Chương 47: Ngoại truyện - Những câu chuyện ngọt ngào

117 2 0
                                    

Bắt trộm

Trên mạng xã hội đang lưu truyền chóng mặt một video clip. Lý Viện Viện không thường xuyên dùng Weibo, bởi vậy cô không biết, mãi đến khi Châu Tình hứng chí kéo cô lại xem Lý Viện Viện mới biết, nhờ vào clip này, Yến Tư Thành bỗng chốc trở thành nhân vật nổi tiếng nhất trường.

Thật ra sự tình là thế này:

Rất lâu trước đây, khi Lý Viện Viện và Yến Tư Thành vừa đến thời hiện đại chưa bao lâu, họ vẫn còn ở trong căn phòng thuê kia, Yến Tư Thành vẫn còn ở trong đội Taekwondo, anh đến trường khác tham gia thi đấu, để Lý Viện Viện một mình đi học, ăn cơm, tan học về nhà. Hôm đó lúc Lý Viện Viện ra khỏi cổng trường đã bị giật túi, lúc cô đuổi theo tên cướp bị té ngã. Không đuổi kịp được tên cướp còn mình lại té thê thảm.

Lúc đó Lý Viện Viện cảm thấy mình xui xẻo, nhưng sau đó cũng không để chuyện này trong lòng, tuy có kể cho Yến Tư Thành biết, nhưng lúc đó Yến Tư Thành nghe rồi cũng không có phản ứng gì. Vậy là Lý Viện Viện hoàn toàn vứt chuyện này đi, cô tuyệt đối không ngờ rằng có một ngày cô nhớ lại chuyện này trên mạng, từ miệng một tên cướp.

Tên cướp trong video clip bầm một mắt, nhìn ống kính cúi đầu ủ rũ nói: "Hai năm trước tôi giật túi của bạn gái hắn ta, hắn ta liền để ý tới tôi..." Lý Viện Viện khẽ sửng sốt. Châu Tình bên cạnh Lý Viện Viện bắt đầu cười khanh khách.

"Anh bị anh ta bắt mấy lần?" Người cầm micro trong clip hỏi.

"Bảy lần." Tên cướp hình như chả hiểu gì, thở dài vò đầu, giọng nói vùng Đông Bắc nghe càng buồn cười hơn, "Hắn ta giống như là Gia Cát Lượng vậy, bảy lần bắt bảy lần tha Mạnh Hoạch, sao lần nào cũng theo bắt tôi hết... Năm ngoái còn đỡ, chỉ bị hắn ta bắt một lần, năm nay không biết hắn ta rảnh rỗi hay sao ấy, chỉ riêng tuần trước thôi đã bắt tôi ba lần rồi!" Nói hết câu hắn còn dùng ba ngón tay ra hiệu, "Haiz, tôi chỉ là một tên cướp quèn thôi mà..."

Người phóng viên buồn cười hỏi: "Anh ta bắt anh nhưng không đưa anh đến Đồn cảnh sát à?"

"Không hề!" Tên cướp căm hận nhìn phóng viên, "Chỉ đánh một trận thôi! Bắt được thì tìm một chổ không có ai đánh cho một trận!"

"Đánh có đau không?"

Tên cướp gật đầu: "Đau."

"Mắt cũng do bị anh ta đánh hay sao?"

"Không phải..." Tên cướp nói, "Lúc tôi chạy tự té ngã. Hắn ta chưa bao giờ đánh vào mặt tôi, cũng chưa bao giờ làm gân cốt tôi bị thương, chỉ đau ngoài da thịt thôi, thấy hắn ta đánh tôi cũng có nghề lắm, chắc có học võ..." Tên cướp đau khổ líu ríu gãi đầu, "Haiz, xui quá..."

Châu Tình bên cạnh Lý Viện Viện cười điên cuồng.

"Vậy anh tới Đồn cảnh sát đầu thú là vì anh ta à?"

"Phải đó! Tôi thật không thể làm ăn được nữa, đưa tay ra cũng thấy đau! Tôi không chịu nổi nữa, phải đầu thú thôi, sau khi ra ngoài tôi cũng không làm nghề này nữa đâu!"

Đoạn cuối là cảnh tên cướp than thở gãi đầu. Còn có phóng viên chuyên nghiệp nói: "Theo điều tra, người hành hiệp trượng nghĩa bắt cướp là sinh viên của đại học X gần đây, nhưng trước mắt chưa có chứng cứ chứng minh cụ thể là do ai làm, tên cướp cũng không dám ra mặt chỉ rõ người đánh mình rốt cuộc là ai. Ở đây chúng tôi xin nhấn mạnh rằng, thấy chuyện bất bình thì có thể ra tay trợ giúp, nhưng không thể sử dụng hành vi đánh người, nếu..."

Châu Tình không có hứng thú nghe phóng viên nói tiếp, kéo Lý Viện Viện nói: "Đó là Yến Tư Thành phải không, là Yến Tư Thành phải không, mọi người đều nói là cậu ta làm đó! Trước đây tên cướp đó giật đồ của cậu phải không? Mẹ ơi, thật oai quá đi."

Lý Viện Viện im lặng một hồi, cô cảm thấy hình như Yến Tư Thành còn làm rất nhiều chuyện nhưng không cho cô biết.

Buổi tối Lý Viện Viện và Yến Tư Thành ăn cơm xong đi dạo trong sân trường cho tiêu thực, con đường nhỏ bên bờ hồ rất ít đèn nhưng lại có rất nhiều các đôi tình nhân. Lúc hai người đi ngang một chiếc ghế đôi, vừa khéo nghe thấy một đôi tình nhân ngồi trên ghế đang thì thầm bàn luận: "... Nếu em bị cướp, anh có nhớ giúp em rồi tìm tên cướp đó đánh hắn trả thù không?"

Cậu con trai hừ mũi: "Ai rỗi hơi quá vậy."

Lý Viện Viện đi mấy bước bỗng nhiên bật cười.

Yến Tư Thành quay đầu nhìn cô, đèn đường trên bờ đối diện ánh lên những tia sáng lấp lánh, ánh sáng li ti rọi vào mắt Lý Viện Viện, khiến đôi ngươi cô trở nên trong suốt như bảo thạch: "Tư Thành." Cô nắm tay anh, mười ngón nhẹ đan vào nhau, sau đó dựa đầu lên vai anh cọ cọ, "Cảm ơn anh đã làm những chuyện rỗi hơi vì em."

Yến Tư Thành nghe vậy ho nhẹ một tiếng, ngượng ngùng quay đầu đi, anh không nói gì khác, chỉ nắm chặt tay Lý Viện Viện hơn, ngón tay nhẹ vuốt ve mu bàn tay Lý Viện Viện, nhưng vuốt một lúc, lòng dần bớt ngượng, anh nắm tay Lý Viện Viện ngắm nhìn rồi thở dài: "Viện Viện, em vẫn còn ốm lắm."

Lý Viện Viện sửng sốt: "Đâu có, bây giờ quần áo em mặc phải mua size L hết." Lý Viện Viện buông Yến Tư thành ra, bóp bóp mặt mình, "Anh nhìn đi, không thể mập nữa đâu."

Yến Tư Thành đưa tay vuốt má cô: "Còn có thể mập thêm được một chút nữa." Anh nói, "Anh nuôi được mà."

Lý Viện Viện chỉ nhìn anh, yên lặng mỉm cười.

Say rượu

Hôm liên hoan tốt nghiệp đại học, Yến Tư Thành trước nay vẫn luôn từ chối uống rượu bị mọi người nằng nặc chuốc say.

Thật ra không phải Yến Tư Thành bị chuốc say trong liên hoan tốt nghiệp của lớp mình, mà anh uống say khi cùng Lý Viện Viện tham gia liên hoan tốt nghiệp lớp cô. Nguyên nhân rất đơn giản, không ai chuốc rượu Yến Tư Thành, nhưng mọi người đều muốn chuốc rượu Lý Viện Viện. Lý Viện Viện uống mới hai ly, Yến Tư Thành đã sầm mặt, uống tới ly thứ ba, có nói gì Yến Tư Thành cũng không cho uống nữa.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now