Chương 38: Gả cho anh

2.2K 111 11
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hồng Đậu tập trung học xong một ngày, vừa tan học, từ xa đã nhìn thấy xe ô tô của Hạ gia đỗ ở cổng trường, đến gần một chút, chỉ thấy bên trong có lái xe, nhưng lại không thấy Hạ Vân Khâm đâu.

Tài xế bước xuống xe, khom người nói: "Nhị thiếu gia tạm thời có việc gấp nên đã sai tôi đến đón Ngu tiểu thư."

Người này Hồng Đậu đã gặp một lần, gọi là chú Dư, bình thường cô thấy ông ta hay đưa đón Hạ Trúc Quân và Đoạn Minh Y, lần trước cô bị rách quần cũng là do chú Dư đưa về.

Nghĩ vậy cô thoáng cảm thấy yên tâm, nhưng dù sao Hạ Vân Khâm cũng chưa dặn cô chuyện này, trước khi lên xe cô vẫn cảm thấy hơi nghi ngờ.

Chú Dư thấy Hồng Đậu cảnh giác, lập tức cười nói: "Chiều nay Tứ tiểu thư và Đại thiếu nãi nãi đều không đến trường, buổi trưa đã về nhà rồi, Nhị thiếu gia nói chỗ thám tử Peter Vương xảy ra chút chuyện nên thiếu gia phải qua đó một chuyến, sợ muộn giờ đón Ngu tiểu thư nên mới sai tôi đến đây. Khi nào Nhị thiếu gia xong việc, ngài sẽ tự đến chỗ anh trai Ngu tiểu thư để bàn chuyện."

Hồng Đậu ngạc nhiên: "Vương thám tử xảy ra chuyện gì vậy?" Khiến Hạ Vân Khâm phải tự mình chạy đến, liệu có phải là chuyện gì đó nguy hiểm hay không?

Chú Dư đã được Hạ Vân Khâm dặn trước, lòng hiếu kì của Ngu tiểu thư rất lớn, nếu cô có hỏi thì cứ nói thẳng: "Tối hôm qua điện thoại nhà Vương thám tử không ai nghe, sáng nay thiếu gia đến nhà Vương thám tử cũng không thấy ai, sau đó Vương thám tử gọi điện đến đại học Aurora, thiếu gia mới biết Vương thám tử đi điều tra vụ án, một ngày một đêm không về nhà, nghe nói là rạp hát Khắc Vũ xảy ra chuyện gì đó."

Rạp hát Khắc Vũ? Tối hôm qua cô vừa nghe Bạch Phượng Phi hát xong, sao đến hôm nay lại có chuyện rồi?

Dù sao cũng là người hầu của Hạ gia, Hồng Đậu không tiện hỏi nhiều, cô chỉ mỉm cười gật đầu với tài xế một cái, sau đó ngồi lên xe. Về đến dưới lầu, cô trịnh trọng cảm ơn chú Dư, sau đó mới lên nhà.

Vừa đi đến cầu thang, cô đã nghe thấy có tiếng cười nói trong nhà vọng ra, hình như nhà cô có khách.

Cô bước lên cầu thang, vừa mở cửa ra đã thấy mẹ đang nói chuyện với một thanh niên mặc âu phục, đi giày da, tập trung nhìn kỹ, hóa ra là Tần Học Khải?

Tần Học Khải rất biết cách nói chuyện, có thể thấy ấn tượng của mẹ cô với anh ta không tệ chút nào, hai người nói chuyện với nhau rất vui vẻ, "Thì ra nhà mẹ cháu ở khu Xuân Anh? Vậy là tôi với nhà mẹ cháu cũng được coi là hàng xóm rồi, nếu không phải tô giới bị phân chia, khu nhà cũ ở Xuân Anh không bị phá thì có lẽ tôi và mẹ cháu sẽ gặp nhau thường xuyên đấy."

Nói xong, bà thấy Hồng Đậu đi vào, lập tức vẫy tay: "Hồng Đậu, đây là học trưởng của con đúng không?"

Tần Học Khải có vẻ cẩn thận hơn thường ngày rất nhiều, anh ta đứng lên, mỉm cười chào: "Hồng Đậu."

Hồng Đậu ngẩn người, cô đóng cửa lại: "Tần học trưởng?"

Cả ngày hôm nay Tần Học Khải đều bận bịu lo liệu chuyện Hồng Đậu, về nhà gặp cha mẹ, anh ta không hề nhắc đến chuyện của Bạch đồn trưởng mà chỉ liên tục khen Hồng Đậu trên trời dưới đất, rồi còn nói thêm ở trường có rất nhiều nam sinh thích Hồng Đậu, anh ta sợ đêm dài lắm mộng (1) nên muốn chính thức đến cầu hôn Hồng Đậu.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now