mặt trước cửa thư phòng một lúc lâu, thậm chí gân xanh trên trán còn hơi giật giật, mãi sau anh ta mới cứng nhắc đi xuống lầu.

Đến phòng khách nhìn một vòng, thấy Đoạn Minh Y đang mỉm cười nói chuyện với các vị thái thái và tiểu thư, dù sao cũng có khách khứa, sắc mặt anh ta dịu đi, gọi người hầu vào phòng khách truyền lời, sau đó đi qua hành lang dài dằng dặc, về phòng của mình.

Một lát sau Đoạn Minh Y cũng tới, anh ta nghe thấy tiếng cô ta mở cửa nhưng vẫn đứng yên bên giường không quay đầu lại.

Đoạn Minh Y đẩy cửa ra, nhìn dáng người cao lớn của chồng, đang định đi vào thì vô tình nhìn thoáng qua phong thư trong tay chồng, tim cô ta như thắt lại, sau khi đứng ngây ra một lát, cô ta mới cố tỏ ra bình tĩnh đóng cửa phòng lại, đến gần chồng, dịu dàng hỏi: "Anh gọi em về phòng làm gì thế?"

Hạ Ninh Tranh chậm rãi quay đầu lại.

Đoạn Minh Y lập tức cảm thấy không khí trong phòng trở nên lạnh lẽo đầy nặng nề, ánh mắt Hạ Ninh Tranh cực kì phức tạp, rõ ràng là đang tức giận nhưng trong đó lại còn xen lẫn chút tự giễu, cô ta dừng bước, im lặng nhìn anh ta rồi hỏi: "Chuyện gì thế anh?"

Hạ Ninh Tranh nhìn chằm chằm vào cô ta, đến giờ phút này rồi mà thái độ của vợ mình vẫn chẳng thể chê vào đâu được.

Đột nhiên anh ta chỉ thấy lòng mình dường như có thứ gì đó đắng chát chảy vào, bình tĩnh nhìn cô ta một lúc, lại chỉ càng thấy mỉa mai vô cùng, chậm rãi lắc đầu, cười khẩy: "Làm vợ chồng mấy năm, tôi chỉ mong cô có chút tình nghĩa vợ chồng, nhưng đến tận bây giờ tôi mới biết hóa ra mọi chuyện chẳng qua do tôi tự mình đa tình mà thôi."

Lần đầu tiên Đoạn Minh Y thấy chồng mình thất vọng và tức giận đến nhường này, cô ta lấy lại bình tĩnh, cố không để bản thân lộ ra vẻ hốt hoảng, bước về phía anh ta, vừa đi vừa nói: "Rốt cuộc là có chuyện gì thế? Tại sao anh lại tức giận đến vậy?"

"Tại sao?" Anh ta chậm rãi giơ phong thư trong tay mình lên, gằn từng chữ: "Đây là điện báo bên Thượng Hải gửi về, hóa ra Đoạn gia các người cũng có mặt trong danh sách những người đi tìm vàng, vậy mà các người còn chối, đến tận giờ cô còn định giả vờ giả vịt trước mặt tôi nữa hả?"

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now