Chương 42: Do dự và Tình địch

72 2 0
                                    

Yến Tư Thành im lặng nhìn Lý Viện Viện.

Lý Viện Viện chờ một lúc, khi Yến Tư Thành khẽ hé môi định nói, cô bèn ngắt lời anh: "Đừng vội." Lý Viện Viện nói, "Tư Thành, anh đừng vội. Anh biết đó, đây là lời hứa suốt đời, đột nhiên em nói với anh như vậy, có lẽ trong lòng anh sẽ không đón nhận nổi. Nhưng không sao, anh có thể từ từ suy nghĩ."

Từ trong mắt Lý Viện Viện, Yến Tư Thành nhìn thấy bóng mình rất rõ ràng, biểu hiện của anh có hơi do dự.

Lý Viện Viện nhìn ngón tay của mình đang đặt trên ngực Yến Tư Thành: "Tư Thành, chỉ cần anh lên tiếng là em có thể đoán được anh muốn nói gì, thật ra nghĩ cũng phải, từ nhỏ đến lớn, em muốn làm gì anh đều đồng ý, sai cũng đồng ý, đúng cũng đồng ý, chỉ cần em nói ra, Tư Thành sẽ đồng ý với em. Nhưng chuyện hôm nay thì khác." Lý Viện Viện rút tay lại, "Nếu anh không muốn thay đổi quan hệ hiện giờ của chúng ta, vậy anh cứ thẳng thừng cự tuyệt. Vì chỉ có chuyện này là em không muốn anh không tình nguyện."

Lý Viện Viện nhìn thấy được do dự của anh.

Yến Tư Thành siết chặt quyền, Lý Viện Viện nhìn anh cười dịu dàng như những lúc thường: "Tư Thành, mấy hôm nay anh cũng mệt lắm rồi, mau về nghỉ ngơi đi, em về Ký túc xá trước đây."

Yến Tư Thành nhìn cô hồi lâu rồi cúi đầu đáp: "Ừ".

Quay người đi về Ký túc xá của mình, Yến Tư Thành nhìn lòng bàn tay toát mồ hôi, anh tự hỏi bản thân tại sao lại do dự? Bước lên bậc thang Ký túc xá, có hai cậu con trai đang cười đùa đi lướt qua người anh, Yến Tư Thành cơ hồ vô thức nghiêng người tránh họ. Đây là thói quen hình thành lúc anh làm thị vệ.

Cả đời anh chắc cũng không sửa được thói quen này.

Nhưng tại sao lại do dự chứ...

Chắc vì anh đã quen thấp hèn, không tin mình có thể đem lại cho cô hạnh phúc cô muốn.

Vì dù gì... đó cũng là Công chúa Lý Viện Viện.

Là ánh trăng sáng ngời trong lòng anh...

Buổi tối tắm rửa xong, đang định đi ngủ, điện thoại trên đầu giường bỗng đổ chuông, Yến Tư Thành cầm di động nhìn thử, là số của Lý Viện Viện. Anh do dự một lúc mới đặt ngón tay lên màn hình vuốt nhẹ, vì trong Ký túc xá có người ngủ trước, anh buộc phải thấp giọng nói: "Viện Viện?"

Một lúc lâu bên kia cũng không nói gì.

Yến Tư Thành đang nghi hoặc, bên kia lại truyền tới giọng nói: "Thời gian anh bắt máy lâu hơn bình thường một chút." Lý Viện Viện đang cười, "Em tưởng anh thật sự tự sát trong Ký túc xá rồi chứ."

Yến Tư Thành nhớ đến đáp án khi anh thảo luận với Lý Viện Viện về chủ đề Thị vệ có thể yêu Công chúa không, nhất thời khóe môi hơi buông lỏng. Nếu như... nếu như không phải ở đây, nếu như vẫn còn ở Đại Đường, nếu Công chúa nói với anh những lời hôm nay, nói không chừng bây giờ anh thật sự đang mài đao cắt cổ mình...

Nhưng ở đây thì khác, nếu anh không còn nữa, ai sẽ chăm sóc Lý Viện Viện đây? Ai có thể giúp anh bảo vệ Công chúa của anh đây?

"Viện Viện, có chuyện gì không?" Anh vứt hết suy nghĩ rối bời trong lòng, nhẹ giọng hỏi.

"Không, chỉ là em nhớ tối nay hình như vẫn chưa chúc anh ngủ ngon."

Lý Viện Viện vừa nói xong, trong điện thoại lập tức truyền tới tiếng suýt xoa của Trương Tĩnh Ninh và Châu Tình trong phòng. Không cần nhìn thấy Yến Tư Thành cũng tưởng tượng được tình cảnh trong phòng họ hiện giờ.

Khóe môi bất giác khẽ cong lên, Lý Viện Viện bên kia nhẹ giọng nói: "Ngủ ngon."

Anh gật đầu: "Ừ, em ngủ ngon."

Trước khi cúp máy, Lý Viện Viện bỗng hỏi: "Ngày mai Tư Thành không trốn em đó chứ?"

Yến Tư Thành thoáng im lặng: "Không đâu."

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now