Ngoảnh đầu bắt trượt gió xuân

3.1K 276 23
                                    

Hạ Huyền mở mắt. Trời đã vào buổi trưa, Địa sư điện vắng tanh không một bóng người. Thông thường giờ này hắn sẽ nghe tiếng huyên náo của Sư Thanh Huyền mà thức dậy, nhưng hôm nay chắc là y bận rồi.

Đầu có chút đau, Hạ Huyền mệt mỏi bước xuống giường, vừa nhìn ra bàn trà đã thấy một nữ nhân một thân bạch y ngồi đó. Nàng đang chăm chú xem một quyển sách, thấy hắn thức dậy, nàng nhẹ nhàng bỏ sách lên bàn, nhìn hắn mỉm cười:

"Hắc Thủy Trầm Chu đã dậy rồi sao?"

Bỗng dưng có một nữ nhân lạ mặt xuất hiện trong điện, lại còn biết được thân phận thật của mình khiến Hạ Huyền không khỏi cảnh giác định tung chiêu đánh tới nàng ta. Nhưng hắn không tụ được pháp lực, cả người lúc này chẳng khác gì người phàm.

Nữ tử kia dường như rõ mọi việc nên vẫn ung dung đợi hắn. Đến khi hắn xác nhận mình không ổn, hướng ánh mắt có lửa về phía nàng thì nàng mới bắt đầu nói:

"Được rồi, nhìn ta như vậy là đủ rồi đó, bản Thượng thần có lỗi, được chưa?"

Hạ Huyền nghi hoặc:

"Thượng thần?"

"Đúng rồi, ta là Mệnh Cách Thượng thần, chưởng quản mệnh của toàn bộ Tam giới. Nói đến các ngươi cũng không biết đâu, ta ở một tầng trời khác, cao hơn Thượng Thiên đình rất nhiều."

Hạ Huyền nghe đến hai chữ "mệnh cách", lòng liền khó yên. Hắn nghi ngờ hỏi:

"Nếu thật như vậy ngươi đến đây làm gì?"

Mệnh Cách Thượng thần thở dài một tiếng:

"Tất cả là lỗi của ta, năm đó không xem kĩ sổ sách đã để Sư Vô Độ đổi mệnh của ngươi. Nên hôm nay ta đến chuộc lỗi, dẫn ngươi về quá khứ để thay đổi cục diện..."

"Có thể dễ dàng như thế?"

"Sao lại không? Ta là Thượng thần, các ngươi cùng lắm chỉ là thần, quyền năng của ta các ngươi sao có thể đo đếm. Được rồi, ngươi có muốn làm lại từ đầu, cứu sống cả nhà không? Có thì mau theo ta!"

Hạ Huyền suy nghĩ một chút, hắn trăm đắng nghìn cay tu thành Tuyệt chỉ vì muốn báo thù, nay có cơ hội để hắn phi thăng bình thường, cả nhà an ổn, tội gì lại phải từ chối. Hắn định đáp lại nhưng bỗng nhớ ra, nếu vậy thì Sư Thanh Huyền sẽ thế nào? Có chắc chắn sẽ chết trong tay Bạch Thoại Chân Tiên không? Nhưng hắn không có nhiều thời gian suy nghĩ, Mệnh Cách Thượng thần bên kia đã mở ra cánh cửa thời không, bước một chân vào. Hạ Huyền liền đứng dậy, chạy vội theo.

Qua đến bên kia, nàng quay đầu lại nói với hắn:

"Ngươi có ba ngày để thay đổi số phận mình, sau ba ngày ta sẽ đến chỗ này đón ngươi. Việc của ngươi là chỉ cần là phá vỡ trận pháp đổi mệnh của Sư Vô Độ thôi, mấy thứ khác không nên quá bận tâm." Nói xong nàng biến mất.

Hạ Huyền định thần nhìn kĩ xung quanh thì phát hiện đây là Bác Cổ trấn của mấy trăm năm trước, hắn đang đứng trước cửa tiệm bánh trôi nhà mình. Tiết trời đang về đông, Hạ lão bá cùng Hạ phu nhân vẫn còn cắm cúi bưng bánh trôi cho khách, bên kia là muội muội hắn cũng tất tả cho củi vào nồi.

[Vũ Ngọc An Hiên] Đồng nhân Song Huyền ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ