Chương 6

878 24 0
                                    

Sau khi Tiêu Hàn kết thúc công việc, bọn họ quay về thôn Tiểu Châu ăn trưa. Hà Nhiễm nói bữa này cô mời, Tiêu Hàn ngược lại cũng không khách khí từ chối mà sảng khoái nhận lời.

Tại quán ăn nhanh của Bàn Tử, thời gian cao điểm đã qua. Bàn Tử rút cuộc cũng có thời gian rãnh rỗi mà ăn chút gì đó, anh đã nấu cho bọn họ một vài món ăn gia đình. Hà Nhiễm nói cô không ăn cay được, Bàn Tử liền làm giúp cô vài món thanh đạm.

Vài món ăn được mang ra từ bếp, xếp thành vòng tròn trên bàn.

Ba người bọn họ ngồi xuống bàn, Bàn Tử đầu tiên gắp một miếng cá hương sốt cà chua cho Hà Nhiễm nếm thử, hỏi cô mùi vị thế nào.

Hà Nhiễm gật gật đầu, hết sức khen ngợi: "Đầu bếp giỏi."

Bàn Tử phẩy phẩy tay cười nói: "Khà khà, không dám nhận, không dám nhận. Tiêu ca của chúng tôi mới là đầu bếp đại tài, nếu có thời gian cứ kêu cậu ta nấu một bữa cho em xem."

Họ đồng thời nhìn về phía Tiêu Hàn, người kia có lẽ vẫn chưa nhận ra chủ đề nói chuyện đã chuyển lên người mình, qua hai giây mới gật đầu nói: "Ừm."

"......"

Anh có lẽ vốn dĩ vẫn luôn ít nói như vậy, trên bàn cơm luôn là Bàn Tử làm náo nhiệt bầu không khí. Đầu tiên anh ta hỏi Hà Nhiễm bao nhiêu tuổi rồi sau đó lại hỏi cô là người ở đâu.

Hà Nhiễm mặt không biến sắc nói: "Em 23 tuổi, người An Huy."

Bàn Tử vui vẻ phụ họa: "An Huy rất tốt, Hoàng Sơn ở đó rất đẹp."

Hà Nhiễm mỉm cười hỏi: "Còn các anh?"

Bàn Tử nói: "Anh 27 tuổi, người Hà Bắc." Lại chỉ chỉ Tiêu Hàn: "Lão Tiêu 28 tuổi, người Trùng Khánh."

Tiêu Hàn sửa lại: "Tôi 32 tuổi, sắp 33 rồi."

Bàn Tử gãi gãi đầu, ngây ngô cười: "Thứ lỗi, thứ lỗi, xem cái đầu óc của tôi này. Hai chúng ta quen nhau lúc cậu 28 tuổi, đúng đúng bây giờ cậu cũng 32 tuổi rồi."

Hà Nhiễm có chút bất ngờ: "Hai anh nhìn thế nào cũng chỉ cỡ cỡ tuổi nhau."

Bàn Tử khóc không ra nước mắt: "Em gái à, em là đang khen Tiêu Hàn hay là đang chê anh vậy?"

Vẻ mặt của anh ta quá mức buồn cười, Hà Nhiễm không nhịn được mà cười lên.

Cô đang cười rất vui vẻ, thì thấy Tiêu Hàn nhìn cô chằm chằm, cô liền thu lại ý cười.

Cuộc trò chuyện kết thúc, cũng đã đến lúc dùng cơm. Bàn Tử lấy trong tủ lạnh ra hai lon bia, anh cùng Tiêu Hàn mỗi người một lon rồi lại hỏi Hà Nhiễm muốn uống gì?

Hà Nhiễm nghĩ nghĩ, hỏi: "Có sữa chua không ạ?"

Bàn Tử gật đầu: "Có chứ."

Tiêu Hàn ăn cơm rất nhanh, sữa chua của Hà Nhiễm mới được đưa tới thì anh đã ăn sạch hai ba chén cơm, rồi đứng dậy nói: "Tôi còn có việc nên đi trước, hai người cứ tiếp tục ăn đi."

Bàn Tử ngăn anh lại: "Này này cô bé vẫn còn chưa ăn xong, người ta đặc biệt vì cậu mà tới. Cậu còn không biết chăm sóc người ta?"

[Full] Anh đến trong cơn mưa hoa mùa hạWhere stories live. Discover now