Chương 66: Đọ sức (2)

1.7K 58 2
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Tin Đặng Quy Trang chết vẫn chưa truyền ra ngoài, bên ngoài nhà anh ta chỉ có trợ lý của Peter Vương và người Hạ Vân Khâm phái tới để canh gác, mặc dù đã báo cảnh sát nhưng tạm thời người vẫn chưa tới, cả ngõ chìm trong im lặng.

Hạ Vân Khâm dừng xe ở đường cái, vừa tới cửa liền gặp Peter Vương, ông mới kiểm tra phòng một lượt, thấy Hạ Vân Khâm tới, ông liền báo cáo: "Thời gian tử vong của Đặng Quy Trang là khoảng 11 giờ hôm qua, lúc đó người của tôi chưa tới. Trước mắt Đặng Quy Trang vẫn đang sống một mình, trong nhà chỉ thuê một người hầu, chạng vạng tối hôm qua Đặng Quy Trang nói hai ngày tới anh ta muốn tĩnh tâm làm việc nên để cho người hầu ra ngoài ở vài hôm. Đúng lúc người này phải về nhà chăm sóc người thân nên về nhà ở một đêm, hôm nay lại vội chạy đi bốc thuốc, đến chạng vạng tối mới mang đồ ăn đến cho chủ mình. Đặng Quy Trang thắt cổ ở thư phòng lầu hai, nhưng lần này hiện trường hơi khác."

Hạ Vân Khâm tiến vào phòng khách, quả nhiên thấy người hầu Đặng gia đã dẫn anh vào nhà lần trước đang hoảng sợ ngồi một bên, trên bàn có đặt bộ ấm chén để uống trà, nhưng lúc này có vẻ trà đã nguội, bên cạnh là chiếc gạt tàn men Tây, nhưng nhìn có vẻ rất mới, không hề có chút khói bụi nào.

Anh cụp mắt, bước nhanh lên lầu.

Thi thể Đặng Quy Trang đã được đỡ xuống, anh vẫn nhớ lần gặp trước của hai người, dáng vẻ Đặng Quy Trang khi đó lôi thôi lếch thếch, đầu tóc rối bời, lần này tóc anh ta đã được chải rất gọn gàng, chân đi một đôi giày da bóng loáng, trên người mặc trường bào màu xanh thẫm mới tinh.

Anh ngồi xổm xuống nhìn kĩ thi thể.

Trước đó Peter Vương đã kiểm tra sơ qua thi thể, có thể thấy rất rõ vết hằn của dây thừng bên trong cổ áo, kiểm tra thêm thì trên thi thể không có bất kì vết thương nào khác, theo dấu vết trên móng tay và tỉ lệ xuất hiện vết trên người thì nguyên nhân tử vong chắc chắn là do ngạt thở, bên cạnh thi thể cũng có vài đầu lọc thuốc lá, Peter Vương đã dùng túi giấy thu lại, đúng là nhãn hiệu Trường Nhạc.

Anh đứng dậy nhìn ngắm xung quanh, trong phòng có một chiếc thang mới mở, có lẽ là Peter Vương đã tạm lấy ra để xem xét xà nhà, anh leo lên đó mới biết tại sao Peter Vương nói vụ án này khác mấy lần trước, dựa theo phạm vi bụi bặm trên xà nhà, lần này biên độ giãy giụa của nạn nhân nhỏ hơn rất nhiều, nhìn rất phù hợp với việc treo cổ tự sát.

Anh nghi ngờ trèo xuống khỏi thang, lấy đèn pin khỏi túi ngực, cẩn thận kiểm tra các ngóc ngách trong phòng, nhưng kiểm tra xong thì không hề thấy dấu vết gì của công cụ giết người mấy lần trước, anh ngạc nhiên đến mức đứng ngây ra giữa phòng.

"Chẳng lẽ là tự sát?"

Anh nghi ngờ nhìn về phía tàn thuốc dưới đất.

"Tôi cũng nghĩ vậy." Peter Vương nhìn lên xà nhà, "Nhưng nếu là tự sát thì tàn thuốc này giải thích thế nào? Đặng Quy Trang hút thuốc lá xong mới thắt cổ tự tử, hay có người đứng bên cạnh vừa hút thuốc vừa nhìn Đặng Quy Trang từ từ chết hẳn rồi mới rời đi?"

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now