Quyển 3: Trăng sáng chiếu xuống đôi ta Chương 74: Thường ngày

1.8K 67 0
                                    

Editor: Đinh Hương

Beta: Mạc Y Phi

Sáng sớm, người hầu đưa báo tới, đa phần báo chí đều đưa tin Bạch Phượng Phi bị sát hại, mà đối với nguyên nhân gây ra vụ án mạng ở rạp hát cần được chú ý thì bài báo chỉ viết sơ lược.

Cái chết của Bạch Phượng Phi quá thê thảm, vì muốn đền tội mà hung thủ đã uống thuốc độc tự sát, cả vụ án bị bao phủ bởi màn sương mù, không biết có phải có người ở sau lưng đã sớm chuẩn bị rồi hay không mà đồn cảnh sát ở tô giới Pháp không đề cập một chữ nào đến thân phận và mục đích của hung thủ, căn cứ vào điều này, trước khi vụ án được làm rõ, tuy rằng cả thành phố đều ồn ào nhưng không tòa soạn báo nào dám nghị luận xằng bậy về việc này.

Ngoài dự đoán của mọi người chính là tờ báo buổi tối ngày hôm đó, chuyên mục Peter tiếng tăm lừng lẫy đã bỏ trống hơn một năm lại đột nhiên lấy tiêu đề "Mặt nạ" để công bố hàng loạt vụ án kỳ lạ, mà đề mục đầu tiên trong đó là "Ác quỷ đội lốt con người nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật 11 năm, thầy giáo già khổ công điều tra chân tướng vì để trả thù cho con gái", bắt đầu viết từ một rạp hát nào đó ở phố Xuân Oanh vào 11 năm trước, cho đến vụ án tai nạn kinh hoàng của thiếu gia cửa hàng tây, văn chương ngắn gọn nhưng đã chỉ ra bốn hung thủ chính, suốt bài báo không nói đích danh nhưng đương nhiên chỉ cần biết được lịch sử phát tài của mấy người Bạch Phượng Phi, Hứa Dịch Sơn thì vừa đọc đã có cảm giác quen thuộc, vì sự tò mò trong lòng mà tờ báo buổi tối ngày hôm đó bán hết không còn một tờ nào.

Từ ngày đó trở đi, mỗi ngày chuyên mục có hai bài, vừa viết vừa đăng, không quá dài dòng, chậm rãi nói rõ về sự phức tạp và ly kỳ của vụ án chưa được giải quyết.

Văn chương do Hồng Đậu và Cố Quân hợp tác viết, chi tiết vụ án thì lại được Hạ Vân Khâm và Peter Vương bổ sung, bởi vì bút tích văn chương quá mức chân thực, trong đó còn nhắc tới vụ án bị cướp của thiếu gia cửa hàng tây vào 11 năm trước, vụ án nữ sinh treo cổ tự sát, mấy người Bạch Phượng Phi, Dương Vũ Thiên bị treo cổ chết... đều nói hết, mà Peter Vương còn dùng máy ảnh Đức của bản thân chụp lại công cụ và tàn thuốc hiệu Trường Nhạc mà thầy Nghiêm cất giữ, bức ảnh và bài viết được đồng loạt đăng lên càng tăng thêm độ tin cậy.

Nhưng mà chỉ cần tòa soạn báo gọi điện thoại đến muốn tiến hành tìm cách chứng thực người được nói trong bài viết thì Peter Vương đều một mực bác bỏ, càng như thế mọi người càng không ngăn nổi lòng tò mò của mình, số lượng tiêu thụ của tờ báo tăng vọt, lúc đầu người trên phố còn thương tiếc cho đám người Bạch Phượng Phi, Dương Vũ Thiên, sau đó lại nghi ngờ, rồi khinh thường, ra sức chửi rủa, lời nào cũng có.

Hành động này vẫn không thể cứu vãn nổi danh tiếng của thầy Nghiêm, nhưng sau khi đồn cảnh sát công bố hung thủ của vụ án này chính là thầy giáo dạy quốc ngữ đức cao vọng trọng của trường St. John, lại có hơn nửa số người cho rằng mấy người Bạch Phượng Phi chết còn chưa hết tội. Chuyện đã trôi qua được một tháng, sự chú ý của người dân dần bị chuyện khác kéo đi, đợi tới khi đồn cảnh sát tô giới Pháp trả thi thể của thầy Nghiêm về, các thầy cô giáo và sinh viên của trường St. John đã cử hành một lễ truy điệu nho nhỏ cho thầy Nghiêm, đáng thương cho thầy Nghiêm không còn người thân nào trên đời cả, các thầy cô và sinh viên hợp lực an táng thầy chung một chỗ với vợ và con gái, sau khi tang sự qua đi, Hồng Đậu và Cố Quân tiên phong đặt ra một quy định, sau này cứ đến thời gian này thì tất cả sinh viên sẽ đi tế thầy Nghiêm.

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now