Chương 45: Hoán đổi và Quay về

123 2 0
                                    

Yến Tư Thành chờ ở bệnh viện suốt một đêm, trong thời gian đó cô phụ trách và rất nhiều bạn đến thăm, nhưng đến lúc này cũng đã lần lượt ra về, trên đầu Lý Viện Viện quấn băng hết lớp này đến lớp khác, sắc mặt tái nhợt, ngực yếu ớt phập phồng, nhưng vẫn chưa tỉnh lại.

Yến Tư Thành nhìn cô, lòng tự trách không nói nên lời.

Anh không bảo vệ cô cho tốt, lại để cô bị thương.

Bỗng nhiên mí mắt Lý Viện Viện khẽ động, Yến Tư Thành lập tức lấy lại tinh thần: "Viện Viện?" Anh gọi cô, thấy cuối cùng Lý Viện Viện cũng mở mắt, "Hiện giờ có chỗ nào khó chịu không? Đầu có choáng không, có muốn uống nước không?"

Ánh mắt Lý Viện Viện ngỡ ngàng dừng trên mặt Yến Tư Thành hồi lâu, sau đó vẻ mặt từ hoang mang trở nên kinh hãi, cuối cùng dần dần biến thành hoảng sợ: "Tôi quay về rồi..." Cô khàn giọng lầm bầm, ánh mắt hỗn loạn đờ đẫn, lúc thì nhìn đèn trên trần nhà, lúc thì nhìn bình dịch còn đang nhỏ giọt bên giường, lúc lại nhìn ra cửa sổ, nhìn đèn neon nhấp nháy bên ngoài.

"Tôi... tôi quay... tôi quay về rồi sao?" Cô ngồi bật dậy, đưa tay rút kim trên mu bàn tay mình ra, bước xuống giường để mặc cho máu chảy.

Yến Tư Thành phát giác được Lý Viện Viện khác thường, trong lòng bỗng miên man một nỗi sợ hãi, nhưng anh vẫn cố đè nén cảm xúc, ấn vai Lý Viện Viện lại: "Viện Viện... Viện Viện?"

Lý Viện Viện vùng vẫy một hồi, nhưng cô hiện giờ dù sao cũng không mạnh bằng Yến Tư Thành nên bị anh giữ lại, sau đó đôi mắt thất thần nhìn anh: "Anh là ai?"

Nghe thấy câu này, trái tim Yến Tư Thành đột nhiên rơi xuống vực thẳm, anh nhìn cô: "Anh là Yến Tư Thành."

Lý Viện Viện như mất hết sức lực trong phút chốc, cô cong lưng ngồi trên giường: "Yến Tư Thành... Anh là Yến Tư Thành..." Cô che mặt, máu trên mu bàn tay chảy ngoằn ngoèo xuống tới khuỷu tay, "Tôi là Lý Viện Viện, Lý Viện Viện ở đây."

Yến Tư Thành nhất thời không biết nên đáp thế nào.

Trong phòng bệnh yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi. Yến Tư Thành trầm ngâm một lúc, sau khi cảm xúc Lý Viện Viện ổn định lại anh mới hỏi: "Cô quay lại đây, vậy Viện... Điện hạ trở về Đại Đường rồi sao?"

"Tôi không biết." Giọng Lý Viện Viện hơi run, "Tôi không biết, tôi chỉ té một cú..." Cô khựng lại, ngẩng đầu lên tiếp xúc với ánh mắt Yến Tư Thành, "Cô ấy... cũng té ngã sao?"

Yến Tư Thành gật đầu.

Nghĩ kĩ lại, lần đầu tiên họ cùng tới thế giới của đối phương, vừa khéo Lý Viện Viện và Yến Tư Thành rơi xuống vách núi, còn Lý Viện Viện và Yến Tư Thành ở đây đều té ngã. Sau khi họ té ngã... bỗng dưng thiết lập quan hệ.

Lý Viện Viện sờ băng quấn trên đầu mình: "Tôi phải quay về." Cô cựa quậy muốn xuống giường, "Tôi phải quay về, phu quân tôi ở đó, tôi phải quay về."

Yến Tư Thành muốn kéo cô, nhưng lúc này không biết Lý Viện Viện lấy đâu ra sức lực, hất Yến Tư Thành ra chạy về phía cửa sổ.

Yến Tư Thành vội đứng dậy sải bước tới kéo cô lại, ở đây là phòng bệnh lầu năm, nhảy xuống nếu không quay về được thì người đó nhất định sẽ tàn phế.

"Cô bình tĩnh đi." Lúc này lòng Yến Tư Thành cũng rất rối, nhưng nghĩ tới hiện giờ Công chúa đang đưa mắt hoang mang ở một thế giới khác, lòng anh như bị dao cứa, đau đớn khiến anh duy trì chút lý trí cuối cùng, nhưng Lý Viện Viện lúc này lại vùng vẫy khiến anh không thể nào bình tâm suy nghĩ, "Cô bình tĩnh lại trước đã!"

Yến Tư Thành hét lên khiến Lý Viện Viện đờ ra, vẻ mặt trở nên trống rỗng: "Tôi phải làm sao bình tĩnh đây..." Cô ôm mặt, rã rời tựa lên tường, "Tôi muốn quay về, tôi muốn về Đại Đường. Tôi đến thế nào thì nhất định cũng có thể ra đi thế ấy."

"Nếu cô nhảy xuống nhưng không quay về Đại Đường thì sao?" Yến Tư Thành nói, "Chúng ta hoán đổi không gian thật sự có liên quan đến việc té ngã, nhưng mới đây không lâu, Viện... Điện hạ cũng té trên vách núi xuống, thậm chí té nặng đến mức cánh tay trật khớp, nhưng lúc đó cô không hề bị hoán đổi. Nhất định có nhân tố gì đó bên trong cản trở. Chúng ta phải tìm manh mối."

Nghe thấy lời này của Yến Tư Thành, vẻ mặt trống rỗng của Lý Viện Viện dần dần mất đi: "Có..." Cô nói, "Có hai lần, tôi ở Đại Đường nhìn thấy cảnh tượng ở đây. Hai lần đó... cũng vì té ngã."

Ánh mắt Yến Tư Thành dừng trên người Lý Viện Viện: "Lúc nào?"

"Tôi không biết, hình như là rất lâu trước đây, là lúc tới Đại Đường chưa lâu, một lần nhìn thấy đường sá, một lần nhìn thấy sân khấu, sân khấu diễn kịch..."

Cô nói vậy Yến Tư Thành cũng nhớ ra, lúc trước khi Lý Viện Viện diễn Công chúa Đại Đường, vai bị đèn trên sâu khấu rơi xuống đập vào, nếu là lúc đó đích thực trùng khớp với thời gian cô vừa nói.

Nếu Lý Viện Viện này có thể nhìn thấy cảnh tượng lúc đó, vậy Công chúa nhất định cũng có thể nhìn thấy quang cảnh Đại Đường, nhưng Công chúa chưa bao giờ kể với anh những chuyện này.

Là vì... sợ anh lo lắng sao?

Yến Tư Thành siết chặt quyền, đè nén cảm xúc: "Nếu nói vậy, cho dù là lần đầu tiên hay hiện giờ, việc hoán đổi không gian đều xảy ra trong tình trạng hai người đồng thời té ngã. Nói cách khác, nếu vừa rồi cô nhảy xuống cửa sổ, còn Điện hạ ở Đại Đường không té ngã, vậy cô cũng không thể quay về."

Công chúa của anh cũng không thể quay về.

Lý Viện Viện dựa vào tường, rã rời ngồi dưới đất: "Làm sao tôi biết được ở đó cô ấy có té ngã không." Cô lẩm bẩm, "Cô ấy làm sao biết được, tôi ở đây... Nếu cô ấy cũng tùy tiện nhảy xuống cửa sổ như tôi ban nãy..." Lý Viện Viện ôm mặt, nước mắt lăn dài nơi khóe mắt, "Tôi không quay về được nữa, tôi không quay về được nữa rồi..."

Yến Tư Thành nghe suy đoán của Lý Viện Viện, sắc mặt thoáng tái đi: "Cô ấy sẽ không làm vậy đâu, Công chúa rất cẩn thận, cô ấy sẽ không làm vậy đâu." Lặp lại những hai lần, không biết anh đang muốn thuyết phục ai, "Nhất định còn khả năng khác." Yến Tư Thành siết quyền, "Tôi thử xem."

"Anh không làm được đâu." Từ kẽ tay Lý Viện Viện truyền tới giọng nói rầu rĩ, "Cho dù anh thử thế nào cũng không quay lại Đại Đường được đâu." Giọng cô nghẹn ngào, "Yến Tư Thành ở Đại Đường đã chết rồi."

Yến Tư Thành sửng sốt, không dám tin nhìn Lý Viện Viện, "Nửa năm trước, tôi và anh ta không thoát được truy sát, anh ta bị thích khách giết chết, tôi lăn xuống vách núi, được một thợ săn cứu giúp, tôi đã lấy chàng."

Lời lẽ không dài nhưng đã kể lại quãng thời gian đầy máu và nước mắt của cô, cô chưa bao giờ sống như vậy, chưa bao giờ chịu khổ như vậy, trước khi gặp người thợ săn, cô cũng chưa bao giờ yêu một người như vậy, chưa bao giờ làm vợ, hay không bao lâu nữa là làm mẹ, nhưng vào lúc này cô lại quay về...

Yến Tư Thành nghe vậy bèn im lặng, nửa năm trước, anh và Công chúa đang làm gì, chuẩn bị thi? Hàng ngày đến Thư viện đọc sách? Đây vốn là cuộc sống thuộc về người khác, nhưng người đó đã thay anh chết ở Đại Đường. Yến Tư Thành bỗng cảm thấy hiện giờ mình dùng cơ thể này để sống, tựa như một tên trộm xuyên thời gian, trộm tất cả mọi thứ vốn thuộc về người khác.

Mập Đẹp, Béo Dễ Thương - Cửu Lộ Phi HươngWhere stories live. Discover now