Chương 33: Tôn ti và Thân phận

79 2 0
                                    

Yến Tư Thành rút lui khỏi câu lạc bộ Taekwondo.

Không vì điều gì khác, anh chỉ sợ mình gặp lại những người đó sẽ không nhịn được mà....

Đánh chết họ...

Sắp đến trưa, Lý Viện Viện gọi điện hẹn anh ăn cơm.

Yến Tư Thành ngẩn người, lòng bỗng nhiên cảm động... Cuối cùng Công chúa đã bình thường trở lại rồi.

Tại nhà ăn của trường, ở vị trí cô thường ngồi, Lý Viện Viện cầm điện thoại trong tay lướt web đọc một câu chuyện. Yến Tư Thành bưng cơm tới đặt trên bàn, Lý Viện Viện vẫn còn đọc tiểu thuyết.

Yến Tư Thành cảm thấy tò mò, nhưng cũng không hỏi, chỉ nói: "Viện Viện, ăn cơm thôi."

Lý Viện Viện cũng ngoan ngoãn bỏ điện thoại xuống ăn cơm như thường lệ, rồi lại cầm điện thoại lên lướt, tiếp đó bỗng bùi ngùi: "Câu chuyện này cảm động quá."

"Chuyện gì mà lại khiến Viện Viện thích quá vậy?"

"Là chuyện về một Công chúa gả đến nước khác nhưng lại chết ở xứ người."

Mặt Yến Tư Thành khẽ biến sắc: "Sao Viện Viện lại đọc những chuyện không may như vậy..."

"Tiểu thuyết thôi mà, không cần nghiêm túc vậy đâu, có điều tình cảm của Công chúa trong truyện khiến em rất xúc động, Tư Thành có muốn đọc thử không?"

Yến Tư Thành nhíu mày: "Không đọc đâu, sau này Viện Viện cũng bớt đọc những loại truyện vớ vẩn này thì hơn."

"Sao lại là truyện vớ vẩn chứ?" Yến Tư Thành không chịu đọc, Lý Viện Viện dứt khoát đổi cách khác, "Trong này không miêu tả về Công chúa nhiều lắm, chủ yếu là từ góc độ của một..." Lý Viện Viện khựng lại, "Một ám vệ bên cạnh Công chúa, truyện được viết lại theo hồi ức của ám vệ đó."

Yến Tư Thành tiếp tục nhíu mày: "Một người hầu làm sao có tư cách nhớ lại chuyện cũ của Công chúa."

Lý Viện Viện khựng lại: "Người nhớ lại đó đã trở thành Trấn quốc Đại tướng quân nguyên lão ba triều rồi." Yến Tư Thành im lặng nghe Lý Viện Viện tiếp tục nói, "Ám vệ đó và Công chúa là thanh mai trúc mã, hai người lâu ngày sinh tình, trước khi Công chúa gả đi xứ khác đã hỏi ám vệ đó có bằng lòng đưa nàng đi không, kết quả bị ám vệ đó từ chối. Công chúa tức giận, để ám vệ đó ở lại Kinh thành, một mình gả tới phương xa, cuối cùng chết trong chiến loạn ở nước khác, ám vệ đó hối hận thì đã muộn, xin được đến nước kia bình định chiến loạn, nhưng cuối cùng vẫn không thể mang hài cốt Công chúa về nước."

Yến Tư Thành ngây ra: "Tại sao?"

"Lúc còn sống Công chúa đã ra lệnh cho người hỏa thiêu hài cốt của mình sau khi nàng chết. Sau đó rải tro cốt nàng trên một ngọn núi quanh năm có gió thổi về cố quốc, từ đó về sau ám vệ sống mãi trong hồi ức của quá khứ."

Yến Tư Thành im lặng.

Lý Viện Viện quan sát vẻ măt anh rồi hỏi: "Tư Thành, anh nói nếu lúc đầu ám vệ đó bày tỏ tâm ý của mình với Công chúa, có phải kết cuộc sẽ tốt hơn không?"

Yến Tư Thành thoáng trầm ngâm: "Nếu vậy ám vệ đó thật sự là phường đại nghịch bất đạo."

Nghe được đáp án như vậy khiến Lý Viện Viện đờ người.

"Là người hầu thì phải hiểu rõ vị trí của mình. Người hầu có thân phận gì, sao có thể xứng với Công chúa? Nếu Công chúa lầm đường lỡ bước, lòng bị kẻ đó quấy nhiễu, vậy kẻ đó phải tự biết cân nhắc, hành vi đúng mực, tránh để Công chúa có ý khác. Còn ám vệ này lại không biết hối cải, ngược lại còn nảy sinh tình cảm với Công chúa, không khống chế tâm tư của mình, thật sự đáng tru diệt. Nếu muốn tốt cho Công chúa, lúc người này phát hiện trong lòng Công chúa manh nha tình cảm lẽ ra phải dùng đao tự sát, đề phòng hậu hoạn khi còn chưa muộn."

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz