Chương 35: Giao thừa và Hòa nhập

78 4 0
                                    

May mắn là Lý Viện Viện và Yến Tư Thành đều học đại học ở vùng này, họ đều là người của thành phố X, nhưng không may là Yến Tư Thành ở tiểu khu cao cấp phía Nam thành phố, còn Lý Viện Viện ở khu đô thị cũ phía Bắc, cách nhau rất xa, ngồi xe bus tới lui phải mất ba tiếng đồng hồ, lại còn không có tuyến tốc hành.

Hơn nữa nhà Lý Viện Viện là của bà nội cô để lại, một tòa nhà tám tầng, tường bên ngoài không biết bị thấm nước mưa bao nhiêu năm, dưới lầu đừng nói là bảo vệ, ngay cả một cánh cửa chống trộm ra hồn cũng không có.

Trong tòa nhà không có thang máy, Lý Viện Viện ở lầu bảy, bố cục trong nhà gồm có hai phòng ngủ một phòng khách một bếp một nhà vệ sinh, đồ đạc cũng là kiểu rất cũ xưa.

Hôm Yến Tư Thành giúp Lý Viện Viện dọn hành lý về nhà, anh nhíu mày trước căn nhà này.

Đã lâu không có người ở nên trong nhà đóng một lớp bụi, Lý Viện Viện đi quanh các phòng, cô nghĩ chắc mình phải dành ra một ngày để dọn dẹp. Trước tiên cô lau chùi tủ sạch sẽ, đặt hành lý vào trong, tiếp đó còn định dọn dẹp bếp, lau bàn lau nhà...

"Viện Viện."

Yến Tư Thành lại xách hành lý của Lý Viện Viện lên: "Thuê một căn phòng ở đi."

Lý Viện Viện nhớ tới ví tiền của mình, cô lắc đầu: "Ở đây đi, em quét dọn một chút là được."

Yến Tư Thành càng nhíu chặt mày hơn: "Anh sợ ở đây... không an toàn."

Lý Viện Viện cười, cô kéo hành lý mình lại, vừa đẩy vào tủ vừa nói: "Trước đây Lý Viện Viện ở được, đương nhiên em cũng ở được, có gì đâu mà không an toàn. Tư Thành giúp em dọn nhà đi."

Chuyện này không cần Lý Viện Viện ra lệnh, Yến Tư Thành đâu để cô làm. Anh giành lau nhà, lau sàn, dọn dẹp nhà bếp, ngay cả tủ quần áo cũng dọn dẹp rồi mới đặt hành lý vào, áo khoác áo lót quần lót của Lý Viện Viện cũng được phân loại đâu vào đó, động tác thành thạo gọn gàng, dáng vẻ hệt như một người giúp việc cừ khôi.

Đến khi giành làm xong những việc này, Yến Tư Thành mới sực nhớ ra, anh đang khuyên Lý Viện Viện dọn đi mà...

Sao lại dọn dẹp nhà cửa ổn thỏa hết rồi...

Lý Viện Viện đặt những món đồ nhỏ của mình lên bàn trang điểm trong tủ, vừa ý đảo một vòng: "Tư Thành, đi ăn tối thôi."

"...Ừ"

Dưới lầu nhà Lý Viện Viện có một quán ăn nhỏ, lúc chờ thức ăn Lý Viện Viện đảo mắt nói: "Tư Thành, cuối kỳ anh rớt môn tiếng Anh, kỳ sau phải thi lại đó." Yến Tư Thành gật đầu, Lý Viện Viện cho ý kiến: "Tuy tiếng Anh của em không giỏi, nhưng trải qua thời gian học tập vừa rồi cũng lờ mờ tìm được cách học, thời gian nghỉ Đông này nếu Tư Thành rảnh, chi bằng tìm một chỗ, em sẽ giúp anh ôn tập.

Đây là lý do tự nhiên chính đáng nhất để Yến Tư Thành đến gặp mình mà Lý Viện Viện có thể nghĩ ra được.

Yến Tư Thành cũng tỏ vẻ vô cùng tán đồng với đề nghị này, tâm tư anh không vòng vèo như Lý Viện Viện. Anh chỉ cảm thấy Lý Viện Viện một mình ở nơi lạ lẫm này thật sự khiến anh không yên tâm, nếu suốt ngày suốt đêm anh chạy tới đây không có lý do, chắc Lý Viện Viện cũng không thoải mái, hiện giờ có lý do này đương nhiên tốt vô cùng.

Vậy là Yến Tư Thành gật đầu không suy nghĩ: "Cũng không cần tìm chỗ khác đâu." Yến Tư Thành nói, "Mỗi ngày anh tới đây là được rồi."

Vậy là kể từ khi kỳ nghỉ Đông bắt đầu, mỗi sáng bảy giờ Yến Tư Thành đều ra ngoài giống như đi làm, tay xách bữa sáng tới chỗ Lý Viện Viện. Buổi tối ăn cùng Lý Viện Viện xong, tám giờ mới thu dọn về nhà.

Trước đây Yến Tư Thành cũng suốt ngày không ở nhà nên người thân cũng không lo lắng mấy, nhưng Lý Viện Viện lại hối hận với đề nghị của mình.

Tuy hiện giờ mỗi ngày đều gặp Yến Tư Thành, nhưng cách tiếp xúc chẳng khác gì so với lúc trước ở trường, thỉnh thoảng Lý Viện Viện giở trò chạm vào tay Yến Tư Thành, sờ lên mặt Yến Tư Thành, nhưng những chiêu này sử dụng nhiều khiến Yến Tư Thành cũng lấy làm quen luôn.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now