Chương 33: Động lòng (1)

1.9K 75 1
                                    

Editor: An Dung Ni

Beta: Mạc Y Phi

Đột nhiên Hạ Trúc Quân nhớ đến chuyện vài ngày gần đây Hồng Đậu và anh hai thường xuyên gặp nhau ở ngoài cổng trường, lúc đó cô ấy chỉ nghĩ đây là sự trùng hợp mà thôi, nhưng bây giờ nghĩ lại, chẳng lẽ anh hai và Ngu học tỷ đang yêu đương?

Ban đầu Hạ Lan Chi còn đang bận sắp xếp đoàn người hát hí khúc, không hề ra phòng khách ngoài nên cũng không biết Hồng Đậu là ai. Bây giờ thấy em trai mình đang ở cùng một chỗ với cô gái xinh đẹp thì lập tức đứng ngây ra. Nhưng dù sao thì cô ta cũng là người từng trải, nhìn quanh một vòng, đoán rằng hai người cũng không muốn bị ai nhìn thấy nên lập tức kéo Hạ Trúc Quân rời đi. Hai người đi theo đường cũ, lặng lẽ rời khỏi hành lang, đi về phía vườn hoa.

Hạ Trúc Quân vừa đến vườn hoa lập tức chạy đi tìm mẹ. Mẹ cô ấy vẫn luôn muốn anh hai tìm bạn gái, hôm nay đúng vào hôm sinh nhật bà, anh hai cũng có tin tốt, phải mau chóng báo với mẹ để mẹ vui mới được.

Nhưng mà cô vẫn còn hơi do dự, trước giờ cô rất ngưỡng mộ Ngu học tỷ, chị ấy là một người thú vị, học giỏi. Nhưng mà ngưỡng mộ thì cũng chỉ là ngưỡng mộ mà thôi, nếu chị ấy thành bạn gái của anh hai, cô vẫn có chút không thích ứng nổi.

Hạ Lan Chi quan sát sắc mặt em gái mình, hỏi Hạ Trúc Quân, "Em tư quen cô gái vừa nãy à?"

Hạ Trúc Quân gật đầu: "Có quen, chị ấy là học tỷ của em."

Hai người vừa nói xong thì đúng lúc bước đến chỗ nhà thủy tạ phía sau vườn hoa. Hạ Trúc Quân đi vào rồi lập tức ngồi xuống cạnh mẹ mình, ghé vào tai bà kể lại những gì mình vừa thấy.

Hạ thái thái vui vẻ ra mặt, nào còn tâm trạng để đánh bài nữa, lập tức bận rộn gọi người vào thay chân bà đánh trước vài ván, sau đó kéo con gái mình ra phía ngoài ngồi, nghiêm túc hỏi: "Là vị học tỷ của con ở đại học St. John mà con vừa giới thiệu sao?"

Hạ Lan Chi ung dung vẫy nhẹ quạt tay, ngồi bên cạnh tiếp lời bà: "Nhìn rất lạ mắt, không biết là thiên kim nhà ai."

Mặc dù Hạ Trúc Quân khá đơn thuần, nhưng dù sao cũng lớn lên trong một gia đình danh giá, vừa nghe câu này, cô liền hiểu chị gái mình đang hỏi thăm về gia cảnh nhà Hồng Đậu, khẽ mỉm cười: "Anh trai Ngu học tỷ hiện đang làm cảnh sát, còn cha chị ấy thì có vẻ như đã mất được vài năm rồi. Em không rõ hiện tại nhà chị ấy có đang kinh doanh gì không, nhưng lần trước khi đến nhà Ngu học tỷ đưa thiệp mời thì em có gặp Ngu thái thái, bà là người rất hiền lành và hào phóng, gia cảnh chị ấy cũng có vẻ sung túc."

Hạ thái thái thoải mái, "Những chuyện này để sau đi."

Hạ Lan Chi cười nói, "Thái thái lúc nào cũng mong Vân Khâm sớm lấy vợ, chỉ cần Vân Khâm thích thì chuyện gia cảnh thế nào tất nhiên là không quan trọng rồi. Ánh mắt Vân Khâm cao như vậy, những chuyện khác về Ngu tiểu thư con không rõ, nhưng nhìn dung mạo thì rất xinh đẹp, chỉ điều này thôi cũng đủ để hiểu vì sao Vân Khâm lại nhìn trúng Ngu tiểu thư. Nhưng mà không biết tính tình cô ấy thế nào, nếu quá phóng khoáng thì sau này vào nhà mình, ngày dài tháng rộng, cha mẹ không thích là một chuyện, mà chị em trong nhà cũng khó mà chung sống."

Hồng Đậu sinh dân quốcWhere stories live. Discover now