Chương 48: Ngoại truyện - Cổ tích

154 2 0
                                    

Lúc tốt nghiệp Lý Viện Viện và Yến Tư Thành đã đăng ký kết hôn, so với sinh viên bình thường, cuộc sống hôn nhân của họ bắt đầu quá sớm, nhưng đối với Lý Viện Viện và Yến Tư Thành, đăng ký hay không đều không ảnh hưởng đến họ. Hai người đã tự có cách sống của riêng mình.

Nhưng cũng như sinh viên bình thường, họ muốn sống tiếp trong thế giới này tất nhiên phải đi làm theo quy luật của xã hội, trước khi tốt nghiệp Yến Tư Thành đã tới công ty ba anh thực tập, sau khi tốt nghiệp tự nhiên cũng vào làm trong công ty của ba, tuy bắt đầu từ cấp bậc thấp nhất, nhưng so với các sinh viên khác mới vào xã hội thì đã may mắn hơn nhiều.

Lý Viện Viện lại không có người thân nương tựa, chỉ còn người mẹ đã có gia đình riêng đang sống ở nước ngoài.

Tuy Yến Tư Thành từng khéo léo tỏ ý với Lý Viện Viện rằng nếu cô muốn tới công ty ba anh làm việc, Yến Tư Thành hoàn toàn có năng lực sắp xếp cho cô một chức vụ, hơn nữa còn có thể nhờ người để mắt tới cô, giúp cô trong công việc.

Yến Tư Thành đã trải sẵn con đường tương lai cho cô, cũng như lúc trước, Yến Tư Thành yên trước ngựa sau bố trí chỗ ăn ở, sắp xếp hành trình cho cô. Nếu có thể thì Yến Tư Thành cũng muốn lót cả con đường đời cho cô.

Để Lý Viện Viện thoải mái hơn, cho dù muốn Yến Tư Thành phủ phục dưới đất, dùng thân xác anh mài mòn chông gai dưới đất cho cô anh cũng cam tâm tình nguyện.

Lý Viện Viện biết hết, nhưng cô không định đón nhận sự "quan tâm" này như lẽ đương nhiên.

Trong thời gian cầm Sơ yếu lý lịch đi tìm việc, Lý Viện Viện tốn rất nhiều công sức mới thuyết phục Yến Tư Thành không cùng đi với mình. Cô nói: "Tư Thành, anh là điều quan trọng nhất trong đời em, nhưng ngoài điều quan trọng nhất, trong cuộc sống của em vẫn còn nhiều chuyện quan trọng khác, em phải tự mình đối diện với những chuyện này."

"Bất kỳ chuyện gì anh cũng có thể cùng em đối diện." Yến Tư Thành nắm tà áo Lý Viện Viện không buông, "Viện Viện, em không cần một mình đối diện với bất kỳ chuyện gì hết."

Lý Viện Viện nói: "Anh tin em đi."

Khi vấn đề đã được nâng lên tầm "tin tưởng", Yến Tư Thành đương nhiên không còn lời nào khác, anh mấp máy môi, ngón tay túm chặt áo Lý Viện Viện rồi lại buông, buông rồi lại túm chặt, cuối cùng anh cũng buông tay.

Lý Viện Viện mỉm cười vỗ vai Yến Tư Thành: "Cổ vũ cho em như chồng người ta kia kìa."

Yến Tư Thành nhíu mày: "Hội chợ việc làm rất đông đúc, Viện Viện, em phải chú ý an toàn... Bên ngoài trời nóng, em phải đem nhiều tiền để mua nước... Thôi gọi xe đi đi, khỏi phải dang nắng trên đường..."

Lý Viện Viện dở khóc dở cười được Yến Tư Thành tiễn ra cửa.

Đó là lần đầu tiên Lý Viện Viện đi tìm việc, sau đó cô biết tìm kế sinh nhai trong xã hội này không dễ dàng gì. Rất vất vả, còn vất vả hơn tham gia tế lễ của Hoàng gia lúc trước, nhưng trong lòng cô tràn đầy kỳ vọng về cuộc sống tương lai.

Lúc Lý Viện Viện về đến nhà, chân vừa mỏi vừa đau vì mang giày cao gót, suốt dọc đường cô vừa đi vừa khập khiễng. Cô rất hài lòng với các cuộc phỏng vấn hôm nay, thái độ thẳng thắn cởi mở khi giao tiếp với người phỏng vấn đã lấy được cho cô thêm nhiều điểm.

Vừa về đến đầu tiểu khu, Lý Viện Viện đã thấy Yến Tư Thành đứng như hòn vọng phu.

Nhìn thấy Lý Viện Viện, Yến Tư Thành lập tức tới đón.

Lý Viện Viện cười vẫy vẫy túi hồ sơ trong tay: "Em được tám thư mời phỏng vấn vòng hai."

Tám thư mời phỏng vấn vòng hai... Vậy hôm nay cô phải phỏng vấn bao nhiêu lần...

Yến Tư Thành đè nén đau xót trong lòng, anh quay người khẽ khom xuống: "Viện Viện, anh cõng em về nhé." Lý Viện Viện hơi sửng sốt, sau đó biết Yến Tư Thành xót lòng nên cô cũng không từ chối mà leo lên lưng anh: "Gần đây em lại mập lên rồi, nặng lắm đó."

Yến Tư Thành nhẹ nhàng cõng Lý Viện Viện lên: "Không nặng." Đối với anh, Lý Viện Viện hiện giờ vẫn không đủ nặng, vì anh bằng lòng gánh vác cả cuộc đời cô.

"Chúng ta về nhà thôi."

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now