Chương 20: Hồng Đậu ghen (1)

2.1K 84 1
                                    

Editor: Đinh Hương

Beta: Mạc Y Phi

Thực ra Hồng Đậu còn muốn ở lại xem Hạ Vân Khâm và Peter Vương phân tích manh mối, nhưng Hạ Vân Khâm cũng không cho cô cơ hội thương lượng, nói xong câu kia liền đi xuống lầu trước.

Cô không cam lòng đi theo sau anh, vừa đi vừa nghĩ, nếu người này là anh trai, chỉ cần cô làm nũng một lúc chẳng mấy chốc sẽ đồng ý thôi.

Hạ Vân Khâm đi đằng trước cũng hơi buồn bực. Anh vốn cho rằng chắc Hồng Đậu sẽ nghĩ cách ở lại, ai ngờ lại yên tĩnh khác thường. Anh thở hắt ra, chẳng biết vì sao lại hơi mất mát.

Chẳng mấy chốc đã xuống dưới lầu, cuối cùng Hồng Đậu quyết định hỏi một câu: "Tối nay Hạ tiên sinh sẽ rửa phim sao?"

Rõ ràng cô muốn thương lượng với anh, giọng điệu mềm mại hơn so với bình thường một chút, anh chỉ yên lặng một giây rồi phối hợp ngừng bước lại, ra vẻ kinh ngạc quay đầu hỏi cô: "Có vấn đề gì sao Ngu tiểu thư?"

Hồng Đậu mỉm cười: "Anh tôi đến Viên gia lục soát rồi, Hạ tiên sinh và Vương thám tử ở lại tiến hành nghiên cứu, cộng lại chỉ có hai đôi tay thôi, làm gì cũng có hạn, hiện nay chúng ta còn chưa rõ nguồn gốc của hung khí, chuyện của Viên gia lại vô cùng đáng ngờ, quyển "Ghi chép đơn giản về những thứ thần bí" cũng do tôi tìm được, không bằng tôi thuận tiện lấy một ít tư liệu thần bí mà Vương thám tử sưu tầm rồi về nhà xem kỹ một chút, có lẽ trước khi trời sáng có thể tìm được thông tin hữu ích."

Đêm đã khuya, cô muốn giúp mọi người nhưng không tiện ở lại, vậy thì cầm những tài liệu này về xem một chút cũng tốt.

Hạ Vân Khâm do dự, vẫn không lên tiếng, đợi một lúc không thấy Hồng Đậu tiếp tục quấn lấy, không thể làm gì khác đành gật đầu: "Cũng được."

Hai người mang một đống tư liệu lớn đi xuống lầu.

Trên đường về Hồng Đậu chỉ bận rộn lật xem tài liệu, Hạ Vân Khâm thì lại cân nhắc về tình tiết vụ án, hai người đều không hề mở miệng.

Đến ngõ Đồng Phúc, Hạ Vân Khâm thấy trước cổng tối đen như mực liền dừng xe lại bên lề đường, tự mình đưa Hồng Đậu đến dưới lầu.

Hồng Đậu ôm một đống sách cũ trong ngực chậm chạp bước đi, trong đầu nhớ lại chuyện xảy ra hồi trưa, tuy rằng cho đến nay cô vẫn chưa hiểu được mục đích Hạ Vân Khâm chủ động giúp đỡ điều tra vụ án, nhưng hình như người này cũng không đáng ghét cho lắm, ít nhất lúc hai người không cãi nhau thì người này cũng khá dễ tính.

Nhà Bành thợ may đã sớm tắt đèn, ánh đèn đường màu vàng chiếu xuống bãi xi măng trước cửa nhà, xung quanh vô cùng yên tĩnh. Chẳng mấy chốc đã bước lên bậc thang, Hồng Đậu bỗng nhiên nhớ tới chiếc xe đạp của mình vẫn để ở chỗ Peter Vương, cô vội xoay người muốn hỏi Hạ Vân Khâm, ai ngờ Hạ Vân Khâm cũng đang muốn nói gì đó, nhất thời không kịp tránh, trán của Hồng Đậu "cộp" một cái đập vào cằm anh.

Hồng Đậu khẽ kêu lên rồi vội lùi ra sau một bước.

Hạ Vân Khâm rít một tiếng, dường như cũng bị va vào khá nặng.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now