Chương 4: Mập và Ốm

135 3 0
                                    

Lý Viện Viện đang say ngủ trên giường, buổi tối nàng ngủ rất ngoan, không đạp chăn cũng không ngáy, chỉ nằm yên trên giường, cũng rất ít trở mình.

Yến Tư Thành thu dọn bàn trà, sau đó tìm giấy bút trên bàn học đặt lên bàn trà, chàng ngồi nghiêm chỉnh dưới đất, chỉnh âm thanh của tivi xuống mức nhỏ nhất.

Công chúa đang ngủ, theo lý thì chàng ngồi bên cạnh như vậy thật sự không hợp lẽ, nhưng chàng phải nhanh chóng nắm rõ quy tắc của thế giới này, bởi vậy phải vận dụng mỗi một phút một giây. Yến Tư Thành nghiêm nghị nhìn tivi, cho dù tiết mục có buồn cười đến mức nào chàng cũng chỉ chau mày, tập trung vào tất cả các tình tiết trên màn hình, tựa như đang lắng nghe quân tình quan trọng, khi có chỗ nào tạm thời không hiểu, chàng còn nghiêm túc ghi lại.

Đồng hồ treo tường không ngừng chạy tích tắc theo tiếng thở của Lý Viện Viện, chàng ngồi thẳng như cán bút trước tivi suốt đêm. Mãi đến khi bên ngoài tờ mờ sáng chàng mới buông bút, suốt một đêm, chàng mượn ánh sáng của tivi ghi hết năm trang giấy.

Dụi đôi mắt cay xè, Yến Tư Thành nhìn sang bên cạnh, Lý Viện Viện vẫn giữ tư thế đó ngủ rất say, môi nhẹ cử động, không biết trong mơ ăn được thứ gì ngon mà vẻ mặt thư thái trông như rất vui vẻ.

Yến Tư Thành vẫn nhớ lúc còn nhỏ, lần đầu tiên chàng nhìn thấy Công chúa là bên bờ hồ của phủ Công chúa, nàng khóc rất tội nghiệp, lúc đó Yến Tư Thành vẫn chưa biết nàng là ai, ban đêm cũng không thấy rõ y phục, chàng nhất thời hiếu kỳ bèn tới hỏi mấy câu, Lý Viện Viện chỉ khóc thê thảm, ậm ờ kêu gào: "Không có bánh Phù dung, không được ăn bánh Phù dung..."

Thì ra chỉ vì một miếng bánh Phù dung...

Yến Tư Thành nhất thời im lặng, sau đó móc ra hai miếng kẹo gừng đưa cho nàng: "Tôi không có bánh Phù dung." Chàng nói: "Nhưng kẹo gừng cũng ngọt lắm. Lấy không?"

Cô bé nhìn kẹo gừng trong tay chàng, đôi mắt to bỗng lóe lên, tựa như bên trong có ánh sáng tỏa ra, nàng ngẩng đầu nhìn Yến Tư Thành rồi lại nhìn kẹo gừng, cuối cùng chỉ lấy một miếng. Sau khi bỏ vào miệng, nàng trợn to mắt chớp mấy cái, lệ vẫn còn vương trên mắt lăn xuống như hạt châu, vị ngọt như gió xuân thổi bay tâm trạng không vui của nàng.

"Ngon lắm!" Miệng nàng còn ngậm kẹo gừng nên nói không rõ: "Ngon lắm!"

Yến Tư Thành đưa miếng kẹo còn lại tới trước mặt nàng. Lý Viện Viện lại đẩy tay chàng về: "Cái này ngon lắm, đại ca ca ăn đi."

Kẹo gừng đâu ngon đến mức đó... Yến Tư Thành thầm biết, nhưng cũng ăn miếng kẹo gừng theo ý nàng. Nhìn đôi mắt to của cô bé, Yến Tư Thành bỗng có cảm giác đúng là ăn rất ngon.

"Ngon hơn bình thường." Chàng nói, miếng kẹo gừng đổi được nụ cười của Lý Viện Viện.

Sau đó chàng vì miếng kẹo gừng này mà bị mắng một trận, vì Công chúa sức khỏe yếu ớt không thể ăn bừa. Nhưng Yến Tư Thành không cảm thấy uất ức lắm, chàng vĩnh viễn nhớ mãi vẻ mặt của cô bé lúc đó vui biết dường nào, tựa như trong giấc mộng của nàng hiện giờ.

Vừa bình yên vừa hạnh phúc.

Chàng hi vọng cả đời Lý Viện Viện đều bình yên hạnh phúc như vậy.

Dù bắt chàng dùng sinh mạng bảo vệ cũng không sao, chàng bằng lòng đem hết tất cả những gì của mình ra để bảo vệ nàng.

Lý Viện Viện bị mùi cháo thơm đánh thức.

Yến Tư Thành bày thức ăn lên bàn trà, cung kính nói: "Điện hạ, bữa sáng đã chuẩn bị xong, sau khi Điện hạ rửa mặt là có thể dùng bữa."

Lý Viện Viện ngây người, một chén cháo vẫn còn bốc khói, mấy đĩa thức ăn xinh xắn.

"Tư Thành dậy sớm nấu à?"

"Dạ."

Lý Viện Viện không nói nữa, đóng cửa rửa mặt trong nhà vệ sinh.

Lý Viện Viện nhìn mình trong gương, thầm nghĩ hiện giờ tuy nàng trở nên xinh đẹp, nhưng vẻ ngoài của Yến Tư Thành lại chẳng được nâng cao, hơn nữa cách ăn mặt của chàng trông có vẻ không có chiều sâu. Từ điểm này, Lý Viện Viện đột nhiên có cảm giác Yến Tư Thành chịu thiệt thòi.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ