Chương 26: Thời gian biểu và Ngôn ngữ mới

65 2 0
                                    

Thứ năm, Lý Viện Viện nộр bài tiếng Anh giữa kỳ. Cô giáo chấm tám mươi chín điểm, Lý Viện Viện đạt được thành tích này chỉ cảm thấy vô cùng may mắn, cũng may cô tìm được Trương Nam cứu nguy, nhưng cũng chỉ cứu được một lần này thôi, đến cuối kỳ nghe nói phải tới trường đi thi, cô vẫn phải dựa vào bản thân mình.

Xem ra hai tháng tiếp theo cô сó không ít việc cần làm rồi đây.

Lý Viện Viện thở dài nhìn điểm số tám mươi chín trong tay, Châu Tình bên cạnh liếc nhìn, đơn giản nhẹ nhàng nói: "Ái chà, học sinh giỏi bận yêu đương nên thành tích kém đi rồi." Lời này vô hình lại khiến Lý Viện Viện càng thêm áp lực nặng nề.

Rút kinh nghiệm xương máu, Lý Viện Viện làm lại thời gian biểu cho mình.

Mỗi ngày cô thức dậy vào lúc sáu giờ sáng, tới nhà ăn ăn sáng xong thì đến học bên bờ hồ trong trường. Học đến bảy giờ rưỡi, nếu có lớp thì đi học, nếu không có lớp thì chạy đến Thư viện, cô phải hiểu rõ hơn về lịch sử thế giới và lịch sử Trung Quốc hiện đại, ngoài đọc sách trong Thư viện, Lý Viện Viện còn nghe ngóng tên của các thầy cô dạy hay trong khoa Lịch sử, tìm lớp của họ, dành thời gian rảnh rỗi tới dự thính.

Buổi trưa ăn ở nhà ăn, buổi chiều sắp xếp như buổi sáng, đến bảy giờ hai mươi tối thì tới sân vận động tập luyện, đến tám giờ hai mươi đi tập kịch.

Lý Viện Viện sắp xếp thời gian biểu xong, lúc ăn sáng chung hứng chí đưa cho Yến Tư Thành xem.

Yến Tư Thành chỉ nhìn chứ không nói gì, nhưng sau này, những lúc Yến Tư Thành không bận chuyện của mình, anh luôn xuất hiện bên cạnh Lý Viện Viện, không cần gọi điện, tìm là gặp ngay. Vì anh đã ghi nhớ toàn bộ những gì cô cho anh xem.

Sáu giờ hai mươi sáng Lý Viện Viện xách túi tới nhà ăn, Yến Tư Thành đã đứng chờ cô ở cửa nhà ăn. Cùng cô ăn sáng xong bèn cùng cô tới bên hồ học bài, đến bảy rưỡi đường ai nấy đi, kể từ lúc đó đến bảy giờ hai mươi tối họ mới gặp nhau ở sân vận động, nhưng Yến Tư Thành cũng thường rải rác xuất hiện trong cuộc sống của Lý Viện Viện, thỉnh thoảng ăn trưa, tình cờ gặp nhau ở sân trường, lúc gặp nhau anh còn tới lớp của cô để dự thính.

Thời gian còn lại của Yến Tư Thành cũng như Lý Viện Viện, lúc thì ở Thư viện, lúc thì ngồi máy tính, như một con ác thú liều mình nuốt chửng tất cả các tri thức mình có thể nhìn thấy.

Thời gian dần trôi, cuối cùng cũng đến Lễ hội văn hóa sinh viên các trường đại học, vở kịch "Khổng tước bay về miền Đông Nam" Lý Viện Viện tham gia diễn xuất sẽ mở màn vào lúc tám giờ tối ở Trung tâm văn nghệ sinh viên, thầy phụ trách đội kịch kêu mọi người buổi chiều tới Trung tâm văn nghệ sinh viên chuẩn bị tổng duyệt.

Hôm nay Lý Viện Viện đặc biệt cho mình nghỉ phép, vì trong Lễ hội văn hóa sinh viên này, tất cả các câu lạc bộ đều có tiết mục biểu diễn vào hôm đó, đây là một lễ hội lớn đối với sinh viên mới. Từ sáng sớm Châu Tình đã kéo Lý Viện Viện tới quảng trường của trường.

Quảng trường thường ngày trống trơn lúc này đã dựng đầy lều trại, mỗi một chiếc lều là một câu lạc bộ, trước mỗi câu lạc bộ đều chật kín người, vô cùng đông đúc náo nhiệt.

Ngoài giờ học, Lý Viện Viện chưa bao giờ thấy đông sinh viên tụ tập như vậy, mọi người vừa cười vừa nói tràn đầy sức xuân. Lý Viện Viện thầm nghĩ, tuổi họ nếu ở Đại Đường có lẽ có người đã có con, đâu được mặc sức cười nói như hiện giờ.

Châu Tình chạy thẳng tới câu lạc bộ Cosplay, trong một đám "trang phục quái dị", Châu Tình quên bẵng Lý Viện Viện đi. Lúc thì chụp hình với người này, lúc lại chụp hình với người kia, sau khi Châu Tình chui mấy lượt giữa đoàn người, Lý Viện Viện liền không tìm thấy bóng dáng cô đâu nữa.

Lý Viện Viện cũng không cố ý đi tìm, một mình đi dạo trong lễ hội.

Một cậu con trai trắng trẻo của câu lạc bộ Âm nhạc đang đàn guitar, thu hút một đám con gái tập trung vây quanh, các bạn của câu lạc bộ Nhiếp ảnh đang bày bán bưu thiếp, tất cả đều là phong cảnh của Đại học X được họ chụp lại, họ chụp còn đẹp hơn thường ngày Lý Viện Viện nhìn thấy bên ngoài, các bạn trong câu lạc bộ Nhiếp ảnh trò chuyện với nhau: "Tấm này tôi dùng photoshop chỉnh màu lâu lắm đó." Một bạn trong câu lạc bộ Thư pháp trải một tờ giấy lên bàn, múa bút viết chữ, Lý Viện Viện rất hứng thú với chuyện này nên dừng lại xem một lúc, nhưng phát hiện chữ mình viết còn đẹp hơn. Cô hơi ngứa tay, muốn mượn bút lông thể hiện, nhưng nhìn các bạn đứng xem xung quanh, để tránh chuốc những phiền phức không cần thiết, cô lại chắp tay bỏ đi.

Dạo đến cuối quảng trường.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now