Chương 54

1.9K 72 0
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hồng Đậu biết chiều nay có lớp quốc ngữ nên sau khi vào trường cô đi thẳng đến nhà thờ nhỏ phía sau giảng đường để tìm Cố Quân.

Đứng dưới bậc thang, cô đã nghe thấy tiếng thầy Nghiêm đang mắng sinh viên, nói vừa nhiều vừa nhanh, khí thế khiếp người, có vẻ như một sinh viên nào đó đã làm bài tập qua loa, chọc tức thầy rồi.

Kiểu này chắc chắn lớp quốc ngữ sẽ không thể nghỉ giải lao đúng giờ, Hồng Đậu quyết định đi ra một chiếc ghế dài ở sân cỏ đối diện nhà thờ nhỏ để đợi Cố Quân. Chừng mười phút sau, chuông giải lao kêu lên, đúng như cô đoán, lớp học vẫn rất yên tĩnh, không một ai dám ra ngoài, mãi đến khi thầy Nghiêm cầm giáo án bước ra ngoài, các sinh viên mới dám chen chúc chạy ra khỏi lớp.

Hồng Đậu thấy Cố Quân lẫn trong các sinh viên, cô liền gọi: "Cố Quân."

Cố Quân mặc áo màu trắng, trước ngực có cài một cây bút màu vàng, bên dưới là váy đen dài, có họa tiết hoa li ti. Cô ấy đang ôm chồng sách, chầm chậm bước ra ngoài thì nghe thấy có người gọi mình, lúc cô ấy thấy rõ Hồng Đậu thì lập tức bước nhanh đến, "Ấy, ngày mai cậu mới phải quay lại học mà, sao hôm nay đã đến trường rồi?"

Hồng Đậu nói: "Tớ định hỏi về chuyện của Hứa tiên sinh." Nói xong cô liền kéo Cố Quân ngồi xuống bên cạnh.

Cố Quân là một cô gái rất bình tĩnh, cô ấy đặt chồng sách xuống một bên, nghĩ một lát mới hỏi, "Vương thám tử nói với cậu à?"

Hồng Đậu gật đầu: "Vương thám tử nói sau khi Hứa Dịch Sơn xảy ra chuyện, cậu đã gọi điện cho ông ấy, ông ấy còn bảo cậu và Hứa tiên sinh là họ hàng xa."

Cố Quân gật đầu: "Mẹ của Hứa tiên sinh có họ hàng với một người họ hàng khác của cha tớ, nói chung chúng tớ là thân thích rất xa, vốn dĩ hai nhà không hề liên lạc gì với nhau, nhưng từ khi Hứa tiên sinh lên chức giám đốc xưởng in, vì chuyện công việc nên cha tớ và anh ta phải gặp nhau thường xuyên, sau đó nói chuyện với nhau, nhắc đến vài người quen biết thì mới nhận ra hai nhà có họ hàng với nhau. Sau đó Hứa tiên sinh thường xuyên dẫn Hứa thái thái và mấy đứa trẻ sang nhà tớ làm khách, hai nhà cứ thế dần thân quen với nhau. Hôm anh ta gặp chuyện cũng chính là hôm đám cưới của cậu với Hạ Vân Khâm, tớ đã nhìn thấy Hứa tiên sinh, lúc đó anh ta đứng lên chúc rượu các cậu, còn hẹn mọi người hôm sau đến Tây Sơn ngâm thơ, nhìn không hề có vẻ gì là sắp tự tử cả, tớ nghĩ thế nào cũng cảm thấy chuyện này rất kì lạ nên đã gọi điện cho Vương thám tử."

Cô ấy dừng một chút mới nói tiếp, "Hôm trước Vương thám tử đã gọi cho Hứa thái thái, trước mắt có thể xác định là Hứa tiên sinh đã bị ai đó treo lên xà nhà để ngụy trang thành tự sát, mặc dù vẫn chưa biết hung thủ là ai nhưng hẳn là hắn đã ra tay một mình. Tớ nghĩ mất hai buổi tối, có thể treo một người như Hứa tiên sinh lên xà nhà cần rất nhiều sức lực, liệu hung thủ có sử dụng công cụ nào đó không? Vì chuyện này nên mấy ngày qua tớ đã tìm rất nhiều tài liệu liên quan, lúc về tớ sẽ nghiên cứu chúng thật cẩn thận."

Vừa nói vừa chỉ vào chồng sách bên cạnh.

Hồng Đậu nhìn sang, quả nhiên toàn là tài liệu liên quan đến các loại nông cụ, cô trêu Cố Quân: "Xem ra kĩ năng điều tra của Cố tiểu thư càng ngày càng trở nên thành thạo nhỉ, Vương thám tử đang đi tìm trợ lý khắp nơi đấy, cậu có hứng thú với phương diện này, hay là thử đến xin việc ở chỗ Vương thám tử đi."

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now