Chương 24: Tình và Nhà

73 3 0
                                    

Yến Tư Thành cảm thấy hiện giờ chắc đầu óc anh không tỉnh táo, nếu không sẽ không đại nghịch bất đạo đưa tay chạm vào khuỷu tay bị thương của Lý Viện Viện.

Cái đầu đang gục xuống của Lý Viện Viện động đậy rồi ngẩng lên, mặt bị cánh tay in thành một dấu đỏ, cô chớp đôi mắt cũng đỏ, mơ màng thức tỉnh, vô thức quay đầu nhìn bình nước biển bên cạnh, sau khi xác nhận vẫn còn mới quay lại nhìn Yến Tư Thành. Тhấy anh mở mắt, Lý Viện Viện thì thào: "Anh tỉnh rồi à." Sau đó bàn tay đầy thịt vắt lên trán Yến Tư Thành.

"Hình như hạ sốt rồi."

Cổ họng Yến Tư Thành hơi ngứa, anh hắng giọng nói: "Sao khuỷu tay lại bị thương?"

Đầu óc Lý Viện Viện vẫn còn mơ màng, cô nhìn cánh tay rồi thật thà đáp: "Bị giật túi ở cổng trường, lúc đuổi theo bất cẩn bị xe quẹt phải nên té ngã. Xước da thôi, không nghiêm trọng đâu."

Cho dù Lý Viện Viện nhấn mạnh thêm một lần rằng không nghiêm trọng, nhưng Yến Tư Thành vẫn nhíu mày: "Bị giật túi?"

"Ừ, cũng may trong túi không có gì." Lý Viện Viện ngáp, "Chỉ có Thẻ sinh viên, kịch bản và ít tiền lẻ thôi."

Yến Tư Thành nghe vậy lẳng lặng gật đầu. Nhìn dáng vẻ buồn ngủ không mở mắt nổi của Lý Viện Viện, Yến Tư Thành hơi lo lắng: "Viện Viện, anh ở đây không sao đâu, em về ngủ trước đi."

Lý Viện Viện lắc đầu: "Em phải coi bình nước biển cho anh. Còn một bình nữa, truyền xong chúng ta cùng nhau về nhà."

Bốn chữ "Cùng nhau về nhà" rất đỗi bình thường, nhưng lòng Yến Tư Thành bất giác ấm lên, ngôi nhà này không lớn kinh người như phủ Công chúa lúc trước, ở đây chỉ có anh và Lý Viện Viện, chỉ có hai người họ thôi.

Nền tảng sức khỏe Yến Tư Thành tốt, truyền nước biển xong anh cũng hạ sốt nhiều, xách một bao thuốc của bệnh viện, hai người về đến nhà vừa đúng mười một giờ.

Hai người cùng thu dọn, Yến Tư Thành trải giường cho Lý Viện Viện, còn Lý Viện Viện cũng dọn dẹp sofa bên cạnh, tiếp đó nằm lên, đắp tấm chăn mỏng lại.

Yến Tư Thành ngẩn ra: "Viện Viện..."

Lý Viện Viện không đếm xỉa tới anh, ra vẻ như có bản lĩnh thì anh khiêng xác chết này lên đi.

Yến Tư Thành đương nhiên không dám lật chăn của Lý Viện Viện lên, bất lực một lúc cũng сhỉ đành tự mình đắp chăn, nhắm mắt chuẩn bị ngủ. Nhưng hôm nay anh ngủ quá nhiều, trong thoáng chốc không tài nào ngủ được, bèn giương mắt nhìn trần nhà. Nghe tiếng thở dần trở nên đều đặn của Lý Viện Viện, anh cảm thấy vô cùng yên lòng.

Anh nghiêng người, sofa của Lý Viện Viện đặt ngay bên giường, nếu nâng cao sofa lên một chút, coi như Lý Viện Viện ngủ say bên cạnh anh, nhưng lúc này lòng anh lại chẳng chút xao động.

Nhìn mái tóc Lý Viện Viện xõa tung trên gối, anh không muốn vỗ về mà chỉ muốn vuốt thẳng từng sợi, để sáng hôm sau thức dậy cô không rầu rĩ vì tóc rối. Nhìn cánh tay Lý Viện Viện sơ ý để lộ lúc đắp chăn, anh cũng không muốn chạm vào, chỉ muốn kéo chăn lên cho cô để cô khỏi bị lạnh.

Hôm qua Lý Viện Viện nhào tới, xao động của trái tim và cơ thể khiến Yến Tư Thành hiểu rõ, có lẽ anh đã nảy sinh ý nghĩ đại nghịch bất đạo đối với Lý Viện Viện... Nhưng anh không rõ suy nghĩ của mình, anh cũng đang đoán rốt cuộc đối với Lý Viện Viện, anh có tình cảm thế nào.

Nhưng hiện giờ tĩnh tâm nghĩ lại.

Không phải là tình cảm đầu bạc răng long, chia ngọt sẻ bùi giữa nam nữ, cũng không phải kiểu "Có được là vinh hạnh, mất đi là số mạng" mà các thánh nhân tôn sùng, anh đối với Lý Viện Viện vốn chẳng phải là tình yêu.

Anh không có cảm xúc chiếm hữu đối với Lý Viện Viện, anh chỉ muốn tốt với cô. Anh có thể trao cho cô tất cả, nếu tốt cho Lý Viện Viện, anh bằng lòng trao tất cả những gì mình có cho cô.

Đây không phải là tình yêu.

Vì chỉ yêu thôi thì không làm được nhiều như vậy...

Sáng hôm sau Lý Viện Viện không có lớp, đến nơi này ít nhiều cô đã hình thành thói ngủ nướng. Bây giờ vẫn thu mình trong chăn không chịu dậy, nhưng điện thoại ồn ào không ngừng đổ chuông hết hồi này tới hồi khác, Lý Viện Viện mơ màng đưa tay nghe máy.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now