Chương 60

1.8K 83 4
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Hạ Vân Khâm lẳng lặng nhìn cô: "Tối hôm qua thấy em rồi nên không cần dùng thuốc, họng anh đã đỡ hơn nhiều, nhưng nếu hôm qua không thấy thì cả đời này cũng không khỏi nổi."

Chưa nói hết câu, tai anh đã đỏ bừng lên, từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ anh chưa bao giờ nói mấy lời ngon ngọt thế này, hôm nay để dỗ Hồng Đậu nên anh mới cố ý dốc hết vốn liếng của bản thân ra.

Hồng Đậu ngẩn người, chán nản thu tay về, nếu không có chuyện trước kia, anh nói mấy lời này cho cô nghe thì có lẽ dù đang ngủ cô cũng sẽ tỉnh dậy vì ngọt ngào, nhưng sau trận cãi vã kia, tâm trạng cô lại khác hẳn.

Nếu như không để ý đến người phụ nữ kia thì sao trong hôn lễ anh còn nhận quà của người ta, có thể nói lời ngon tiếng ngọt với cô thì tất nhiên cũng có thể nói được lời hay tiếng đẹp với người khác. Cô kiêu ngạo như vậy, chưa bao giờ so đo với ai chuyện gì. Có điều, ngoài mặt cô có thể cố tỏ ra là mình không để ý, nhưng trong lòng vẫn luôn canh cánh chuyện này, nếu trước kia cô không gặp Hạ Vân Khâm thì tốt rồi, cô vẫn sẽ là Hồng Đậu sống tự do tự tại, không so đo tính toán như bây giờ.

Hoặc là nếu không có mấy ngày ngọt ngào vừa qua thì ít nhất cô cũng sẽ không lúc nào cũng lo được lo mất.

Chính vì đã cảm nhận sự ngọt ngào nên cảm giác chua xót lại càng rõ ràng hơn. Loại tâm trạng này rất khó diễn tả thành lời, chỉ có người đã trải qua rồi thì mới có thể hiểu được.

Anh cũng chú ý đến sự thay đổi trên khuôn mặt cô, dù là biểu cảm nhỏ nhất anh cũng không bỏ qua. Nếu không có chuyện tối qua, chưa chắc anh đã có cảm giác vui vẻ như bây giờ, trái tim anh như vừa được ánh nắng ban mai rọi vào, trở nên cực kì phấn khích và rộng lượng. Sao Hồng Đậu của anh lại có thể vừa đáng thương vừa đáng yêu đến nhường này chứ, anh nghiêm túc giải thích với cô: "Bó hoa kia là do một người bạn của anh ở Bắc Bình nhờ chị dâu tặng cho chúng ta."

Hồng Đậu giật mình.

"Trước kia anh đã kể với em rồi, anh và Đoạn Minh Y là bạn học cùng trường trung học, ba năm đầu anh còn không hề nói chuyện với chị ta lấy một câu, mãi về sau anh trai anh bắt đầu theo đuổi Đoạn Minh Y, anh giúp anh ấy chuyển lời nên mới gặp chị ta."

Sắc mặt anh rất lạnh nhạt, dù sao thì cũng chỉ là hiểu lầm, chưa từng có ai lên tiếng xác nhận tin đồn này là thật, hơn nữa anh đã được dạy là không cần phải để ý đến lời đàm tiếu bên ngoài, nhưng anh thật sự không muốn Hồng Đậu nghi ngờ mình, đành phải kể hết đầu đuôi mọi chuyện: "Lúc ấy anh cả vừa mới tốt nghiệp đại học, vì quá bận rộn với việc tiếp quản chuyện kinh doanh của gia đình nên anh ấy không rảnh để đến trường, nhưng vì muốn lấy lòng Đoạn Minh Y nên anh ấy thường nhờ anh hẹn Đoạn Minh Y ra ngoài, mới đầu chị ta không nhận sự theo đuổi của anh cả, mỗi lần thấy anh đưa thư hoặc chuyển lời nhắn chị ta đều rất mất hứng, sau mấy lần chuyển lời các thứ, anh vẫn không hiểu thái độ của chị ta với anh cả, hơn nữa vì anh hay đến tìm Đoạn Minh Y nên các bạn học trong trường đã hiểu nhầm là anh theo đuổi Đoạn Minh Y, anh không muốn bị hiểu lầm vì mấy chuyện thế này nên về sau dù anh cả nói thế nào thì anh cũng không chịu giúp anh ấy nữa, không lâu sau thì anh tốt nghiệp, rồi xin đi du học, ở bên Đức mấy năm liền, đầu năm nay về nước thì thấy chị ta thành chị dâu mình rồi."

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now