Chương 72: Chào cảm ơn

1.5K 68 1
                                    

Chương 72: Chào cảm ơn

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

"Nghiêm tiên sinh nhanh chóng nắm bắt cơ hội ngàn năm có một này, thấy Phó Tử Tiêu cứ lân la hỏi về chuyện của Đặng Quy Trang, thầy cũng đoán ra được rằng Phó Tử Tiêu đang nghi ngờ về cái chết của Hứa Dịch Sơn và Dương Vũ Thiên, hơn nữa còn nghi ngờ rằng hung thủ đứng sau chuyện này chính là Đặng Quy Trang.

Vốn dĩ bản thân cũng có ý đồ riêng, sau khi ngồi xuống, thi thoảng thầy lại nói một hai câu liên quan, khơi dậy lòng tò mò của đối phương.

Hai người nói chuyện mấy phút, vì tinh thần cảnh giác của Phó Tử Tiêu quá cao, Nghiêm tiên sinh vẫn không tìm được thời cơ thích hợp, hơn nữa thầy cũng sợ ăn trộm gà không được lại mất nắm gạo nên đành phải nghĩ cách khác.

Nào ngờ lúc này phục vụ quán mì bưng canh qua chỗ hai người, không cẩn thận làm văng ít nước canh lên tay Phó Tử Tiêu, trước giờ Phó Tử Tiêu lúc nào cũng thích tỏ vẻ hào phóng, nhã nhặn trước mặt người khác nhưng dù thế nào thì bản chất lưu manh của anh ta vẫn còn đó, chỉ là chưa có thời cơ thích hợp để phát tác thôi.

Nhân lúc Phó Tử Tiêu nổi khùng với nhân viên phục vụ, Nghiêm tiên sinh lén thả thuốc mê vào bát mì của anh ta, nhưng vì sợ anh ta ngất sớm quá lại khiến người khác nghi ngờ, thầy chỉ dám bỏ một phần.

Quả nhiên, sau khi ăn xong nửa bát mì Phó Tử Tiêu vẫn rất tỉnh táo gọi nhân viên đến thanh toán. Nghiêm tiên sinh thấy anh ta sắp rời đi, lập tức nói rằng chân đang bị đau, ngỏ ý muốn đi nhờ xe Phó Tử Tiêu đến nhà mình ở gần đây.

Vốn dĩ Phó Tử Tiêu cũng định mặc kệ Nghiêm tiên sinh nhưng nghĩ đến việc mình còn cần người thân cận với Đặng Quy Trang để giết anh ta nữa nên lại đổi ý, giả vờ nhiệt tình đồng ý chở Nghiêm tiên sinh về nhà. Nghiêm tiên sinh lên xe anh ta, không lâu sau, dược tính phát tác, Phó Tử Tiêu mơ màng ngủ thiếp đi trên ghế lái, Nghiêm tiên sinh sợ mình không đối phó được với Phó Tử Tiêu, vội dừng xe lại, dùng khăn tẩm ether bịt lên miệng anh ta, đợi anh ta ngất hẳn thầy mới chuyển anh ta sang ghế lái phụ, sau đó lái xe đến trường St. John - nơi thân quen nhất của thầy.

Việc gặp Phó Tử Tiêu đêm nay là hoàn toàn ngẫu nhiên, Nghiêm tiên sinh biết rõ, cách giải quyết chuyện này nhanh nhất đó là bóp chết Phó Tử Tiêu ngay trên xe, nhưng anh ta là đầu sỏ gây nên mọi chuyện, thầy không thể giết anh ta nhẹ nhàng như thế được, thầy nhớ đến dãy nhà bỏ hoang ở phía cổng sau, chiều tối rất ít sinh viên đi qua đó, thầy liền lái xe đến cổng sau.

Nào ngờ Phó Tử Tiêu khỏe hơn thầy nghĩ, Nghiêm tiên sinh chưa kịp treo anh ta lên xà nhà thì anh ta đã có dấu hiệu sắp tỉnh lại, Nghiêm tiên sinh sợ anh ta sẽ gây ra tiếng động khiến người khác chú ý, đành phải nhét vội khăn vào miệng anh ta.

Phó Tử Tiêu nhận ra Nghiêm tiên sinh, anh ta tức tối nhìn chằm chằm vào thầy.

Nghiêm tiên sinh căm hận nói với anh ta rằng mình chính là cha của Đinh tiểu thư năm đó, thầy muốn Phó Tử Tiêu nhìn rõ thầy là ai trước khi chết. Phó Tử Tiêu vốn đã định buông xuôi mọi chuyện, nhưng sau khi nghe thầy nói vậy, anh ta lập tức trở nên kích động, không ngừng giãy giụa, nếu không nhờ cái khăn tẩm ether thì Nghiêm tiên sinh không những không khống chế nổi anh ta mà thậm chí còn có thể bị anh ta làm hại.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now